Người đàn ông suýt mất mạng dưới gầm ô tô và bài học lớn khi sửa xe

Ngân Hà
Chui xuống gầm xe là việc làm khá nguy hiểm, dù có các công cụ hỗ trợ an toàn nhiều tới đâu. Một người đàn ông ở Florida (Mỹ) đã trải qua cơn ác mộng của tất cả thợ sửa xe dù chuyên hay không chuyên.

Sự việc xảy ra hôm 30/10 ở Mũi San hô, bang Florida, khi người này đang nằm dưới gầm ô tô để thay cáp hộp số, theo lời kể của con rể - Carlos Romero. Chiếc xe, có vẻ như là Chevrolet Cavalier, bị trượt khỏi kích nâng dạng ram dốc, nên đè vào người đàn ông.

Romero giải thích rằng anh đã cố nâng chiếc xe lên để kéo bố vợ ra nhưng không được. Anh lập tức gọi 911 nhờ hỗ trợ. Chia sẻ với trang KKTV, anh cho biết anh nhớ rằng mình đã vơ vội một chiếc kích nâng khác ở trên xe và cái đó tốt hơn, ít nhất là giúp tạo một khoảng trống nhỏ giữa gầm xe với cơ thể.

Hai cảnh sát đã tới hiện trường và cùng nhau nâng chiếc ô tô lên để Romero kéo bố vợ ra khỏi gầm xe.

Hình ảnh do camera gắn trên người cảnh sát cho thấy Romero nói rằng bố vợ anh vẫn có mạch, vẫn còn sống. Tuy nhiên, người đàn ông được kéo ra trong tình trạng bất tỉnh và cần được chăm sóc y tế ngay lập tức nên họ đã đưa ông tới bệnh viện.

nguoi-dan-ong-suyt-mat-mang-duoi-gam-o-to-va-bai-hoc-lon-khi-sua-xe-video-kktv-1-1699607694.mp4

Bác sĩ cho biết việc ông còn sống là một điều kỳ diệu, nhưng ông bị chấn thương khá nặng - gãy 7 xương sườn và một số xương khác. Dù vậy, cảnh sát cho biết chỉ 3 ngày sau đó, người này đã được về nhà.

Dù sự cố không dẫn tới thảm kịch, nhưng vẫn là một bài học lớn về mối nguy hiểm khi sửa chữa xe.

Các thợ sửa xe và các chủ xe thích tự mày mò sửa chữa cần luôn nhớ sử dụng các công cụ an toàn như vật chêm bánh xe, kích nâng, cùng tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết mỗi khi phải chui xuống gầm xe.

Nhật Minh