Phương Anh Đào 'qua bàn tay' của Trấn Thành

Lê Văn Đảm
Phương Anh Đào có hành trình dài trong địa hạt điện ảnh. Song chỉ đến "Mai", diễn xuất và tên tuổi của cô mới thực sự tỏa sáng.
mai,  phuong anh dao,  tran thanh,  review mai anh 1

Nếu Mai là bước tiến của Trấn Thành trong vai trò đạo diễn, với Phương Anh Đào, tác phẩm cũng "giải tỏa cơn khát" của diễn viên về một dự án điện ảnh có doanh thu cao. Đây là bộ phim đầu tiên mà Phương Anh Đào góp mặt trong vai chính có doanh thu trên trăm tỷ đồng. Sức nóng của Mai ngoài phòng vé khiến tên tuổi của Phương Anh Đào thực sự tỏa sáng sau nhiều năm tìm chỗ đứng trên màn ảnh rộng.

mai,  phuong anh dao,  tran thanh,  review mai anh 2

Phương Anh Đào trong vai Mai, một người mẹ đơn thân, có quá khứ đầy vết xước, tổn thương và khó mở lòng đón nhận tình yêu. Thế nhưng, sự chân thành, nỗ lực của Dương (Tuấn Trần) - chàng nhạc công trẻ tuổi, đã chinh phục và khiến khát khao về một hạnh phúc, tình yêu trong cô trỗi dậy. Cô vượt qua những giới hạn, định kiến về nghề nghiệp, tuổi tác để đến với Dương. Song bi kịch vẫn ập đến khiến chuyện tình giữa Mai và Tuấn dang dở.

mai,  phuong anh dao,  tran thanh,  review mai anh 3

Diễn xuất của Phương Anh Đào chinh phục người xem và chứng tỏ "mắt nhìn người" của Trấn Thành. Có lẽ không phải Phương Anh Đào, khó nữ diễn viên Việt Nam thể hiện tốt hơn nhân vật Mai. Ở các phân cảnh cho thấy sự giằng xé trong nội tâm, đau đớn khi phải rời xa người yêu hay những giọt nước mắt ở cuối phim của Mai khiến khán giả đau lòng. Trong nhiều khung hình, dù lúc để mặt mộc, diện đồ đơn giản hay cả khi mặc vest thanh lịch, Mai luôn đẹp, tỏa ra khí chất của phụ nữ U40.

mai,  phuong anh dao,  tran thanh,  review mai anh 4

Theo Phương Anh Đào, Mai là nhân vật mà cô trông đợi từ lâu. Diễn viên đánh giá cao Trấn Thành và sự hợp tác ăn ý với Tuấn Trần trong lần đầu đóng chung. Qua Mai, Phương Anh Đào chứng tỏ thực lực và vị thế của cô trong nền điện ảnh nội địa. Diễn viên sinh năm 1992 hội tụ cả về vẻ đẹp ngoại hình lẫn diễn xuất. Cô có khuôn mặt điện ảnh, đặc biệt là đôi mắt có hồn và biểu cảm.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.