Nữ ca sĩ Việt phát hiện khối u ở não

Nữ ca sĩ này đã phát hiện khối u ở não sau khi gặp tai nạn trên phim trường.

Lương Bích Hữu được biết tới trong thời gian hoạt động cùng nhóm H.A.T. Giọng ca sinh năm 1984 gây ấn tượng với khán giả qua những bản hit như Anh không muốn bất công với em, Taxi... Nữ ca sĩ còn sở hữu loạt ca khúc solo phổ biến trong giới trẻ. 

Khi học hết lớp 12, Lương Bích Hữu đậu vào Khoa Thanh nhạc của Nhạc viện TP.HCM. Năm 2003, Lương Bích Hữu tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình và lọt vào vòng Bán kết. Sau thời gian dài vắng bóng trong showbiz, nữ ca sĩ bùng nổ tên tuổi trở lại khi tham gia Ca sĩ mặt nạ với hình tượng Kim Sa Ngư vào năm 2022.

nu-ca-si-viet-phat-hien-khoi-u-o-nao-anh1-1721875246.png

Lương Bích Hữu nổi tiếng khi hoạt động trong nhóm nhạc H.A.T

 

nu-ca-si-viet-phat-hien-khoi-u-o-nao-anh2-1721875246.png

Giọng ca sinh năm 1984 gây ấn tượng với khán giả qua những bản hit như Anh không muốn bất công với em, Taxi...

 

Vào tháng 5/2024, Lương Bích Hữu gây sốc khi chia sẻ cô phát hiện khối u não sau khi gặp tai nạn trên phim trường. Nữ ca sĩ đã đi kiểm tra ở bệnh viện và may mắn nhận về kết quả tích cực. "Tôi bị ngã đập vào mũi, phải đóng máy và được đưa đi khám bệnh. Khi chụp cắt lớp, tôi phát hiện trong đầu mình có khối u, may mắn là khối u đó lành tính", Lương Bích Hữu nói.

Hiện tại sức khoẻ của Lương Bích Hữu đã ổn định. Cô không sử dụng thuốc do bác sĩ nói bệnh không ảnh hưởng đến sinh hoạt đời thường. Khối u này cũng không gây ảnh hưởng hay cản trở đến những công việc hay dự án của cô. "Tôi cứ để thế thôi, nếu thấy choáng váng thì sẽ đi kiểm tra", nữ ca sĩ chia sẻ thêm. Hiện tại, Lương Bích Hữu duy trì thói quen tập thể dục và ăn uống điều độ để giữ gìn sức khỏe, cô cũng chú ý hơn trong việc khám sức khỏe định kỳ.

nu-ca-si-viet-phat-hien-khoi-u-o-nao-anh3-1721875246.png

Lương Bích Hữu chia sẻ phát hiện khối u não sau khi gặp tai nạn trên phim trường

 

nu-ca-si-viet-phat-hien-khoi-u-o-nao-anh4-1721875246.png

Hiện tại nữ ca sĩ duy trì thói quen tập thể dục và ăn uống điều độ để giữ sức khỏe

 

Vào năm 2011, Lương Bích Hữu từng gặp sự cố cháy sân khấu dẫn đến bỏng nặng, phải nghỉ ngơi thời gian dài. Chính tai nạn này đã khiến tâm lý của cô bị ảnh hưởng. Thời điểm đó, sau khi được sơ cứu tại chỗ, Lương Bích Hữu được chuyển về bệnh viện lớn để tiếp tục chữa trị.  Giọng ca cho hay: "Vụ bỏng khiến tôi vắng bóng trong khoảng thời gian rất dài. Tôi từng nghĩ không thể trở lại showbiz được. Khi đó tôi không dám nhìn vào gương vì bỏng từ đầu tới chân". Các bác sĩ chẩn đoán chân phải của cô bị bỏng ở cấp độ 2, phần tay và má phải cũng bị cháy sạm.

Nữ ca sĩ tâm sự: "Một năm đó, tôi rơi vào tuyệt vọng, bế tắc, không dám nghĩ đến chuyện đi hát lại, càng không dám ra đường gặp mặt bạn bè. Chỉ ăn cháo, không ăn được những thứ khác, không nằm được quạt hay máy lạnh vì buốt khắp người, lúc đó tôi thường thức sáng đêm, mất ngủ liên tục".

nu-ca-si-viet-phat-hien-khoi-u-o-nao-anh5-1721875246.png

Sự cố bị bỏng nặng khiến Lương Bích Hữu bị ảnh hưởng tâm lý