Sinh viên ở Trung Quốc kiếm 12.000 USD trong 2 tháng nhờ giặt giày

Gần đây, câu chuyện sinh viên năm 3 họ Zhang (Trung Quốc) kiếm được 80.000 nhân dân tệ (tương đương 12.000 USD) nhờ giặt giày cho bạn học đã thu hút sự chú ý của dân mạng.

Theo Jiu Pai News, Zhang học ngành Khoa học máy tính tại Học viện Đông Hồ Vũ Hán (Trung Quốc). Hiện tại, anh tự mở một tiệm giặt giày gần trường mình đang theo học.

Zhang chia sẻ bản thân cũng yêu thích giày, vì thế anh đã lên mạng tìm hiểu về các xưởng giặt giày, sau đó suy nghĩ đến việc khu vực trường học của mình có tiềm năng triển ngành nghề này, anh quyết định bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

kiem tien nho giat giay anh 1

Zhang kiếm được 10.200-12.000 USD sau 2 tháng nhờ công việc giặt giày. Ảnh: Jiu Pai News

Zhang cho biết hiện tại, một ngày, anh có thể giặt 70-80 đôi giày, giá giặt mỗi đôi giày dao động từ 19,9 đến 39,9 nhân dân tệ (tương đương 3-20 USD), mỗi ngày lãi khoảng 2.000-3.000 nhân dân tệ (tương đương 290-440 USD). Sau thời gian, Zhang nhận thấy đầu tư vào tiệm giặt giày ít nhưng lợi nhuận công việc này mang lại khá khả quan.

Sau khi câu chuyện kiếm được đến 12.000 USD trong vòng 2 tháng của Zhang nổi tiếng trên các trang mạng xã hội, nhiều dân mạng tỏ vẻ nghi ngờ với thực hư của câu chuyện. Một số người cho rằng không mấy ai bỏ tiền ra để giặt giày cả, huống hồ khu vực quanh trường đại học không thể có thị trường tiêu thụ lớn như vậy. Cũng có người tò mò về lượng công việc và hiệu quả làm việc của Zhang, họ cho rằng việc mỗi ngày giặt đến hàng chục, hàng trăm đôi giày là không thể.

Trả lời cho những câu hỏi này, trước tiên, Zhang cho rằng mình là một trong những sinh viên may mắn khi khởi nghiệp. Anh cho biết hiện nay có rất nhiều sinh viên sở hữu những đôi giày đắt tiền, từ đó nhu cầu sử dụng dịch vụ giặt giày cũng tăng cao.

Học kỳ này, Zhang đang có kế hoạch mở thêm một cửa tiệm nữa. Tương lai, anh còn muốn mở rộng quy mô cửa tiệm của mình, xây dựng thành một xưởng giặt giày.