10 bài thuốc hỗ trợ điều trị đục thủy tinh thể bằng đông y hiệu quả

Theo y học cổ truyền, can thận hư chính là nguyên nhân gây đục thủy tinh thể ở mắt. Bởi vậy, tư thận dưỡng can, ích khí minh mục chính là cách chữa đục thủy tinh thể bằng đông y hiệu quả, dễ thực hiện tại nhà.

5 bài thuốc uống chữa đục thủy tinh thể bằng đông y

Trong Hoàng đằng, hạt Cối xay, Hoàng liên, Đương quy, Phụ tử, Thương truật, Dạ minh sa… có chứa hoạt chất làm chậm đục thủy tinh thể.

Bởi vậy, để mắt giảm mờ, nhức mỏi và nhìn sáng rõ hơn, người bệnh có thể áp dụng những bài thuốc dân gian, vị thuốc đông y chữa đục thủy tinh thể sau đây.

1. Hoàng đằng – vị thuốc quý cho người đục thủy tinh thể

Từ xa xưa, các thầy thuốc đông y đã dùng thảo dược Hoàng đằng để chữa đỏ mắt, đau nhức mắt, mờ mắt. Ngày nay lợi ích của Hoàng đằng trong chữa trị đục thủy tinh thể cũng đã được nhiều nghiên cứu khoa học hiện đại chứng minh.

Cụ thể, các nghiên cứu của các nhà khoa học Hàn Quốc đều chỉ rõ, thảo dược Hoàng đằng có chứa Palmatin – một chất kháng viêm, kháng khuẩn, chống stress oxy hóa và ức chế enzym aldose reductase mạnh mẽ, có khả năng bảo vệ mắt khỏi tác động từ vi khuẩn, lão hóa, ánh sáng xanh, biến chứng tiểu đường…

Chính vì vậy, Hoàng đằng chính là một vị thuốc hữu hiệu để chữa đục thủy tinh thể hiệu quả mà an toàn. Bạn hãy lấy thân già hoặc rễ cây Hoàng đằng rửa sạch và phơi sấy khô, sau đó lấy 4g đun nước uống hàng ngày thay cho nước lọc.

Để thuận tiện và giúp mắt sáng khỏe nhanh hơn, thảo dược Hoàng đằng đã được bào chế cùng Alpha lipoic acid, Quercetin, Kẽm, Zeaxanthin, Lutein, Vitamin B3 (6 hoạt chất chống oxy hóa, chống lão hóa mạnh, bảo vệ cấu trúc thủy tinh thể) theo công nghệ hiện đại tạo thành viên bổ mắt Minh Nhãn Khang.

Trải qua hơn 10 năm có mặt trên thị trường, nhờ thành phần ưu việt, được Cục ATTP – Bộ Y tế kiểm định cấp phép và nhiều chuyên gia, nhà thuốc đánh giá cao, Minh Nhãn Khang đã được hàng triệu người bệnh đục thủy tinh thể tin dùng, nhờ đó giảm hẳn mờ nhòe, lóa mắt, nhức mỏi mắt, thấy chấm đen…

Bạn có thể lắng nghe chia sẻ từ những người đã loại bỏ thành công bệnh đục thủy tinh thể chỉ sau vài tháng dùng viên bổ mắt này TẠI ĐÂY.

2. Hạt Cối xay giúp chữa đục thủy tinh thể bằng đông y hiệu quả

Tán nhỏ 1 thìa cà phê hạt Cối xay rồi cho vào gan lợn đem nướng khô, sau đó tán nhỏ viên lại từng hạt cỡ hạt ngô và uống mỗi ngày 15 viên với nước ấm.

3. Hoàng liên giúp ngăn cản đục thủy tinh thể tiến triển

Tán 40g Hoàng liên thành bột, sấy khô 1 bộ gan dê và giã nhỏ rồi trộn cả hai với một chút mật ong, sau đó viên lại thành các viên nhỏ bằng hạt ngô dùng để uống 30 viên/ ngày chia 2 lần với nước ấm.

ttt20121