Neymar có thể phá hỏng kế hoạch của PSG

PSG muốn bán Neymar trong hè 2023. Tuy nhiên, việc ngôi sao người Brazil thường xuyên dính chấn thương có thể khiến ý định của CLB thủ đô Paris không thành.

Neymar có thể tiếp tục gắn bó với PSG ở mùa giải tới. Ảnh: Reuters.

Theo Le Parisien, kế hoạch bán Neymar của đương kim vô địch Ligue 1 trở nên phức tạp hơn dự kiến. Đội chủ sân Parc des Princes e ngại Neymar có thể không vượt qua được cuộc kiểm tra y tế ở bến đỗ mới trong trường hợp họ đạt được thỏa thuận chuyển nhượng.

Chelsea được cho là ứng viên nặng ký để chiêu mộ Neymar. Ông chủ Chelsea, Todd Boehly, có cuộc gặp với người đồng cấp ở PSG là Nasser Al-Khelaifi. Trong khi đó, PSG muốn chia tay Neymar để giảm quỹ lương. Anh đang nhận thu nhập 4,08 triệu euro/tháng tại thủ đô Paris.

Neymar gặp khó khăn trong việc duy trì một suất đá chính thường xuyên ở đội hình PSG trong thời gian dài. Vấn đề về thể lực và tiền sử chấn thương khiến cựu sao Barcelona thường xuyên phải làm bạn với giường bệnh.

Neymar hiện ngồi ngoài hết mùa 2022/23. Thống kê cho thấy chân sút người Brazil nghỉ thi đấu hơn 100 trận kể từ thời điểm cập bến sân Parc des Princes năm 2017 vì những vấn đề khác nhau.

Theo Athletic, Neymar muốn giải nghệ tại đội chủ sân Parc des Princes. Ở tuổi 31, cầu thủ này được cho là không muốn tới khoác áo bất kỳ CLB nào khác. Thời điểm hợp đồng giữa hai bên kết thúc là tháng 6/2027 khi chân sút người Brazil 35 tuổi.

Neymar gia nhập PSG vào hè 2017 với giá 222 triệu euro. Từ đó, chân sút sinh năm 1992 cùng PSG giành 13 danh hiệu và có một lần vào chung kết Champions League. Neymar ghi 118 bàn sau 173 trận cho PSG.