Phạm Tiến Sản giành HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam ngày 7/5

Vũ Hạnh
VOV.VN - Phạm Tiến Sản là VĐV ''mở hàng'' HCV cho thể thao Việt Nam ngày 7/5 khi anh đạt thành tích cao nhất nội dung duathlon nam (2 môn phối hợp).

Nội dung duathlon diễn ra tại Kep (Campuchia), địa điểm khá xa thủ đô Phnom Penh. Đây là nội dung mà đội tuyển duathlon Việt Nam dồn tất cả hy vọng giành HCV vào Phạm Tiến Sản, người đã giành HCV ở SEA Games 31 trên sân nhà.

Ở nội dung này, anh cùng các đối thủ cạnh tranh thi đấu như sau: xuất phát chạy bộ 10 km, đạp xe 40 km rồi tiếp tục chạy bộ 5 km về đích.

pham tien san gianh hcv dau tien cho the thao viet nam ngay 7 5 hinh anh 1

Phạm Tiến Sản bảo vệ thành công HCV duathlon tại SEA Games.

Nhờ chiến thuật hợp lý, Tiến Sản đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành vị trí cao nhất, mang về HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam ngày 7/5 và là HCV thứ 7 của đoàn tính từ ngày khởi tranh SEA Games 32. Giành HCB ở nội dung khắc nghiệt này là Sokha Michael Chaumond (Campuchia), HCĐ thuộc về Sedilta Pilon Nubatonis (Indonesia).

Duathlon là một trong những nội dung nằm trong chương trình thi đấu Olympic với quy định thi đấu khắc nghiệt. Các VĐV Việt Nam từ trước đến nay không có thế mạnh ở nội dung này. Tuy nhiên ở SEA Games 31, Phạm Tiến Sản đã bất ngờ mang về tấm HCV lịch sử và năm nay anh đã bảo vệ thành công vị thế của mình.

Theo VOV