Nhà thuốc Nguyễn Thị Huyền - địa chỉ khám chữa bệnh uy tín bằng thuốc Nam

Admin
Vùng đất Hà Giang không chỉ nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, mà ở đây còn là nơi lưu trú của nhiều thầy thuốc giỏi. Một trong số đó phải kể đến là lương y Nguyễn Thị Huyền.

Thầy thuốc trẻ nặng lòng vời nghề thuốc gia truyền

Vốn sinh ra trong gia đình có truyền thống chữa bệnh cứu người, lương y Nguyễn Thị Huyền may mắn lĩnh hội tinh hoa của cha ông để lại. Được đi theo bà, theo mẹ lên rừng hái thuốc, dù mệt mỏi, vất vả, nhưng cô gái nhỏ ấy chưa bao giờ than thở hay nản chí mà bỏ cuộc. Lúc nào cô cũng chăm chú ghi nhớ đặc điểm của từng loại cây, lá thuốc. Lương y Nguyễn Thị Huyền chia sẻ: “Với tôi chữa bệnh cứu người là một việc làm ý nghĩa và tốt đẹp, nó là động lực xua đi mọi mệt mỏi khi băng rừng, vượt suối tìm thuốc. Từ nhỏ tôi đã nuôi dưỡng ước mơ lớn lên được hành nghề y mang những bài thuốc học được để giúp mọi người, cứu được càng nhiều người càng tốt…”.

anh 1 (1)
Sau mỗi buổi làm việc tại bệnh viện, chị Huyền trở về tiếp tục bốc thuốc chữa bệnh cứu người

Học được các bài thuốc quý của gia đình từ mẹ và bà truyền lại, chị Huyền vẫn cảm thấy chưa đủ nên đã xin mẹ theo học ngành y để mở mang kiến thức. Do điều kiện kinh tế gia đình, chị Huyền không học xa nhà, mà thi vào trường Y tế tỉnh Hà Giang và theo học ngành Y sỹ Đa khoa. Sau khi học xong, lương y Huyền làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình từ năm 2011 đến nay. Quãng thời gian học tập tại trường và công tác tại bệnh viện đã giúp chị tích lũy thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế vận dụng hiệu quả vào các bài thuốc gia truyền của gia đình mình. Từ đó kết hợp với kiến thức y khoa và các bài thuốc gia truyền để chữa bệnh hiệu quả hơn. Không chỉ được thừa hưởng những bài thuốc quý từ gia đình mình, khi lấy chồng, cơ duyên với ngành y tiếp tục nở rộ với chị Huyền khi nhà chồng của chị có 4 đời làm nghề bốc thuốc nam. Vì niềm say mê nghề, ngay sau khi về nhà chồng, chị Huyền nhanh chóng học được cách bốc thuốc nam gia truyền của gia đình bên chồng và quyết tâm phát triển nghề thuốc của gia đình.

anh 2 (3)
Với chị Huyền chữa bệnh cứu người là một việc làm ý nghĩa và tốt đẹp

Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín được bệnh nhân tin tưởng lựa chọn

Để làm tốt hơn công việc, lương y Lương Huyền không ngừng học hỏi từ sách vở, đồng nghiệp, tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm dân gian. Cứ sau thời gian công tác tại bệnh viện, chị Huyền lại đi sưu tầm cây thuốc về trồng tại nhà, có khi đi lên tận vùng rừng núi để tìm kiếm, hoặc tìm thu mua lại của các hộ dân xung quanh. Hiện tại chị Huyền có rất nhiều bài thuốc nam độc đáo giúp điều trị hiệu quả nhiều căn bệnh về: Gout, viêm khớp, xương khớp, trĩ, phụ khoa, hiếm muộn, vô sinh... cho nhiều người bệnh.… những bệnh mà xưa nay người ta vẫn cho rằng đã mắc là phải sống chung với nó suốt đời.

anh 3
Các công đoạn sơ chế thuốc, chị Huyền theo dõi sát sao

Để có thành công như hôm nay, chị Huyền làm việc theo nguyên tắc chậm mà chắc. Bất kỳ bệnh nhân đến khám bệnh đều được lương y Huyền trực tiếp bắt mạch, kê đơn thuốc điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân. Đặc biệt, bệnh nhân được theo sát tình trạng bệnh trong suốt quá trình điều trị để có sự điều chỉnh phù hợp, thầy thuốc sẽ cập nhật liên tục tiến triển của người bệnh trong thời gian dùng thuốc, đưa ra những lời khuyên hữu ích về việc điều trị, cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Không chỉ là người thầy thuốc giỏi lương y Lương Huyền còn là một người thầy thuốc có tấm lòng nhân hậu. Chị tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện, giúp đỡ các gia đình chính sách tiền và thực phẩm. Đối với bệnh nhân nghèo chị còn khám bệnh giảm phí và miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số và những mảnh đời bất hạnh, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lương y Huyền chia sẻ: “Nghề y là nghề nghiệp vô cùng cao quý cứu đời, cứu người, vì vậy phải có tâm, có đức, có tài thì mới có thể nhìn thấy nỗi đau khổ của những người bệnh mà tận tình giúp đỡ, không vì bất kỳ lợi ích nào. Là một người hành nghề y, tôi luôn ý thức được điều đó và luôn cố gắng đem những bài thuốc gia truyền điều trị cho thật nhiều người bệnh….”. Cũng chính lòng nhiệt huyết về công việc và tấm lòng y đức với nghề, bệnh nhân tìm đến lương y Huyền từ khắp miền tổ quốc.

Thông tin liên hệ:

Lương y Nguyễn Thị Huyền

Địa chỉ: Tổ 2 - Thị trấn Yên Bình - Huyện Quang Bình - Tỉnh Hà Giang

Điện thoại: 0975. 481. 860

http://nhathuocnguyenthihuyenhagiang.com