Phim Netflix đưa hình ảnh Việt Nam đi khắp thế giới, xếp hạng 3 toàn cầu

"A tourist's guide to love" - bộ phim Hollywood quay ở Việt Nam - đang nhận được sự quan tâm trên Netflix toàn cầu.

Netflix vừa công bố top 10 phim nói tiếng Anh ăn khách nhất toàn cầu từ ngày 17/4 đến 23/4. Theo đó, bộ phim Hành trình tình yêu của một du khách (A tourist's guide to love) xếp vị trí thứ 3, với 13,4 triệu giờ xem.

Tác phẩm cũng vào top 10 phim được xem nhiều tại 78 thị trường trên toàn cầu, bao gồm các quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Âu, châu Phi, châu Á và châu Đại Dương.

Phim Netflix đưa hình ảnh Việt Nam đi khắp thế giới, xếp hạng 3 toàn cầu - 1

Các diễn viên trong một cảnh quay tại Hà Giang (Ảnh: Netflix).

Nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất Rachael Leigh Cook bày tỏ sự vui mừng khi bộ phim nhận được sự quan tâm của khán giả toàn cầu.

Cô nói: "Chúng tôi vô cùng xúc động khi thấy bộ phim đạt được vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng top 10 phim toàn cầu tuần qua. Tôi tin rằng nhiều khán giả mong muốn được xem và trải nghiệm các nền văn hóa thông qua một bộ phim như thế này. "Ngôi sao" thực sự trong bộ phim của chúng tôi là đất nước Việt Nam và chúng tôi không thể hạnh phúc hơn khi thấy Việt Nam tỏa sáng".

Phim Netflix đưa hình ảnh Việt Nam đi khắp thế giới, xếp hạng 3 toàn cầu - 2

Diễn viên Rachael Leigh Cook trong một cảnh phim (Ảnh: Netflix).

NSƯT Lê Thiện - diễn viên đóng vai bà nội của nam chính - cũng không giấu được xúc động. Bà chia sẻ niềm vui khi phong cảnh, văn hóa Việt Nam được quảng bá khắp thế giới. "Là người Việt Nam, tôi rất tự hào khi thấy những câu chuyện đẹp đẽ, độc đáo của chúng ta được kể qua lăng kính của một dàn diễn viên và đoàn làm phim quốc tế", nghệ sĩ nói.

Nhà biên kịch người Ireland gốc Việt - Eirene Tran Donohue - chia sẻ niềm hạnh phúc khi mang được những khía cạnh mới mẻ và chân thực của Việt Nam đến thế giới.

Phim Netflix đưa hình ảnh Việt Nam đi khắp thế giới, xếp hạng 3 toàn cầu - 3

Trailer phim xuất hiện trên nhiều con phố tại Mỹ thông qua các bảng quảng cáo (Ảnh: Netflix).

Được thực hiện bởi đạo diễn Steven Tsuchida, Hành trình tình yêu của một du khách là phim quốc tế đầu tiên quay tại Việt Nam sau đại dịch Covid-19, với sự tham gia của hơn 200 thành viên đoàn phim địa phương.

Lấy bối cảnh chính tại 5 địa điểm ở Việt Nam, phim đã giới thiệu đến khán giả toàn cầu những địa điểm nổi tiếng ở TPHCM, Đà Nẵng, Hội An, Hà Giang và Hà Nội. Bên cạnh đó, tác phẩm còn quảng bá nhiều nét văn hóa địa phương đặc sắc, đa dạng vùng miền