[Tin bão mới nhất ngày 15.8] Dự báo áp thấp gần Biển Đông mạnh lên trong hôm nay

Vùng áp thấp gần Biển Đông dự báo mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và gây mưa ở Philippines.
du-bao-ap-thap-gan-bien-dong-manh-len-trong-hom-nay-anh1-1723687755.jpg
 

Tin bão, áp thấp nhiệt đới mới nhất của Cơ quan Thiên văn và Địa vật lý Khí quyển Philippines (PAGASA) ngày 15.8 cho hay, vùng áp thấp (LPA) được phát hiện ngoài khơi Bắc Luzon, Philippines có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trong 24 giờ tới nhưng cũng có thể nhanh chóng rời khỏi khu vực dự báo của Philippines.

Theo tin bão, áp thấp nhiệt đới mới nhất, vùng áp thấp gần Biển Đông đang cách Bắc Luzon khoảng 1.375km về phía đông, đang nằm bên trong khu vực dự báo của Philippines.

du-bao-ap-thap-gan-bien-dong-manh-len-trong-hom-nay-anh2-1723687777.jpg
Áp thấp gần Biển Đông dự báo mạnh lên trong 24 giờ tới. Ảnh: PAGASA

Chuyên gia thời tiết Robert Badrina của PAGASA cho hay, vùng áp thấp này dự kiến được đặt tên là "Dindo".

Hiện tại, theo nhà dự báo thời tiết PAGASA, áp thấp gần Biển Đông không có tác động trực tiếp đến Philippines và lượng mưa đang ghi nhận ở một số vùng của nước này là do gió mùa tây nam hay "habagat".

"Habagat đang gây ra những trận mưa rào và giông rải rác và riêng lẻ ở nhiều khu vực, trong đó có Metro Manila, phần còn lại của Luzon và Tây Visayas" - Manila Times dẫn lời nhà dự báo Badrina chia sẻ trong thông báo lúc 5h sáng 15.8.

Theo dự báo thời tiết mới nhất của PAGASA, các khu vực còn lại của Philippines sẽ ghi nhận trời nhiều mây hoặc có mây do giông cục bộ.

Cũng liên quan tới diễn biến bão gần Biển Đông, tin bão mới nhất của Trung tâm Cảnh báo Bão Liên hợp (JTWC) của Không quân Mỹ và Hải quân Mỹ cho hay, Ampil bão số 7 trong mùa bão tây Thái Bình Dương đang cách Yokosuka, Nhật Bản 867km về phía nam.

Cơn bão đang di chuyển theo hướng bắc - đông bắc với tốc độ 17 km/h trong 6 giờ qua. Dự báo bão mới nhất cho hay, bão Ampil sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng bắc - đông bắc.