Thăm khám, tầm soát ung thư vú miễn phí cho hàng ngàn phụ nữ ở Thạch Thất, Hà Nội

Nguyễn Linh
Với mong muốn góp phần đem lại sức khỏe, niềm hạnh phúc cho chị em phụ nữ trong tháng của phái đẹp, từ ngày 11/03/2024 – 19/03/2024, Bệnh viện Đức Phúc và An Thịnh đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện Thạch Thất (Hà Nội) triển khai hoạt động thăm khám và tầm soát miễn phí ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho hàng ngàn trường hợp trên địa bàn.

Thay đổi thói quen chăm sóc sức khỏe bản thân cho chị em phụ nữ

Là huyện ngoại thành, mặc dù cách trung tâm Hà Nội chỉ 25km, tuy nhiên Thạch Thất vẫn là một huyện còn nhiều khó khăn. Kinh tế eo hẹp khiến chị em phụ nữ nói riêng và người dân tại các xã trên địa bàn dễ mang trong mình tâm lý e ngại, không dám thăm khám tại các bệnh viện lớn. Đây cũng chính là lý do vì sao, người dân ở đây khó tiếp cận với các phương pháp khám chữa bệnh hiện đại. Đặc biệt, việc không đi khám sàng lọc để được phát hiện các bệnh lý sớm khiến nhiều chị em mất đi cơ hội được điều trị tốt nhất.

Theo thống kê, Ở Việt Nam, mỗi năm có 21.555 ca mắc mới ung thư vú với 9.345 ca tử vong; trên 5.000 ca mắc mới ung thư cổ tử cung và có khoảng 2.400 phụ nữ tử vong. Đây là 2 căn bệnh phổ biến, gây tử vong cao ở nữ giới. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu được phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp, tỷ lệ điều trị khỏi của 2 căn bệnh này có thể lên đến 90%, phát hiện bệnh càng sớm thì việc điều trị càng đơn giản, hiệu quả, tỷ lệ khỏi cao, chi phí điều trị thấp.

cv5-1711365162.png
Hoạt động thăm khám, tầm soát ung thư vú, ung thư cổ tử cung của các bác sĩ bệnh viện Đức Phúc, bệnh viện An Thịnh và Trung tâm y tế huyện Thạch Thất đã thu hút đông đảo chị em trên địa bàn đến tham dự, thăm khám.

Được sự định hướng của Sở y tế Hà Nội, từ ngày 11/3/2024 đến ngày 19/3/2024, các y bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản An Thịnh, bệnh viện Hỗ trợ sinh sản và nam học Đức Phúc đã cùng các cán bộ y tế của Trung tâm y tế huyện Thạch Thất triển khai chương trình thăm khám miễn phí, tầm soát ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho gần 2.000 chị em phụ nữ trong độ tuổi từ 35 đến 60 tuổi trên địa bàn, trực thuộc 7 xã gồm: xã Bình yên, xã Hương Ngải, xã Hạ Bằng, xã Dị Nậu, xã Phùng Xá, xã Cẩm Yên, xã Yên Bình.

Chia sẻ về chương trình đầy tính nhân văn này, chị N.T.V đang sinh sống tại xã Dị Nậu cho biết: “Hơn 40 tuổi nhưng chưa một lần mình đi chủ động đi khám phụ khoa, chỉ khi có vấn đề mới đi khám. Ở lần thăm khám miễn phí này, được các bác sĩ Bệnh viện Đức Phúc và bệnh viện An Thịnh kiểm tra, tư vấn tận tình, mình cũng thấy yên tâm hơn. Không chỉ mình, nhiều chị em trong làng, trong xã cũng lần đầu tiên được biết và hiểu về cơ thể mình như thế. Công tác tuyên truyền, phổ biến của các y bác sĩ, cán bộ y tế, chúng mình cũng có thêm những phương pháp để chăm sóc sức khỏe bản thân tốt hơn”.

