'Trần Hà Thủy' tung ảnh cận mặt, tiết lộ danh tính nữ sinh đánh bạn vụ BLHĐ: Thực hư ra sao?

Admin
Lợi dụng độ hot của Thủy Bi và vụ bạo lực học đường trường quốc tế TPHCM, một loạt tài khoản giả mạo đã được lập nên, đăng tin thật giả lẫn lộn nhằm câu tương tác, kiếm lời.

Nhiều ngày nay, mạng xã hội không ngừng xôn xao bàn tán về vụ bạo lực học đường xảy ra giữa các học sinh tại Trường quốc tế ISHCMC-AA tại TPHCM. Là mẹ của 1 trong 4 em nữ sinh bị đánh, chị Trần Hà Thủy (được biết đến là ca sĩ Thủy Bi) đã sử dụng mạng xã hội livestream đưa thông tin về vụ việc, gay gắt phản ánh sự thờ ơ của nhà trường và thái độ thách thức của nữ sinh được cho là "có đai đen Taekwondo, 1 cân 4, đánh con gái của Thủy Bi" và bố của cô bé này.

Vụ việc ngày càng nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Thậm chí, buổi livestream chiều qua của Trần Hà Thủy (Thủy Bi) còn đạt lượt xem khủng, có thời điểm lên tới 124.000 lượt xem, 19.000 lượt chia sẻ, càng chứng minh "sức nóng" của vụ bạo lực học đường tại trường quốc tế đối với dân tình.

Giữa lúc Thủy Bi và vụ bạo lực học đường tại đường quốc tế đang trở thành đề tài nóng thì không ít những tài khoản mạo danh cũng nhân cơ hội "mọc lên như nấm". Trong bài đăng mới nhất trên tài khoản Facebook chính chủ có 733.673 người theo dõi của Thủy Bi chụp lại danh sách những người bị cô block (chặn), nhiều người choáng váng khi nhìn thấy hàng chục nick FB mang tên Trần Hà Thủy, ảnh đại diện để giống hệt chính chủ. Thậm chí, để tăng thêm "tính chân thật", nhiều nick Trần Hà Thủy "giả" còn công khai đăng tải hình ảnh cận mặt của nữ sinh bị cho là "1 cân 4", đánh con gái Thủy Bi và 3 bạn nữ khác.

trần hà thùy thủy bi clip bạo lực học đường trường quốc tế tp hcm
Nhìn danh sách những người bị Thủy Bi chặn, netizen choáng váng khi bắt gặp một rừng nick Trần Hà Thủy giả mạo

Được biết, những tài khoản Facebook này đều là tài khoản vừa được tạo, tranh thủ đang có tin nóng, giả mạo danh tính bà mẹ hot nhất vụ bạo lực học đường trường quốc tế TP HCM để câu like, câu follow, câu tương tác để rồi sau khi vụ việc hạ nhiệt, những nick này sẽ đổi tên, bán sang tay hoặc được dùng để đăng bài bán hàng online - chiêu thức mà những kẻ xấu vẫn dùng để kiếm lời sau mỗi vụ hot thời gian gần đây.

trần hà thủy thủy bi bạo lực học đường trường quốc tế
Ai nấy đều "khiếp hồn" trước một "rừng" Trần Hà Thủy, nhiều người hoang mang không biết đâu là nick thật đâu là nick giả
tranhathuy-thuybi-clip-baoluchocduong-truongquocte-1
Một tài khoản Trần Hà Thủy "giả" đăng hình cận mặt nữ sinh bị cho là đánh bạn trong vụ bạo lực học đường trường quốc tế và nhận được lượng tương tác cực khủng

Chính vì nhiều kẻ xấu đang lợi dụng độ hot của vụ bạo lực học đường trường quốc tế để tạo tài khoản giả mạo, tung tin thật giả lẫn lộn nhằm kiếm lời, vì vậy nên mỗi một netizen đi "hóng chuyện", tìm hiểu sự tình cần cẩn trọng hơn trong việc xác thực và tiếp nhận thông tin, tránh bị lợi dụng, dắt mũi và hiểu sai về vụ việc.

Bộ Giáo dục chỉ đạo xử lý vụ bạo lực học đường tại trường quốc tế ở TPHCM
Bộ Giáo dục chỉ đạo xử lý vụ bạo lực học đường tại trường quốc tế ở TPHCM

Trong khi đó, theo diễn biến mới nhất, ngày 28/5, Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi UBND TPHCM, đề nghị địa phương có chỉ đạo xử lý vụ việc bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA). Bộ GD-ĐT đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nhanh chóng xác minh thông tin và xử lý vụ việc kịp thời, đúng quy định, đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Thông tin xử lý vụ việc gửi về Bộ GD-ĐT trước ngày 31/5.