Yêu cầu xử lý nghiêm minh vụ học sinh ném dép vào giáo viên ở Tuyên Quang

Ngân Hà
Sáng 6/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản chỉ đạo về vụ việc nhóm học sinh một trường cấp II ở Tuyên Quang dồn nữ giáo viên vào tường và ném dép vào cô giáo. Sự việc đang gây bức xúc trong dư luận. 

Chú thích ảnh

Cô giáo bị học sinh ném dép vào đầu ngã bất động. Ảnh: Chụp từ clip

Văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Thứ trưởng Ngô Thị Minh ký, khẳng định: Một nhóm học sinh trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương đã có hành động bạo lực, vi phạm đạo đức nghiêm trọng đối với nữ giáo viên.

Bộ đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo, xác minh, làm rõ vụ việc. Trên cơ sở đó, có hình thức xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm với các cá nhân và tập thể liên quan (giáo viên, học sinh, lãnh đạo trường, đơn vị quản lý giáo dục huyện và các cá nhân, đơn vị liên quan khác).

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Tuyên Quang thông báo kết quả về Bộ trước ngày 29/12.

Với các Sở GD&ĐT khác, Bộ yêu cầu rút kinh nghiệm sâu sắc từ vụ việc, đồng thời tập trung tăng cường công tác quản lý và đánh giá giáo viên; xây dựng đội ngũ nhà giáo; tăng cường kỷ cương trường học, xây dựng văn hóa học đường.

Bộ cũng yêu cầu các trường cần giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh, phối hợp chặt chẽ với gia đình và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Trước đó, rên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh một cô giáo sau khi kết thúc tiết dạy âm nhạc bị nhóm học sinh lớp 7 liên tục chửi tục, ném giấy rác vào người. Khi giáo viên xách túi rời lớp thì các học sinh chốt cửa lại, không cho ra ngoài. Tiếp đó, một học sinh dùng dép ném vào đầu cô giáo.

Chưa dừng lại, nhóm học sinh này còn hỗn xược dồn cô giáo vào góc lớp rồi hò reo, chửi bới, cười đùa, xúc phạm cô giáo của mình. Đặc biệt, hành vi của một nam sinh liên tục dùng vai hích vào người cô giáo, ghé sát mặt dọa nạt, sau đó nằm lăn ra nền gạch "vu oan" cô giáo đánh mình.

Trước hành vi ngang ngược của nhóm học sinh này, nữ giáo viên không dám chống cự, chỉ dùng điện thoại để ghi lại sự việc. Đỉnh điểm là trong khung cảnh hỗn loạn, bất ngờ một học sinh đã dùng dép ném trúng trán nữ giáo viên khiến cô nằm bất động, nhóm học sinh này tiếp tục hò reo rất phản cảm. Toàn bộ sự việc trên được một học sinh quay lại.

Theo báo cáo của UBND huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, sau sự việc, nhà trường đã tổ chức họp toàn thể giáo viên và phụ huynh học sinh lớp 7C và 6A, tuyên truyền đến các bậc phụ huynh phối hợp với nhà trường giáo dục đạo đức học sinh không để xảy ra sự việc như trên.

UBND huyện cũng đã chỉ đạo nhà trường xem xét giải quyết sự việc, đồng thời phối hợp các đơn vị liên tiếp tục xác minh, giải quyết, xem xét xử lý đối với cá nhân, tập thể liên quan tới vụ việc. Sau khi có kết quả giải quyết, UBND huyện sẽ có báo cáo gửi lên UBND tỉnh và các cơ quan theo quy định.

Lê Vân