Sang đường kiểu 'oái ăm', xe máy bị ô tô tông chí mạng!

Ngân Hà
Tình huống trong clip cho thấy một kiểu sang đường cực kỳ nguy hiểm mà nhiều người đi xe máy mắc phải, khiến các tài xế ô tô kinh hãi.

Theo đó, người đàn ông điều khiển xe máy đã tạt sang đường mà hoàn toàn không quan sát phía sau, dù bên trái là làn đường dành riêng cho ô tô đi thẳng. Kết quả là cả người và xe đã bị ô tô tông ngã văng trên đường vô cùng nguy hiểm.

sang-duong-kieu-oai-am-xe-may-bi-oto-tong-chi-mang-1697189318.mp4

May mắn là tài xế ô tô đã lập tức đạp phanh nên chiếc xe kịp dừng lại, không chèn vào người đi xe máy.

Tình huống trên nên được coi là một bài học để đời cho cả người điều khiển ô tô và xe máy, cũng như tất cả người tham gia giao thông nói chung.

"Ngay trong clip có thể ở chỗ này có một đường nhỏ bên phải, xe máy phải đi vào đó để chờ đèn qua đường, chứ không phải rẽ trái qua luôn như vậy", tài khoản T. Hiếu bình luận sau khi xem clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

"Đồng ý là xe máy đi sai rồi, nhưng rõ ràng ô tô cũng phóng quá nhanh, đến ngã ba ngã tư mà cứ phóng 50km/h thì làm sao kịp xử lý tình huống. Rõ ràng trước đó đã có gờ giảm tốc, tức là ô tô cần đi chậm lại. Cũng cần nói thêm là clip cho thấy gờ giảm tốc đã bị mòn vẹt, không còn tác dụng. Rất mong cơ quan chức năng chú ý vấn đề này, hãy để gờ giảm tốc phát huy đúng chức năng", tài khoản L. Bình nhận xét.

"Tôi thấy nhiều người nói về việc ô tô không giảm tốc độ khi qua đoạn đường giao cắt, nhưng thật sự là tư duy đó cùng với lệ "xe to đền xe bé" đã góp phần tạo nên sự hỗn loạn của giao thông.

Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, sai đến đâu xử đến đó; xe nhỏ mà sai là phải bồi thường thiệt hại cho xe to thì mới chấm dứt tình trạng đi xe máy ẩu như hiện nay", tài khoản Đ. Linh nêu ý kiến.

"Tôi ủng hộ tăng cường phạt nguội xe máy sau khi đã "hòm hòm" việc định danh biển số. Có thể thấy các xe khác đều đi men theo đường nhỏ ở bên phải để sang đường, chỉ có người này tạt vèo sang đường luôn như vậy. Quá nguy hiểm! Không thể chỉ trông chờ vào sự tự giác, cần xử phạt nghiêm thì mới chấn chỉnh được ý thức tuân thủ luật giao thông", tài khoản H. Tuấn bình luận.

Nhật Minh