Show của Đỗ Mạnh Cường được giới thiệu trên website New York Fashion Week

MỹDự kiến diễn ra ngày 10/9 tại Spring Studios, show SIXDO của Đỗ Mạnh Cường được giới thiệu chi tiết trên website chính thức của Tuần lễ thời trang New York.

Trong lịch trình ngày 10/9 được công bố trên trang web NYFW, show của Đỗ Mạnh Cường diễn ra lúc 15h (giờ địa phương), ngay sau thương hiệu nổi tiếng Jason Wu. Kèm theo đó là thông tin về nhà mốt Việt: "SIXDO là thương hiệu thời trang được ra mắt bởi nhà thiết kế tài năng người Việt - Đỗ Mạnh Cường. Di sản Việt Nam và nền tảng giáo dục từ Chambre Syndicale de la Couture Parisienne đáng kính của Pháp đã truyền tải cho thương hiệu một bản sắc riêng biệt. Tên hãng được lấy cảm hứng từ 6 con nuôi của anh. SIXDO định nghĩa lại bối cảnh thời trang bằng cách kết hợp kỹ thuật tinh tế với tinh thần tối giản, sang trọng và hiện đại".

Website của New York Fashion Week còn cho biết SIXDO bao gồm ba dòng sản phẩm chính: dành cho mọi khách hàng, dành cho người nổi tiếng và phiên bản giới hạn. Nhà mốt hiện có hơn 60 cửa hàng trên khắp Việt Nam. Mục tiêu của hãng là phát triển tại các kinh đô thời trang trên thế giới.

Show của Đỗ Mạnh Cường được giới thiệu trên website New York Fashion Week

NTK Đỗ Mạnh Cường bên dàn mẫu quảng bá show thời trang sắp tới. Ảnh: Milor Trần

Doanh nhân Phạm Huy Cận - CEO thương hiệu - cho biết êkíp của anh và phía Tuần lễ thời trang New York đã trải qua quá trình làm việc khoảng một năm cho show diễn này. Hồi tháng 7, nhà mốt Việt có cuộc trao đổi trực tuyến với những đối tác tại Mỹ về các khâu chuẩn bị, bao gồm tuyển chọn người mẫu, tổ chức... Đầu tháng 8, NTK Đỗ Mạnh Cường và doanh nhân Huy Cận có mặt tại Mỹ để khảo sát thực tế, hoàn thiện công việc cho show.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ New York Fashion Week, bởi vậy dàn mẫu trình diễn được tuyển chọn thông qua các công ty quản lý, đào tạo người mẫu có trụ sở tại đây. Ngoài ra, có nhiều quy định phải tuân thủ.

"Lần tổ chức này có nhiều khác biệt so với trước đây. Dĩ nhiên chúng tạo ra những thách thức, áp lực nhất định về chi phí, nhân sự... Tuy nhiên, chúng tôi có dịp để trải nghiệm những điều mới mẻ tại một trong bốn kinh đô thời trang lớn của thế giới, với tư cách nhà tổ chức show diễn chính thức thuộc khuôn khổ New York Fashion Week. Những thử thách sẽ là thước đo cho sự phát triển lớn mạnh và khả năng thích nghi để vươn xa. Vì thế, chúng tôi sẵn sàng cho mọi thứ", doanh nhân Phạm Huy Cận nói. Theo anh, khối lượng công việc cho show đã hoàn thiện khoảng 90%.

Bộ sưu tập ra mắt dịp này cũng đã được Đỗ Mạnh Cường chuẩn bị xong. Mới đây, anh hé lộ một số thiết kế qua màn thể hiện của các người đẹp: H'Hen Niê, Ngọc Châu, Võ Hoàng Yến, Lê Thúy, Kim Dung, Bé Quyên. Tinh thần và phong cách của những fashionista tại New York là nguồn cảm hứng để tạo nên loạt thiết kế độc đáo, pha trộn giữa nét cá tính và bản sắc thanh lịch.

Tóm tắt các show diễn của Đỗ Mạnh Cường từ 2012 đến 2023

Tóm tắt các show của Đỗ Mạnh Cường từ 2012 đến 2023. Video: Phim Trần

Zimi