Nữ tỉ phú vào chung kết US Open 2024 là ai?

Vào chơi trận chung kết đơn nữ US Open 2024 có một tỉ phú.

Nếu Emma Navarro vượt qua Aryna Sabalenka ở bán kết, US Open 2024 sẽ có trận chung kết đơn nữ vô cùng thú vị. Không chỉ là trận derby nước Mỹ giữa Navarro với Jessica Pegula mà còn là trận đấu của những… tỉ phú.

Tuy nhiên, Navarro không thể thắng hạt giống số 2 người Belarus, để lại thử thách lớn cho Pegula, hạt giống số 6 lội ngược dòng trước Karolina Muchova tại bán kết.

nu-ti-phu-vao-chung-ket-us-open-2024-la-ai-anh1-1725716796.jpg
Jessica Pegula có trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: US Open

Ở trận chung kết đơn nữ vào đêm nay (01h00 ngày 8.9 - giờ Việt Nam), Pegula và Sabalenka sẽ tranh cúp vô địch và 3,6 triệu USD tiền thưởng, nhưng số tiền đó chỉ là một phần nhỏ so với tay vợt người Mỹ.

Pegula có một sự nghiệp thành công, giành được 6 danh hiệu và thậm chí giữ vị trí số 1 thế giới vào năm ngoái. Chỉ riêng những thành tích đó đã khiến cô trở nên vô cùng giàu có. Nhưng chính giá trị tài sản ròng đáng kinh ngạc của gia đình đã khiến cô trở thành tay vợt giàu nhất thế giới.

Bố của Pegula, Terry, sở hữu câu lạc bộ Buffalo Bills ở giải NFL và đội Buffalo Sabres tại giải NHL của Mỹ. Ông có giá trị tài sản ròng ước tính là 7 tỉ USD (5,4 tỉ bảng Anh), mà Jessica và 3 anh chị em của cô sẽ được thừa kế một ngày nào đó.

nu-ti-phu-vao-chung-ket-us-open-2024-la-ai-anh2-1725716796.jpg
Terry Pegula - cha của Jessica, là chủ sở hữu 2 câu lạc bộ tại NFL và NHL ở Mỹ. Ảnh: Daily Star

Ông có trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới. Terry kiếm tiền trong ngành dầu khí trước khi chuyển sang Thể thao.

Mặc dù Pegula có thể dựa vào khối tài sản khổng lồ của cha mình, cô cũng là một triệu phú theo cách riêng của mình, thu về hơn 10 triệu bảng Anh tiền thưởng và hợp đồng tài trợ.

Năm ngoái, cô được xếp là nữ vận động viên có thu nhập cao thứ 7, với giá trị tài sản ròng cá nhân lên tới hơn 10 triệu bảng Anh.

Pegula thừa nhận quá trình trưởng thành của cô là chủ đề thảo luận của nhiều người. Tuy nhiên, cô vẫn khẳng định rằng, thành công của mình trong môn thể thao này là nhờ vào sự chăm chỉ.

Cô chia sẻ với tạp chí Forbes: "Có thể một số người không muốn thích tôi vì bất kỳ lý do gì. Nhưng tôi không thể thực sự thay đổi suy nghĩ của họ. Tôi đã làm việc rất chăm chỉ và chắc chắn tôi sẽ không thể đến được đây nếu không có điều đó".

nu-ti-phu-vao-chung-ket-us-open-2024-la-ai-anh3-1725716796.jpg
Bản thân Jessica cũng có sự nghiệp kinh doanh riêng. Ảnh: X Pegula

Trong khi sự nghiệp quần vợt tiếp tục thăng hoa, Pegula cũng có tham vọng tương lai bên ngoài sân đấu. Cô từng thú nhận rằng muốn kế nhiệm cha mình với tư cách là người đứng đầu câu lạc bộ ở NFL.

Năm 2021, Pegula kết hôn với Taylor Gahagen trong một buổi lễ long trọng được cho là có bánh cưới 7 tầng. Gahagen trước đây từng là Giám đốc điều hành của Pegula Sports and Entertainment và hiện đang làm Giám đốc tiếp thị cho Sabres.

Họ là những người rất yêu động vật, đã thành lập một tổ chức từ thiện có tên là 'A Lending Paw' giúp những chú chó cứu hộ tìm được nhà mới. Họ tự hào là chủ sở hữu của 3 chú chó tên là Maddie, Dexter và Tucker.

Các dự án kinh doanh của Pegula bao gồm thương hiệu chăm sóc da Ready 24, được cô thành lập vào năm 2017. Công ty cung cấp các sản phẩm như sữa rửa mặt vitamin C, xịt khoáng hoa oải hương và kem dưỡng ẩm.