Người ông Trung Quốc khuyến khích cháu trai đánh bạn cùng lớp

Trong đoạn clip CCTV, người đàn ông giữ tay cậu bé khoảng 6-7 tuổi để cháu trai mình liên tục đánh đập, hành hung nhằm trả thù.

Người đàn ông đưa cháu trai đến tận nhà bạn học để đánh đập trả thù. Ảnh: Weibo.

Đầu tháng 4, một người đàn ông không rõ danh tính, sống ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), bị camera giám sát ghi lại cảnh đang khuyến khích cháu trai hành hung bạn cùng lớp. Động cơ là để trả thù cuộc ẩu đả diễn ra trước đó giữa hai cậu bé, đều khoảng 6-7 tuổi, Ruimu Video đưa tin.

Đoạn video bắt đầu bằng cảnh cánh cửa nhà của người bạn cùng lớp này bị đập mạnh và ai đó bên ngoài la hét đòi vào. Dù đang ở nhà một mình, cậu bé bình tĩnh mở cửa.

hanh hung anh 1

Người đàn ông giữ tay của nạn nhân để cháu trai mình liên tiếp đá, đấm. Ảnh: Weibo.

Ngay khi cánh cửa mở ra, người đàn ông lớn tuổi cố gắng tóm lấy bạn cùng lớp của cháu trai mình, khiến cậu bé sợ hãi lùi lại và đứng nép vào tường. Ông kéo tay cậu bé lại về phía cháu trai, hỏi rằng liệu cậu có đánh cháu mình hay không. Trong khi đó, cháu của người này không nói một lời.

“Nào, đánh nó đi và đá cậu ta thật mạnh. Đá nhiều vào”, người đàn ông thúc giục cháu trai mình hành hung bạn học.

Dưới sự cổ vũ của ông, cậu bé tấn công bạn cùng lớp trong khi người đàn ông giữ tay nạn nhân để ngăn chạy thoát. Sau đó, cả hai rời đi, để lại cậu bé ngồi đau đớn trước cửa nhà.

Sau khi xem lại video giám sát, cha mẹ của nạn nhân mới biết sự việc đã xảy ra với con trai trong lúc họ vắng nhà. Họ liền báo cảnh sát, và ông của cậu bé kia phải lên tiếng xin lỗi.

Nội dung bạo lực của video đã thu hút sự chú ý rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người bình luận rằng kiểu giáo dục con trẻ như vậy là quá bạo lực và người đàn ông kia đã trở thành một tấm gương xấu cho cháu trai.

Câu chuyện về cách nuôi dạy con thường gây ra các cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội xứ tỷ dân.

hanh hung anh 2

Sau nhiều giờ không được ngủ, cậu bé cam kết sẽ không bao giờ tái phạm hành vi lén lút chơi game. Ảnh: Weibo.

Tháng 3, một người cha ở Thâm Quyến (Trung Quốc) bắt con trai chơi game suốt 17 tiếng không ngủ sau khi vô tình phát hiện cậu bé lén lút dùng điện thoại lúc 1h sáng.

Nói với Metropolis Times, phụ huynh này cho biết mình rất tức giận trước hành động của con trai, nhưng không muốn dùng đòn roi. Do đó, anh cho phép con tiếp tục chơi game, thậm chí xin nghỉ học cả ngày hôm sau.

Khoảng 18h30, tức sau 17 tiếng liên tục chơi game, cậu bé cầu xin cha mình được đi ngủ và hứa rằng sẽ không bao giờ trốn chơi điện tử như vậy nữa. Cậu bé thậm chí viết giấy cam kết để thể hiện lời hứa của mình.

Cuối tháng 11/2022, một gia đình ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) từng sử dụng hình phạt tương tự đối với cậu con trai 8 tuổi mê xem TV.

Theo hãng tin Vista, trước khi ra ngoài, hai vợ chồng yêu cầu con trai ở nhà, hoàn thành bài tập và đi ngủ trước 20h30. Nhưng tới lúc về nhà, cậu bé vẫn ngồi xem TV, không làm bài tập về nhà, chưa tắm rửa và không đi ngủ.

Sau đó, hai vợ chồng yêu cầu con trai ngồi xem TV suốt đêm và thay phiên giám sát cậu bé. Người cha sẽ đánh thức mỗi lần con trai ngủ gật. Họ không cho phép cậu đi ngủ cho đến khoảng 5h, tức gần 12 tiếng.