Tìm người giúp cởi giày, bóp chân, trả 20.000 USD/tháng

Đặt ra nhiều yêu cầu riêng về ngoại hình, năng lực cho vị trí giúp việc, người phụ nữ ở Thượng Hải (Trung Quốc) sẵn sàng trả mức lương hậu hĩnh đi kèm.

Quảng cáo tuyển dụng giúp việc của người phụ nữ Thượng Hải đang gây chú ý tại Trung Quốc. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Người phụ nữ ở Thượng Hải (Trung Quốc) đề nghị trả mức lương hậu hĩnh 140.000 nhân dân tệ (20.000 USD)/tháng cho vị trí đang tìm kiếm. Người này yêu cầu nữ giúp việc "biết khi nào nên giúp đeo giày khi cô duỗi chân ra hay cởi quần áo khi cô lắc vai".

Công việc này cũng yêu cầu người làm phải "tinh ý và không có cái tôi quá cao". Ngoài ra, ứng viên phải cao trên 1,65 m, nặng dưới 55 kg, có bằng cấp 2 trở lên, khuôn mặt ưa nhìn và có khả năng hát, nhảy tốt.

Theo tờ Hongxing News ngày 13/5, quảng cáo tuyển dụng này được đăng bởi một người đại diện thuộc công ty cung cấp dịch vụ giúp việc nhà ở Thượng Hải, chủ yếu phục vụ khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu.

Phóng viên của Hongxing News đóng giả làm một ứng viên tiềm năng và liên hệ với người đại diện, tên Lisa. Người này cho biết nữ khách hàng của mình đã tuyển dụng hai giúp việc không sống cùng nhà, làm việc theo ca ngày và đêm, mỗi ca 12 tiếng và nhận lương 140.000 nhân dân tệ/tháng.

Giúp việc ban ngày làm việc từ 7h đến 19h, được yêu cầu đi tất, giày cho người phụ nữ và đợi sẵn ở cửa 10 phút trước khi cô về đến nhà để giúp cởi giày. Người giúp việc ban đêm phải rửa, xoa bóp chân cho người phụ nữ và chuẩn bị nước, trái cây bất cứ khi nào cô yêu cầu.

tuyen giup viec anh 1

Người phụ nữ Trung Quốc sẵn sàng trả mức lương cao cho vị trí giúp việc. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Lisa nói thêm rằng công việc không hề dễ dàng nhưng các nhân viên đã "làm việc chăm chỉ để giữ được công việc".

Theo Cục Nhân sự và An sinh Xã hội Thượng Hải, mức lương trung bình hàng tháng ở thành phố này vào năm 2021 là 11.396 nhân dân tệ (1.600 USD).

Vì vậy khi tin tuyển dụng về công việc nói trên lan truyền trên mạng xã hội, trong khi nhiều dân mạng sốc bởi mức lương cao ngất, số khác bày tỏ sự quan tâm muốn ứng tuyển.

Một người nửa đùa nửa thật bình luận: “Làm công việc nhận 5.000 nhân dân tệ một tháng thì tôi đã không cần đến lòng tự trọng rồi. Còn nếu ông chủ trả cho tôi 140.000 nhân dân tệ một tháng và làm tổn thương cảm xúc của tôi sao? Dù sao thì tôi cũng không có lòng tự trọng trong công việc đâu”.

Một người khác đùa: “Nếu tôi nhận được công việc này, tôi sẽ thuê một bảo mẫu khác chăm sóc tôi sau giờ làm việc và trả cho cô ấy 14.000 nhân dân tệ một tháng”.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người lên tiếng chỉ trích: "Công việc này khiến tôi cảm thấy như thể sống ở thời trước vậy".

Wang Xiaobing, chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp giúp việc nhà Thành Đô, cho biết ông chưa bao giờ nghe thấy ai trả mức lương cao như vậy cho một bảo mẫu giúp việc, con số thông thường là 6.000 nhân dân tệ/tháng.

Đối với các điều kiện tuyển dụng riêng, Wang cho biết họ được cho phép miễn là cả hai bên đồng ý trước và không vi phạm pháp luật hoặc xâm phạm các quyền hợp pháp của mọi người.