Mua hàng online qua mạng, khách hàng 'kêu trời' vì chủ cửa hàng bắt 'tìm lại vỏ hộp' mới cho bảo hành

Nữ khách hàng sử dụng vòng tay thông minh bị hỏng nhưng khi đi bảo hành thì cửa hàng không nhận và yêu cầu 'tìm lại vỏ hộp' mới thực hiện.
mua-hang-online-qua-mang-khach-hang-keu-troi-vi-chu-cua-hang-bat-tim-lai-vo-hop-moi-cho-bao-hanh
Phản ánh của nữ khách hàng.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin một nữ khách hàng mua vòng đeo tay thông minh của một cửa hàng bán đồ trực tuyến được khoảng 1 tháng thì hỏng. Tuy nhiên, khi đi bảo hành sửa chữa thì cửa hàng này lại bắt tìm lại chiếc vỏ hộp đựng vòng.

"Mình có mua cái vòng đeo tay Xiaomi Mi Band 4 của shop bán hàng trực tuyến P.S bán trên Shopee vào ngày 27/10 nhưng khi sử dụng được vỏn vẹn 1 tháng thì hỏng. Máy bị liệt toàn bộ màn hình cảm ứng và không sử dụng được.

mua-hang-online-qua-mang-khach-hang-keu-troi-vi-chu-cua-hang-bat-tim-lai-vo-hop-moi-cho-bao-hanh
Sản phẩm của nữ khách hàng.

Theo chế độ quảng cáo bảo hành 6 tháng của shop này mình đã trực tiếp mang đến tận nơi để bảo hành nhưng khi nhận lại vòng thì shop này yêu cầu phải về tìm cả cái hộp đựng vòng trước đó mình mua thì mới đồng ý bảo hành cho.

Mình đã liên hệ với bên shop này để nói rõ nhưng shop vẫn không đồng ý bảo hành và yêu cầu tìm lại đúng cái vỏ hộp đựng vòng huyền thoại ấy thì mới bảo hành.

Thực sự mình đã không muốn nói và làm lớn chuyện vì chiếc vòng không đáng giá bao nhiêu nhưng đã thật sự thất vọng, bực mình về cách làm việc và chế độ bảo hành của bên này vì nó quá vô lý", chị D.H. viết.

mua-hang-online-qua-mang-khach-hang-keu-troi-vi-chu-cua-hang-bat-tim-lai-vo-hop-moi-cho-bao-hanh
Thông báo của cửa hàng khi bán sản phẩm

Bài viết sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, đặc biệt với các tín đồ yêu công nghệ. Đa số mọi người cho rằng, việc bảo hành chiếc vòng đeo tay không nhất thiết phải cần giữ lại chiếc hộp vì trên thân máy đã có sẵn các thông số và chủ cửa hàng có thể kiểm tra nhanh gọn.

Trong khi đó, một số ý kiến lại cho rằng, việc giữ lại chiếc hộp là cần thiết cho việc bảo hành. Tuy nhiên, phía cửa hàng nên thông báo tới khách hàng nắm rõ khi mua hàng.

Trao đổi với chúng tôi, chị D.H. cho biết, chị đã mua hàng của của hàng Phước Sang mobile này trên trang mua bán trực tuyến Shopee nhưng thông tin rao bán chỉ ghi được bảo hành 6 tháng mà không có thông tin yêu cầu phải giữ lại vỏ hộp đựng sản phẩm để được hưởng chế độ bảo hành. Tuy nhiên khi đến baỏ hành thì chủ shop lại bắt tìm lại chiếc vỏ hộp mới chịu bảo hành.

mua-hang-online-qua-mang-khach-hang-keu-troi-vi-chu-cua-hang-bat-tim-lai-vo-hop-moi-cho-bao-hanh
Ảnh minh họa
mua-hang-online-qua-mang-khach-hang-keu-troi-vi-chu-cua-hang-bat-tim-lai-vo-hop-moi-cho-bao-hanh
Theo chị D.H. dù bản thân đã chủ động liên hệ và mang vòng đeo tay lỗi đến tận cửa hàng nhưng không được chấp nhận.
"Tôi mua chiếc vòng đeo tay thông minh được gần một tháng thì bị đơ liệt cảm ứng, tôi không đánh giá về chất lượng sản phẩm của shop vì là đồ công nghệ nên sẽ có chiếc này chiếc kia. Tuy nhiên, việc bảo hành của shop này đối với khách hàng như vậy là không ổn.

Khi mua hàng, chế độ bảo hàng được  quảng cáo trong 6 tháng nhưng tôi không hề nhận được yêu cầu nào từ phía cửa hàng rằng phải giữ lại chiếc hộp đựng. Đến khi vòng lỗi tôi mang đi bảo hành thì mới yêu cầu tôi về tìm lại chiếc hộp đựng và không chấp nhận bảo hành. Giá trị chiếc vòng không quá cao nên tôi cũng không cần shop đó phải bảo hành cho tôi nữa nhưng với cách làm việc như vậy thật không chấp nhận được", chị D.H nói.

Trao đổi với PV, đại diện của hàng Phước Sang mobile cho biết, phía cửa hàng đã tiếp nhận thông tin phản ánh của nữ khách hàng trên.

Đại diện cửa hàng khẳng định, khách hàng phải giữ lại chiếc hộp mới đồng ý bảo hành. "Chúng tôi không hề dán tem bán mới nên bất khi mua đồ gì về cũng phải để hộp lại mới bảo hành được. Chúng tôi không thể nào bóc ruột của cái mới ra đổi cho bạn ấy và giữ cái hộp lại được".

Trước câu hỏi về việc tại sao khi bán sản phẩm phía Phước Sang mobile không thông báo cho khách hàng về việc ''phải giữ vỏ hộp'' trong thời gian bảo hành thì người đại diện của cửa hàng này không trả lời được.