cv4-1711365162.jpg
Không chỉ được thăm khám, chị em còn được các bác sĩ, nhân viên y tế tư vấn các phương pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Thạc sĩ. bác sĩ CKI Vũ Thị Thanh Vân – Giám đốc bệnh viện Đức Phúc, người trực tiếp thăm khám cho các chị em trong chương trình cho biết, những trường hợp như chị N.T.V không hiếm, thậm chí có nhiều chị em 50- 60 tuổi mới lần đầu được đi khám phụ khoa. Nhiều người thậm chí còn không biết là mình có bệnh, phải âm thầm chịu đựng các vấn đề của bản thân trong suốt rất nhiều năm. Trong khi đó, nếu được thăm khám kịp thời, đúng lúc, điều trị rất đơn giản. Với việc tầm soát bệnh ung thư vú, ung thư cổ tử cung, không chỉ giúp phát hiện, ngăn ngừa sớm cho bản thân người bệnh mà thậm chí còn có thể giúp bảo vệ sức khỏe cho những người thân trong gia đình bao gồm các con, các cháu…

cv3-1711365162.jpg
Chương trình thăm khám miễn phí đã kịp thời phát hiện nhiều vấn đề về sức khỏe với một số chị em phụ nữ tại địa phương.

Nhân rộng những nghĩa cử nhân văn

Bên cạnh hoạt động thăm khám sức khỏe miễn phí cho chị em phụ nữ, chương trình còn trao tặng các gói khám sức khỏe tổng quát cho nam trị giá 1.325.000 đồng và gói khám sức khỏe tổng quát cho nữ trị giá 1.300.000 đồng, nâng tổng giá trị quà tặng lên tới gần 5 tỷ đồng.

cv2-1711365162.png
Chương trình đã trao số phần quà với tổng trị giá tới gần 5 tỷ đồng cho người dân trong suốt 7 ngày triển khai thăm khám miễn phí.

Hoạt động thăm khám và tầm soát miễn phí ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho gần 2.000 chị em phụ nữ và người dân tại huyện Thạch Thất diễn ra trong vòng 7 ngày đã kết thúc tốt đẹp. Kết quả thăm khám, kịp thời phát hiện và tư vấn các tình trạng bệnh lý tiềm ẩn đối với chị em. Nhiều chị em nhận được những lời khuyên cần thiết để tiếp tục thăm khám, điều trị tại các cơ sở y tế uy tín trong cả nước để có kết quả tốt nhất.

Theo Bác sĩ CKI Phạm Vũ Thư - Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản An Thịnh, chương trình thăm khám miễn phí cho chị em phụ nữ tại huyện Thạch Thất chỉ là một trong số hàng loạt những chương trình xã hội mà các bệnh viện Đức Phúc, An Thịnh triển khai trong suốt thời gian qua, cũng là một phần trong những nỗ lực của ngành y tế nước nhà, nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng.

“Chương trình lần này có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra trong tháng 3 – tháng của phái đẹp. Với sứ mệnh là người bạn đồng hành, là “vườn ươm hạnh phúc” của các chị em, của các gia đình, chúng tôi luôn mong muốn có thể đóng góp nhiều hơn, nhân rộng hơn nữa những nghĩa cử tốt đẹp trong cộng đồng, đúng với tinh thần nhân văn của dân tộc”.

cv1-1711365162.png


Bệnh viện Đức Phúc và An Thịnh là hai trong số những bệnh viện lớn, cơ sở y tế hàng đầu trong cả nước về công tác điều trị, thăm khám hỗ trợ sinh sản, điều trị vô sinh hiếm muộn, sản phụ khoa, … Chỉ tính riêng lĩnh vực điều trị vô sinh hiếm muộn, trong suốt hàng chục năm qua, 2 bệnh viện đã chào đón hàng vạn em bé khỏe mạnh chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF), tỷ lệ thành công có nhiều thời điểm lên tới hơn 90%, đem lại niềm hạnh phúc cho các gia đình trong cả nước.