Những kỷ lục gây ‘choáng’ của KDL Đại Nam – nơi bà Phương Hằng ‘cấm cửa’ giới nghệ sĩ tới

Admin
Đây là một công trình thuộc có quy mô lớn với tổng kinh phí khoảng 6.000 tỷ đồng. Không chỉ hoành tráng, Đại Nam còn nhận về một loạt kỷ lục trong nước và quốc tế.

Lùm xùm giữa bà Phương Hằng và giới nghệ sĩ gây ồn ào trong suốt những ngày qua. Một trong những phát ngôn đáng chú ý nhất của bà Phương Hằng là sẽ “cấm cửa” các nghệ sĩ đến khu du lịch Đại Nam chụp ảnh, quay phim, làm chương trình,…

Khu du lịch Đại Nam hay còn còn gọi là Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến là một khu du lịch nằm tại phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Đây là một công trình thuộc có quy mô lớn với tổng kinh phí khoảng 6.000 tỷ đồng. Không chỉ hoành tráng, Đại Nam còn nhận về một loạt kỷ lục trong nước và quốc tế.

1. Khu du lịch có diện tích lớn nhất Đông Nam Á

Với tổng diện tích lên đến 450 ha, Đại Nam từng được biết đến là khu du lịch rộng nhất Đông Nam Á với nhiều địa điểm tham quan, giải trí cho du khách.


 

2. Đền thờ lớn nhất Việt Nam

Nơi đây được gọi là Kim Điện, được xây dựng với tổng diện tích 5000m2, sử dụng chất liệu chính là gỗ, đá và được mạ vàng. Đây được xem là đền thờ lớn nhất Việt nam với sức chứa lên tới 6 vạn người.

3. Bức tường thành dài nhất Việt Nam

Bức tường thành có chiều dài tổng cộng 14km, dẫn từ cổng chính khu du lịch Đại Nam. Dọc theo bức tường là khu khách sạn gồm 328 phòng nghỉ để phục vụ khách du lịch.

4. Biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Với diện tích gần 2,2ha, tổng diện tích mặ nước khoảng 20.000m, đường bờ biển dài 1,4km với sức chứa hơn 30.000 du khách, biển Đại Nam được xem là biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Nơi đây có nhiều bãi tắm, khu vực vui chơi và hệ thống sóng nhân tạo cao đến 1,6m.

5. Núi nhân tạo dài nhất Việt Nam

Với chiều cao 65,8m và chiều dài 250m, dãy Bảo Sơn tại khu du lịch Đại Nam được đánh giá núi nhân tạo cao nhất Việt Nam. Dãy núi này gồm 5 ngọn núi liên tiếp tượng trưng cho Ngũ hành. Bên trong dãy Bảo Sơn là công trình Việt Nam thu nhỏ với nhiều tượng Phật công phu. Bao quanh núi nhân tạo là rồng vàng bao bọc cùng dòng Bảo Định Giang.

6. Vườn thú thiết kế mở đầu tiên tại Việt Nam

Toàn bộ khuôn viên vườn thú rộng 12,5ha với hơn 100 loài động vật khác nhau. Tại đây, các con thú không bị nhốt trong chuồng mà được thả tự do trong khuôn viên, cách ly với du khác bằng những con suối, hàng cây. Đây được xem là vườn thú mở đầu tiên tại Việt Nam.