Sự kiện HLV Park Hang-seo chia tay đội tuyển Việt Nam gây chấn động trên báo châu Á

Admin
Các đầu báo lớn nhất của Hàn Quốc, Indonesia hay Thái Lan vốn rất quan tâm tới nền bóng đá Việt Nam, đã ngay lập tức đưa tin về sự kiện HLV Park Hang-seo chia tay ĐTQG sau AFF Cup 2022.

Như Tiền Phong đã đưa tin, HLV Park Hang-seo đã quyết định không gia hạn hợp đồng với VFF để rời đi tự do sau khi hợp đồng hiện tại kết thúc vào tháng 1/2023. Lý do mà ông đưa ra là muốn dành thời gian cho gia đình sau nhiều năm sống xa Hàn Quốc và phải làm việc với một mật độ căng thẳng.

Điều này đã gây nên sự tiếc nuối với truyền thông Hàn Quốc. Tờ Hankook nhấn mạnh: “HLV Park Hang-seo, người để lại dấu ấn lớn trong lịch sử bóng đá Việt Nam, sẽ chia tay đội tuyển quốc gia vào tháng 1 năm sau. Theo đó, nhiệm kỳ của ông Park đã được xác nhận kéo dài đến ngày 31/1/2023”.

Tờ Yonhap giật tít: “Park Hang-seo kết thúc 5 năm đồng hành cùng bóng đá Việt Nam sau AFF Cup”. Trong bài viết, nhật báo này tỏ ra tiếc vì sẽ không được chứng kiến những cảm xúc mà HLV Park Hang-seo mang lại cho bóng đá Việt Nam. Nhưng họ cũng tri ân nhà cầm quân 65 tuổi này bằng thông điệp “hoàn thành sứ mệnh”.

Tờ Chosun cũng cùng chung cảm xúc: “Ông Park đã viết nên câu chuyện thành công kể từ khi gia nhập nền bóng đá Việt Nam vào năm 2017. Kể từ đó, người ta đã dùng cụm từ 'phép thuật Park Hang-seo' để nói về thành công mà ông ấy mang lại.

seo

HLV Park Hang-seo sẽ rời đi sau AFF Cup 2022

Cùng U23 Việt Nam, ông Park đã giành ngôi á quân U23 châu Á 2018. Sau đó ông giúp Việt Nam lần đầu tiên lọt vào bán kết Đại hội thể thao châu Á 2018 ở Indonesia. Cuối năm đó, ĐT Việt Nam đăng quang ĐNÁ sau tròn 10 năm chờ đợi.

Năm 2019, Việt Nam vô địch SEA Games và lặp lại thành tích này vào năm 2022. Chưa dừng lại ở đó, ông đã giúp đội tuyển quốc gia lọt vào tứ kết AFC Asian Cup 2019.

Ngoài ra, lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam vào đến vòng loại cuối cùng của FIFA World Cup, và đạt được sự trưởng thành vượt bậc như đánh bại Trung Quốc 3-1. Tất cả giúp ông được gọi là người hùng của bóng đá Việt Nam”.

Thậm chí thông tin về HLV Park Hang-seo rời đi ngay lập tức trở thành tin được nhiều người xem nhất trên trang Chosun, vượt qua các tin về ĐT Hàn Quốc và Son Heung-min.

Tương tự như thế, các tờ Bola Sports, Indo Detik, Siam Sports… của Đông Nam Á cũng liên tục đưa tin. Họ đều đồng loạt cho rằng đây là sự kiện đáng chú ý nhất của bóng đá Đông Nam Á trong những ngày này.