Nhân viên hành nghề chui, một phòng khám bị phạt 122 triệu đồng

Phòng khám đa khoa Thiện Hòa sử dụng nhân viên không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, quảng cáo dịch vụ không phép

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ra quyết định đình chỉ hoạt động của phòng khám đa khoa Thiện Hòa, địa chỉ tại 73 đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Nhân viên hành nghề chui, một phòng khám bị phạt 122 triệu đồng - Ảnh 1.

Phòng khám Đa Khoa Thiện Hòa. Ảnh: Daibieunhandan

Theo quyết định xử phạt, phòng khám này không tuân thủ quy định chuyên môn kỹ thuật trong khám chữa bệnh; sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú không ghi đầy đủ thông tin cá nhân, tình trạng sức khỏe, chẩn đoán bệnh tật; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, phòng khám vi phạm quảng cáo dịch vụ đặc biệt (khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Chủ đầu tư phòng khám là Công ty cổ phần đầu tư Tân Thiên Hòa bị phạt 122 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh của phòng khám trong 3 tháng.

Hai bác sĩ và một điều dưỡng tại đây bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong 2 tháng. Hoạt động ngoại khoa của phòng khám cũng bị đình chỉ 2 tháng.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu phòng khám phải thu hồi các nội dung giới thiệu, quảng cáo về khám bệnh, chữa bệnh nam khoa trên danh thiếp của phòng khám.