Rùng mình cảnh khách Tây ôm nhau nhảy xuống thác Du Già ở Hà Giang

Vũ Hạnh
Hình ảnh đôi nam nữ người nước ngoài đứng trên vách đá rồi nhảy xuống chân thác Du Già (Hà Giang) khiến nhiều người thót tim.

Ngày 23/5, mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh đôi nam nữ người nước ngoài ôm nhau nhảy nhào lộn nhiều vòng từ trên vách đá xuống chân thác.

Những hình ảnh này sau khi đăng tải thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết các ý kiến cho rằng, hành động này quá mạo hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho du khách.

Hình ảnh đôi nam nữ người nước ngoài đứng trên thác Du Già nhảy xuống khiến nhiều người thót tim.Hình ảnh đôi nam nữ người nước ngoài đứng trên thác Du Già nhảy xuống khiến nhiều người thót tim.

Chiều 23/5, trả lời VTC News, ông Hoàng Minh Trường - Chủ tịch UBND xã Du Già xác nhận những hình ảnh trên được ghi lại tại khu vực thác Du Già (xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang).

Theo vị lãnh đạo xã, độ cao từ điểm 2 du khách đứng trên nhảy xuống khoảng 5-6 m, vũng nước bên dưới sâu khoảng 10 m. Tình trạng người dân, du khách nhảy từ trên thác xuống diễn ra khá phổ biến. Mặc dù địa phương đã cắm biển cảnh báo, tuy nhiên do khu vực này chưa có người quản lý nên rất khó có thể ngăn cấm, nhắc nhở du khách.

"Lực lượng chức năng của xã thường xuyên tuyên truyền du khách không được trượt, nhảy từ trên thác xuống dưới. Thời điểm hiện tại thác Du Già chưa có người quản lý, trông nom nên khó ngăn cấm. Tới đây, chúng tôi sẽ cắm thêm nhiều biển cảnh báo tiếng Anh và tiếng Việt, lập hàng rào chắn nhằm hạn chế những sự việc không may có thể xảy ra", ông Trường nói.

Ông Trường cho biết thêm, khu vực thác Du Già hiện rất dễ đi với đường bê tông được làm đến gần thác, du khách chỉ cần đi bộ 100 m là tới. Nơi đây là địa điểm du lịch yêu thích của các du khách nước ngoài bởi vẻ đẹp hoang sơ, dòng nước trong xanh.

Ngọc Diệp