10 bài thuốc hỗ trợ điều trị đục thủy tinh thể bằng đông y hiệu quả

Admin
Theo y học cổ truyền, can thận hư chính là nguyên nhân gây đục thủy tinh thể ở mắt. Bởi vậy, tư thận dưỡng can, ích khí minh mục chính là cách chữa đục thủy tinh thể bằng đông y hiệu quả, dễ thực hiện tại nhà.

5 bài thuốc uống chữa đục thủy tinh thể bằng đông y

Trong Hoàng đằng, hạt Cối xay, Hoàng liên, Đương quy, Phụ tử, Thương truật, Dạ minh sa… có chứa hoạt chất làm chậm đục thủy tinh thể.

Bởi vậy, để mắt giảm mờ, nhức mỏi và nhìn sáng rõ hơn, người bệnh có thể áp dụng những bài thuốc dân gian, vị thuốc đông y chữa đục thủy tinh thể sau đây.

1. Hoàng đằng – vị thuốc quý cho người đục thủy tinh thể

Từ xa xưa, các thầy thuốc đông y đã dùng thảo dược Hoàng đằng để chữa đỏ mắt, đau nhức mắt, mờ mắt. Ngày nay lợi ích của Hoàng đằng trong chữa trị đục thủy tinh thể cũng đã được nhiều nghiên cứu khoa học hiện đại chứng minh.

Cụ thể, các nghiên cứu của các nhà khoa học Hàn Quốc đều chỉ rõ, thảo dược Hoàng đằng có chứa Palmatin – một chất kháng viêm, kháng khuẩn, chống stress oxy hóa và ức chế enzym aldose reductase mạnh mẽ, có khả năng bảo vệ mắt khỏi tác động từ vi khuẩn, lão hóa, ánh sáng xanh, biến chứng tiểu đường…

Chính vì vậy, Hoàng đằng chính là một vị thuốc hữu hiệu để chữa đục thủy tinh thể hiệu quả mà an toàn. Bạn hãy lấy thân già hoặc rễ cây Hoàng đằng rửa sạch và phơi sấy khô, sau đó lấy 4g đun nước uống hàng ngày thay cho nước lọc.

Để thuận tiện và giúp mắt sáng khỏe nhanh hơn, thảo dược Hoàng đằng đã được bào chế cùng Alpha lipoic acid, Quercetin, Kẽm, Zeaxanthin, Lutein, Vitamin B3 (6 hoạt chất chống oxy hóa, chống lão hóa mạnh, bảo vệ cấu trúc thủy tinh thể) theo công nghệ hiện đại tạo thành viên bổ mắt Minh Nhãn Khang.

Trải qua hơn 10 năm có mặt trên thị trường, nhờ thành phần ưu việt, được Cục ATTP – Bộ Y tế kiểm định cấp phép và nhiều chuyên gia, nhà thuốc đánh giá cao, Minh Nhãn Khang đã được hàng triệu người bệnh đục thủy tinh thể tin dùng, nhờ đó giảm hẳn mờ nhòe, lóa mắt, nhức mỏi mắt, thấy chấm đen…

Bạn có thể lắng nghe chia sẻ từ những người đã loại bỏ thành công bệnh đục thủy tinh thể chỉ sau vài tháng dùng viên bổ mắt này TẠI ĐÂY.

2. Hạt Cối xay giúp chữa đục thủy tinh thể bằng đông y hiệu quả

Tán nhỏ 1 thìa cà phê hạt Cối xay rồi cho vào gan lợn đem nướng khô, sau đó tán nhỏ viên lại từng hạt cỡ hạt ngô và uống mỗi ngày 15 viên với nước ấm.

3. Hoàng liên giúp ngăn cản đục thủy tinh thể tiến triển

Tán 40g Hoàng liên thành bột, sấy khô 1 bộ gan dê và giã nhỏ rồi trộn cả hai với một chút mật ong, sau đó viên lại thành các viên nhỏ bằng hạt ngô dùng để uống 30 viên/ ngày chia 2 lần với nước ấm.

ttt20121

Muốn chữa đục thủy tinh thể bằng đông y hiệu quả cần chọn đúng thảo dược tốt

Chữa đục thủy tinh thể bằng đông y càng sớm, hiệu quả càng cao. Do vậy, ngay khi được kết luận bệnh, bạn hãy gọi điện/ liên lạc qua zalo số: 0987.45.49.48 để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất với mình.

4. Thương truật gìn giữ độ sáng trong của thủy tinh thể

Ngâm 320g Thương truật với nước vo gạo khoảng 7 ngày rồi sấy khô, tán nhỏ cùng 80g cỏ Tháp bút, sau đó uống 8g/ ngày chia 2 lần.

5. Đương quy giúp mắt nhìn rõ nét ngăn thủy tinh thể mờ đục

Nướng 240g Đương quy cùng 100g Phụ tử trên bếp than rồi tán nhỏ, trộn với mật ong rồi viên lại bằng hạt ngô, sau đó uống 30 viên/ ngày cùng nước ấm.

Chữa đục thủy tinh thể bằng đông y với 5 loại cháo thuốc

Nếu không muốn uống thuốc, người bệnh có thể áp dụng cách chữa đục thủy tinh thể bằng một số món canh, cháo thảo dược vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng cho mắt dưới đây.

1. Cháo Dạ minh sa củ Từ

Cho 30g củ Từ, 9g Dạ minh sa, 9g dây Tơ hồng, một ít đường đỏ và 60g gạo tẻ vào nồi, thêm nước vừa đủ ninh nhừ thành cháo và ăn trong ngày, liên tục 30 ngày/ đợt điều trị.

2. Cháo gan dê rau chân vịt

Rửa sạch thái nhỏ 100g rau chân vịt rồi xào với 50g gan dê. Vo 100g gạo nếp, thêm 1 lít nước vào nấu thành cháo rồi đổ gan dê và rau chân vịt đã xào vào, thêm hành gừng, khuấy đều, chia thành 2 lần ăn trong ngày.

ttt20122

Cháo gan dê rau chân vịt là bài thuốc chữa đục thủy tinh thể bằng đông y rất dễ nấu

3. Cháo thạch, thảo quyết minh

Cho 25g Thạch quyết minh, 10g Thảo quyết minh, 10g hoa cúc trắng vào nồi, thêm nước đun sôi và lọc bỏ bã lấy nước rồi cho 100g gạo cùng 6g đường phèn vào nấu thành cháo. Ngày ăn 2 lần sáng và tối, 3 - 5 ngày ăn một ngày.

4. Canh gan dê hoa cúc

Chuẩn bị 10g hoa cúc trắng, 10g câu kỷ, 10g cốc tinh thảo vào túi vải buộc lại rồi cho vào nồi cùng 60g gan dê đã thái mỏng, thêm nước nấu kỹ rồi ăn gan, câu kỷ tử và uống canh.

5. Canh gan lợn Độc cước kim

Cho 100g gan lợn, 15g Độc cước kim vào nồi đất, thêm 800ml nước đun thành 400ml sau đó vớt bỏ Độc cước kim, thêm gia vị và ăn cùng cơm.

Chữa đục thủy tinh thể bằng đông y thì có nhiều cách, nhưng để đạt hiệu quả, người bệnh về mắt phải kiên trì. Mong rằng bạn có thể chọn được cách chữa đục thủy tinh thể tại nhà phù hợp, từ đó gìn giữ được tầm nhìn sáng rõ.

Dược sĩ Trần Huyền