Nhìn lại toàn cảnh vụ việc nữ diễn viên Thái Lan qua đời sau khi rơi xuống sông: Ai là hung thủ?

Đã 8 ngày kể từ đêm định mệnh nữ diễn viên Tangmo Thái Lan bị rơi xuống sông và qua đời ở tuổi 38. Rất nhiều tình tiết mới của vụ án khiến dư luận xôn xao.

Ngày 24/2: Nữ diễn viên "Chiếc lá cuốn bay" Tangmo Pattaratid mất tích trên sông Chao Phraya

nữ diễn viên chiếc lá cuốn bay mất tích
Tangmo mất tích gần 2 ngày sau khi rơi xuống sông 

Ngày 24/2, nữ diễn viên Tangmo đi chơi cùng nhóm bạn 5 người 3 nam 2 nữ trên một chiếc thuyền tại sông Chao Phraya. Trong nhóm bạn có một người là quản lý cũng là bạn thân của nữ diễn viên. Đến 23h, theo lời kể của nhân chứng, Tangmo đi vệ sinh ở cuối thuyền và bất ngờ trượt chân ngã xuống sông mất tích. Do thuyền chạy với tốc độ nhanh lên không ai xác định được vị trí nữ diễn viên bị rơi xuống.

Ngày 26/2: Tìm thấy thi thể nữ diễn viên Tangmo Pataratida sau 36h tìm kiếm

Đã tìm thấy thi thể nữ diễn viên Chiếc lá cuốn bay vài 13h 26/2

Đến 13h ngày 26/2 sau gần 2 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy thi thể nữ diễn viên Chiếc lá cuốn bay. Được biết, địa điểm phát hiện ra thi thể của mỹ nhân Thái Lan lại chính là nơi mẹ ruột cô đã thả hoa đăng để cầu nguyện cho con gái được sống sót. Khi tìm thấy, cảnh sát xác nhận cô mặc chiếc áo giống với thời điểm cuối cùng xảy ra tai nạn.

Ngày 1/3: Cảnh sát công bố kết quả khám nghiệm tử thi và nguyên nhân tử vong của nữ diễn viên Thái Lan tử nạn trên sông

tìm thấy thi thể tangmo nida
Nguyên nhân tử vong được xác định là do đuối nước

Đến chiều ngayfy 1/3, truyền thông Thái Lan đồng loạt đưa tin về thông tin kết quả khám nghiệm tử thi của nữ diễn viên Tangmo. Cụ thể, cảnh sát Thái Lan cho biết nguyên nhân tử vong của nữ diễn viên là do ngạt thở và đuối nước. Ngoài ra, trên cơ thể cô cũng phát hiện một số vết thương do vật nhọn đâm vào. 

Sở cảnh sát cũng mở cuộc họp báo công bố 6 nghi vấn liên quan đến cái chết của ngôi sao đình đám: Lý do của cuộc đi chơi, phủ nhận tin đồn bị ép tiếp khách, lý giải về nhóm bạn mất tích sau khi nữ diễn viên qua đời.

Ngày 2/3: Loạt hình ảnh cận mặt thi thể nữ diễn viên Thái Lan Chiếc lá cuốn bay bị tung lên mạng xã hội gây phẫn nộ

Dân mạng phẫn nộ trước hành vi chia sẻ ảnh thi thể nữ diễn viên Thái Lan

Sau cái chết thương tâm của nữ diễn viên Thái Lan, một số hình ảnh chụp cận không che toàn bộ thi thể Tangmo khi được trục vớt từ sông được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Người hâm mộ đã đồng loạt kêu gọi ngừng việc chia sẻ hình ảnh đau lòng trên để tránh làm tổn thương gia đình người quá cố.

Ngày 4/3: Mẹ ruột nữ diễn viên nhận khoản tiền bồi thường gần 1 triệu USD gây tranh cãi gay gắt

nữ diễn viên chiếc lá cuốn bay mất tích
Mẹ ruột nhận 20 tỷ và tha thứ cho nghi phạm

Bà Panida Siriyuthyothin - mẹ ruột của Tangmo Nida cho biết đã nhận hơn 20 tỷ đồng tiền bồi thường từ 2 nghi phạm của vụ án. Phát ngôn sặc mùi tiền và cách tính toán giá trị của con gái khiến mẹ ruột nữ diễn viên nhận phải nhiều lời chỉ trích.

"Por hỏi tôi về số tiền. Cứ cho Mo (Tangmo) đóng phim kiếm được 800.000 tới 1 triệu baht đi (560-700 triệu đồng). Nếu Mo còn sống 30 năm nữa thì sẽ là 30 triệu baht (21 tỷ đồng)".

Ngày 5/3: Thủ tướng Thái Lan yêu cầu đẩy nhanh tiến độ vụ án Tangmo

tìm thấy thi thể tangmo nida

Người phát ngôn của Văn phòng Thủ tướng cho biết Thủ tướng Thái Lan kiêm Bộ trưởng Bộ quốc phòng Thái Lan - ông Prayut Chan-o-cha yêu cầu cảnh sát đẩy nhanh tiến trình điều tra vụ Tangmo Nida (nữ diễn viên Chiếc Lá Bay) tử nạn.