Thèm của chua có phải dấu hiệu mang thai không?

Nhiều chị em phụ nữ bỗng dưng thèm ăn đồ chua mà không biết bị bệnh gì và nguyên nhân do dâu. Liệu thèm của chua có phải dấu hiệu mang thai. Gợi ý một số món ăn tốt nhất dành cho bà bầu thèm chua.
Thèm của chua có phải dấu hiệu mang thai, bà bầu thèm chua có phải bất thường không... là những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ. Tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc này.
 

Nguyên nhân khiến bạn thèm của chua


Thực tế không phải ai cũng có thể ăn đồ chua. Một số người chỉ cần nghe đến đồ chua cũng chảy nước chân răng. Một số người khác có thể ăn cả quả chanh cũng không biết ghê răng. Có người trước kia không thể ăn được đồ chua nhưng đột nhiên lại thèm ăn.
 
Thèm của chua có phải dấu hiệu mang thai không?
Thèm chua có thể là dấu hiệu hệ miễn dịch đang có vấn đề
 

Theo các chuyên gia, khi bạn đột nhiên thèm những món ăn có vị chua, đây là dấu hiệu suy giảm hệ miễn dịch. Trong hoa quả chua có một lượng lớn axit và vitamin C... rất cần thiết cho hệ miễn dịch cơ thể, do đó, khi hệ miễn dịch có vấn đề chúng phát ra tín hiệu kích thích cảm giác thèm ăn, muốn con người nạp thêm những chất này.
 

Thèm của chua có phải dấu hiệu mang thai không?


Một số chị em phụ nữ thắc mắc đột nhiên thèm của chua, trong bữa ăn phải có món canh chua cho đưa miệng, thích ăn những loại quả có vị chua như cam, bưởi dù trước đây không hề ăn được.
 
Theo các bác sĩ, thèm của chua rất có thể là dấu hiệu mang thai. Nguyên nhân do khi thụ thai làm thay đổi hormone trong cơ thể, làm ảnh hưởng dẫn truyền thần kinh trên não khiến vị giác thay đổi. Những chị em vốn trước kia không thể ăn được chua nhưng bỗng nhiên nghiện chua. Cảm giác thèm chua xuất hiện với một số triệu chứng khác như nghén, buồn nôn khi ngửi mùi thức ăn, chậm kinh... thì rất có thể bạn đã mang thai. Các dấu hiệu này thường xuất hiện trong 3 tháng đầu thai kỳ, cá biệt một số bà bầu có thể thèm ăn chua suốt 9 tháng.
 
Thèm của chua có phải dấu hiệu mang thai không?
 

Bà bầu thèm chua ăn thế nào cho đúng cách


Theo các bác sĩ, thay đổi vị giác dẫn tới thèm của chua trong thời gian mang thai là biểu hiện sinh lý hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, một số mẹ bầu lo lắng nếu ăn chua quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới dạ dày và thai nhi.

Các bác sĩ lý giải, ăn chua trong thời kỳ mang thai liên quan đến hormone gonedotripin với màng đệm nhau thai bài tiết. Loại hormone này có tác dụng khống chế axit dạ dày bài tiết, giảm bớt lượng axit dạ dày tiết ra đồng thời giảm khả năng tiêu hóa của bà bầu.

Thực tế axit là dung môi để cơ thể hấp thụ chất sắt dễ dàng, hình thành hồng cầu. Vitamin C trong các loại hoa quả có vị chua giúp thúc đẩy quá trình hình thành tế bào, cấu thành bộ phận cho thai nhi, tăng sức đề kháng cho cơ thể mẹ. Dù vậy, bác sĩ khuyến cáo mẹ bầu dù thèm đến mấy cũng không nên ăn quá nhiều đồ chua sẽ gây mất cân bằng dinh dưỡng, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, thai nhi chậm phát triển. Vậy thèm chua khi mang thai nên ăn gì,  sau đây là một số món ăn chua rất tốt, bà bầu ăn thoải mái cũng không lo hại dạ dày mà còn tốt cho thai nhi.
 
Thèm của chua có phải dấu hiệu mang thai không?
Canh chua, các loại trái cây có vị chua rất tốt cho bà bầu thèm chua

Sữa chua: Đây là loại thức ăn bổ dưỡng, có vị chua thanh mát, vừa không hại dạ dày lại rất có lợi cho hệ tiêu hóa và sức đề kháng. Sữa chua giàu canxi rất cần thiết đặc biệt với bà bầu, mỗi ngày ăn 226 gam (tương đương 2 hộp sữa chua) đã đảm bảo 30-40% canxi cần thiết cho cơ thể, tốt cho sự phát triển hệ xương thai nhi. Ăn sữa chua giúp mẹ bầu giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như cao huyết áp, béo phì.

Các loại trái cây có vị chua: Xoài, bưởi, cam, quýt, chanh. Xoài, đặc biệt là loại xoài keo, xoài thái có vị chua dịu, rất thơm ngon được nhiều người yêu thích. Cam, quýt, bưởi là những trái cây mọng nước rất giàu vitamin C, các mẹ có thể ăn hoặc ép lấy nước uống hàng ngày. Những trái cây này rất tốt để bù nước cơ thể, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể tránh khỏi bệnh tật.

Các món canh chua: Nếu thèm ăn chua, mẹ bầu tuyệt đối không thể bỏ qua những món canh chua hấp dẫn trong bữa cơm hàng ngày. Canh chua nấu cá là món ăn bổ dưỡng với nhiều thành phần dinh dưỡng từ cá rất có lợi cho thai nhi. Có rất nhiều món canh chua cá cho các mẹ lựa chọn như canh chua lá giang, canh chua nấu me, canh chua nấu khế, canh chua nấu cà... Mỗi món ăn đều có hương vị hấp dẫn, giàu vitamin, khoáng chất, đặc biệt thích hợp cho cả mùa hè nóng nực hay tiết trời se lạnh. Món canh chua thịt nạc nấu từ thịt lợn xay nhuyễn với cà chua và sấu tươi tạo nên có vị chua thanh mát và ngọt thịt rất đưa cơm. Món ăn này rất giàu vitamin C giúp mẹ bầu dưỡng da khi mang thai và có lợi cho hệ tiêu hóa. Canh dưa chua hầm thịt bò cung cấp chất sắt và protein dồi dào giúp mẹ bầu khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/10/10/10-dau-hieu-co-the-ban-mang-thai-con-trai_10102019171314.mp4[/presscloud]
10 dấu hiệu cho thấy bạn mang con trai
 
 
Hà Ly (t/h)