Những điều cần lưu ý để theo dõi livestream của vợ chồng Phương Hằng – Dũng ‘lò vôi’ thật mượt mà

Admin
Đang hóng drama với vợ chồng doanh nhân Dũng “lò vôi’ và đại gia Phương Hằng mà đột nhiên bị lag thì phải làm sao?
Về cơ bản, nguyên nhân chủ yếu khiến việc xem livestream của chúng ta bị gián đoạn đến từ đường truyền Internet.
 
Cắm dây mạng (nếu đang sử dụng các thiết bị có cổng LAN)
 
 
Thông thường, hiện tượng giật lag sẽ đến từ việc tín hiệu mạng thiếu ổn định trong đó phần lớn trường hợp là sóng Wi-Fi bị chập chờn. Điều này càng tệ hơn khi router mạng đặt ở nơi một nơi cách nơi bạn đang ngồi xem livestream một khoảng cách khá xa. Do đó, để ổn định nhất, nếu thiết bị của bạn có cổng LAN thì cắm dây mạng vào nhé. Tín hiệu mạng truyền qua dây cáp hầu như không có độ trễ lẫn tín hiệu luôn được ổn định.
 
Kiểm tra router Wi-Fi
 
 
Như đã nói ở trên, việc sóng Wi-Fi không ổn định có thể dẫn đến giật lag nghiêm trọng khi xem livestream. Do đó, nếu thấy hiện tượng giật lag diễn ra liên tục, mặc dù bạn đang ngồi cạnh router thì hãy thử kiểm tra xem dây mạng cắm vào router có vấn đề gì không, có lỏng lẻo hay đứt dây không. Nếu không thì kiểm tra các đèn tín hiệu, nếu mọi thứ vẫn bình thường mà mạng vẫn chập chờn thì tốt nhất là nên reset lại chiếc router đi thôi.
 
Sử dụng dữ liệu di động
 
 
Nếu bạn là một dân chơi hệ nhiều tiền và muốn có một buổi hóng hớt drama trọn vẹn thì tắt ngay Wi-Fi đi mà xài dữ liệu di động (3G/4G/5G) để đảm bảo đường truyền luôn thông suốt, hiếm khi xảy ra giật lag. Tuy nhiên, giải pháp này cũng chỉ dành cho những người có điều kiện bởi vì xem video trên mạng, đặc biệt là livestream bằng dữ liệu di động sẽ gây tiêu tốn rất nhiều tiền trong thuê bao của bạn hoặc dữ liệu di động bạn đang có, do đó, nhớ cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định tắt Wi-Fi và bật 3G/4G/5G nhé!
 
Điều chỉnh độ phân giải của video livestream
 
 
Khi khối lượng dữ liệu cần tải vượt quá khả năng của băng thông sẽ khiến video livestream bị lag, điều này là kiến thức cơ bản. Do đó, nếu đang xem vợ chồng Dũng “lò vôi” – Phương Hằng nói chuyện thế gian mà thấy hình ảnh cứ giật đùng đùng thì mọi người có thể kiểm tra cũng như hạ độ phân giải của video xuống một chút để video có thể chạy một cách mượt mà hơn. Ngoài ra, với những người xem video bằng 4G thì việc giảm độ phân giải xuống cũng giúp tiết kiệm được kha khá dung lượng dữ liệu di động bị tiêu tốn!