Sáng 22/5, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam kỷ niệm 25 năm ngày thành lập và lễ trao giải cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”.
Sự phát triển của Tạp chí thể hiện qua những dấu mốc quan trọng, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các doanh nghiệp và người tiêu dùng, thực hiện mục tiêu xuyên suốt là “Truyền thông có trách nhiệm, Vì cộng đồng và Phát triển bền vững”.
Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Phương Thảo chúc mừng Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam Nguyễn Văn Chương.
Là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam (VBA), Tạp chí Đồ Uống Việt Nam ra đời năm 2000 trong bối cảnh ngành Đồ uống còn đang tìm kiếm một kênh thông tin định hướng phát triển bền vững. Trải qua 25 năm, Tạp chí không ngừng đổi mới để bắt kịp với Xu hướng truyền thông hiện đại.
Cột mốc đáng chú ý gần đây là việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới tháng 12/2024, cùng với việc chính thức vận hành trang điện tử Douongvietnam.vn từ tháng 2/2025 – đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong chuyển đổi số, mở rộng khả năng tiếp cận công chúng và phục vụ bạn đọc đa nền tảng.
Bên cạnh công tác chuyên môn báo chí, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam còn là đơn vị tiên phong trong tổ chức các hoạt động gắn kết cộng đồng, lan tỏa thông điệp “uống có trách nhiệm” và gìn giữ nét văn hóa truyền thống.
Nhiều chương trình như: Tọa đàm về văn hóa uống, Cuộc thi sáng tác Thơ với ẩm thực và đồ uống Việt Nam, hay các hoạt động thiện nguyện (tặng học bổng, kệ sách, mái che trường học…) đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả và cộng đồng doanh nghiệp.
Chủ tịch Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam Nguyễn Văn Việt (bên phải) trao Cờ thi đua cho Tạp chí Đồ uống Việt Nam.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Chương, Tổng Biên tập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam chia sẻ: “25 năm là một hành trình dài với nhiều đổi thay, thách thức nhưng cũng đầy cơ hội. Từ những số báo in đầu tiên còn khiêm tốn về hình thức, đến nay, Tạp chí đã phát triển đa nền tảng, trở thành một kênh thông tin uy tín, không chỉ trong nước mà còn lan tỏa ra khu vực.
Đây không chỉ là dịp để nhìn lại chặng đường đã đi, lễ kỷ niệm còn mở ra kỳ vọng về một hành trình mới – nơi báo chí chuyên ngành tiếp tục đồng hành, phản biện, dẫn dắt và đồng thời là cầu nối bền vững giữa chính sách và thị trường, giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng”.
Trong suốt hành trình phát triển, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của các Bộ, Ban, Ngành và Hội Nhà báo Việt Nam – ghi nhận những đóng góp bền bỉ và trách nhiệm đối với sự phát triển ngành nghề và Xã hội.
Bước sang chặng đường phát triển mới, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam xác định rõ định hướng: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung, hình thức và Công nghệ truyền thông. Không ngừng cập nhật xu hướng báo chí hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng nền tảng số, mở rộng kênh tương tác với độc giả, doanh nghiệp và công chúng – Tạp chí hướng đến việc xây dựng một hệ sinh thái truyền thông toàn diện, linh hoạt và chuyên sâu về ngành Đồ uống.
Với nền tảng vững chắc sau 25 năm và tầm nhìn chiến lược rõ ràng, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam sẽ tiếp tục là “người bạn đồng hành tin cậy” của cộng đồng doanh nghiệp, là “cầu nối thông tin” giữa nhà quản lý và người tiêu dùng, và là thương hiệu báo chí chuyên ngành mang đậm bản sắc Việt – chuyên nghiệp, trách nhiệm và không ngừng vươn tầm.
Các tác giả đạt giải thưởng trong cuộc thi Thơ với văn hóa ẩm thực và Đồ uống Việt Nam.
Cùng ngày, Lễ trao Giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và Đồ uống Việt Nam” cũng được tổ chức tại sự kiện Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
Sau gần một năm phát động, Cuộc thi đã khép lại với sự tham gia của đông đảo các tác giả ở mọi miền tổ quốc. Từ hàng trăm tác phẩm dự thi, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Hội đồng Chấm giải để chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.
Thành công của Cuộc thi không chỉ lan tỏa nét đẹp trong đời sống văn hóa ẩm thực gắn liền với đời sống của dân tộc ta mà còn góp phần giúp nội dung của Tạp chí ngày càng phong phú, hấp dẫn và gần gũi với bạn đọc trên cả nước.