Nguyên nhân nữ sinh gọi bạn trai đến đánh dằn mặt, cướp điện thoại của “tình địch”

Vũ Hạnh
Tranh thủ thời gian làm thợ sơn thuê cho một trường cấp hai ở Ba Vì, gã trai tranh thủ nhắn tin, tán tỉnh nữ sinh lớp 9 để rồi bị “tình địch” đánh xa xẩm mặt mày…

Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị N. (SN 2006, trú tại xã Sơn Đà, Ba Vì); Lã Quang Phú (SN 2003); Đỗ Mạnh Q. (SN 2006); Phạm Việt Phương (SN 2005), cùng trú tại Thuần Mỹ, Ba Vì; Dương Đức Thiên (SN 2007, trú tại xã Ba Vì) và Phạm Đại Đức D. (SN 2006, trú tại xã Thuần Mỹ) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

he lo nguyen nhan nu sinh cap 2 goi ban trai den danh dan mat cuop dien thoai cua tinh dich

Các bị can trong vụ án.

Trên cơ sở kết quả điều tra, Công an huyện Ba Vì xác định được như sau: Khoảng tháng 9/2022, Nguyễn Cảnh B. (SN 2006, trú tại tỉnh Nghệ An) và Lý A Phổng (SN 2005, trú tại tỉnh Điện Biên) đến làm thợ sơn thuê tại trường THCS Sơn Đà.

Thời gian làm thuê tại đây, Bốn đã dùng tài khoản Facebook của mình để làm quen, tán tỉnh Nguyễn Thị N., là học sinh lớp 9B của trường THCS Sơn Đà.

Cũng trong thời gian này, 2 người thợ sơn xảy ra mâu thuẫn với Chu Minh Đ., (SN 2009, học sinh lớp 8 trường THCS Sơn Đà); hai bên còn nhiều lần thách thức, hẹn đánh nhau.

Do yếu thế hơn nhóm thợ sơn, Chu Minh Đ. lại biết được việc N. đi chơi riêng với B. nên đã “mượn tay” bạn trai N. là Lã Quang Phú để trả thù đối phương.

Đầu tiên, Đ. tìm cách liên hệ với Phú và nói cho cậu này biết việc bạn gái đang bị hai người thợ sơn tán tỉnh. Phú bực tức do ghen tuông nên khoảng 19h30 ngày 16/4/2023, Phú rủ thêm Q., Phương, T., Dương đi tìm đánh Bốn và Phổng. Đ. đi cùng để “chỉ điểm”, đồng thời rủ thêm bạn là Nguyễn Tiến Thiện đi đánh nhau.

Một cuộc ẩu đả bằng gạch, đá, tuýp sắt nhanh chóng diễn ra giữa nhóm Phú và nhóm thợ sơn trên đoạn đê ở cụm 3, Đan Thê. Sau một hồi tấn công bằng gạch bất thành, nhóm của Phú ra về.

Tối 22/4, N. gặp người yêu liền chủ động kể cho Phú nghe chuyện bị Phổng chặn xe và dọa đánh. Chưa hết, B. thường dùng điện thoại di động chụp ảnh lén nhằm bôi xấu N. nên lúc này nữ sinh nhờ bạn trai gọi người đánh Bốn và Phổng rồi lấy điện thoại để xóa hết ảnh trong bộ nhớ.

Sau khi lên kế hoạch, tối 23/4, một mặt Ngân nhắn tin hẹn B. đi chơi như không xảy ra chuyện gì, mặt khác Phú rủ đồng bọn mang theo gậy bi-a, gậy rút 3 khúc, tuýp sắt làm hung khí đi đánh Bốn.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, vừa thấy B. chở Phổng đi về hướng ngõ nhà bạn gái, nhóm của Phú “mai phục” từ trước liền lao ra chặn đánh đối phương ngã ra đường và làm 2 chiếc điện thoại trên tay Phổng rơi ra. Nhóm của Phú nhặt vứt xuống sông phi tang.

Về phía nạn nhân, vào hồi 9h30 ngày 24/4/2023, Phổng và B. đã đến Công an xã Sơn Đà trình báo. Băng cướp nhí nhanh chóng bị bắt giữ để điều tra.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì đang tiếp tục điều tra vụ án và củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Tư Viễn