Top 4 cách trị mụn bằng tinh bột nghệ được spa chia sẻ

Admin
Nếu tìm hiểu về các phương pháp dưỡng da, bạn sẽ thấy tinh bột nghệ được dùng khá nhiều trong điều trị mụn. Loại bột này vừa an toàn, tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Sử dụng bột nghệ vừa giúp bạn loại trừ mụn, mờ sẹo thâm vừa mang đến làn da trắng mịn bất ngờ. Đón đọc bài viết ngay bây giờ để biết thêm công dụng, cũng như cách dùng tinh bột nghệ trị mụn.

Hiệu quả trị mụn bằng tinh bột nghệ có gì bất ngờ?

Mặc dù trong nghệ chứa đến 300 thành phần nhưng curcumin mới là chất tạo nên công dụng trị mụn đặc biệt. Curcumin có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm cực mạnh. Các chuyên gia cho rằng, chất này có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây ra hầu hết các tình trạng mụn viêm, tốt hơn hẳn so với các loại thuốc trị mụn trên thị trường.

Thế nhưng dù là sản phẩm nào, nếu quá lạm dụng cũng đều không tốt. Nếu thoa bột nghệ lên da mà không rửa sạch sẽ dẫn đến bít tắc lỗ chân lông. Điều này tạo điều kiện cho mụn trứng cá nổi nhiều hơn.

Xem thêm: Top 10 Spa nặn mụn uy tín ở TPHCM - Bống Spa & Clinic

Vì thế, bạn nên kết hợp trị mụn bằng nghệ với các phương pháp chăm da khác và ăn uống sinh hoạt điều độ, lành mạnh.

4 cách trị mụn bằng tinh bột nghệ

Để tối ưu khả năng trị mụn, nên chọn loại bột nghệ nguyên chất, sạch, không pha lẫn tạp chất.

Lưu ý: nếu bạn đang trị mụn theo chỉ định của bác sĩ, hãy tham khảo ý kiến trước khi ngưng hẳn đột ngột. Trường hợp bạn chưa từng sử dụng nghệ trước đó, hãy cho một ít nghệ lên da, chờ khoảng 1-2 ngày để kiểm tra khả năng dị ứng. Cảm thấy mọi thứ đều ổn, bạn có thể tham khảo những cách dùng bột nghệ trị mụn như sau:

Uống trà nghệ, hiệu quả trị mụn từ sâu bên trong

Uống trà nghệ không chỉ tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật mà còn làm đẹp da.

Để có ly trà nghệ thơm ngon, bạn hòa 2 muỗng tinh bột nghệ với 200ml nước ấm (nhiệt độ nước nên là 40 độ C, quá nóng sẽ gây hiện tượng nghệ vón cục). Để dễ uống hơn, bạn có thể pha thêm cùng chanh hoặc mật ong.

Làm mặt nạ từ tinh bột nghệ

Một trong những cách thức được nhiều người ưa chuộng là trộn cùng sữa chua. Đơn giản và dễ thực hiện đúng không nào?

Để tạo nên loại mặt nạ này, hãy cho 2-3 muỗng sữa chua không đường trộn cùng ½ muỗng tinh bột nghệ, thêm vào một chút mật ong nguyên chất. Trộn đều 3 nguyên liệu với nhau, rồi thoa hỗn hợp đều khắp mặt. Thời gian lưu giữ mặt nạ trên da là khoảng 30 phút. Sau đó rồi rửa lại với nước và sữa rửa mặt cho da thật sạch và thông thoáng.

Sử dụng xà phòng nghệ trị mụn

Hiện nay, các sản phẩm từ nghệ ngày càng phổ biến rộng rãi. Trong đó, xà phòng nghệ trị mụn là sản phẩm được nhiều người yêu thích bởi tính tiện dụng. Đặc biệt là trong điều trị mụn trứng cá ở lưng và ngực. Mọi người có thể mua sản phẩm này ở các trang mua sắm online hoặc ngoài nhà thuốc.

Cách hướng dẫn sử dụng trên mỗi sản phẩm đều được ghi rõ ràng, bạn cứ theo đó áp dụng sẽ thấy hiệu quả sớm.

Dùng viên uống bổ sung nghệ

Nghệ dạng viên uống là một bước cải tiến vượt bậc cho những ai lo sợ nghệ gây vàng da hoặc dính vào quần áo mỗi khi đắp mặt nạ. Theo Tiến sĩ Andrew Weil - Chuyên gia sức khỏe, một ngày bổ sung từ 400-600 mg tinh bột nghệ sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da như ý muốn.

Quan trọng nhất là bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng chất lượng của các loại thực phẩm chức năng. Để tránh những rủi ro không đáng có, bạn nên Bạn nên bắt sử dụng từ liều thấp nhất để theo dõi các phản ứng của cơ thể. Tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

Có nên đến spa nặn mụn để trị mụn triệt để, nhanh chóng hơn không?

Theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa da liễu, tự nặn mụn sẽ làm vỡ cấu trúc da, dễ làm mụn lây lan. Mỗi loại mụn có một cách xử lý khác nhau. Một số mụn có thể tự điều trị hoặc lấy nhân mụn tại nhà bằng cây nặn mụn.

Một số loại khác như mụn mủ, mụn viêm… dạng nặng, có thể gây nên sẹo rỗ, nhiễm trùng thì cần tìm đến các spa nặn mụn uy tín. Tại đây, các chuyên viên sẽ giúp bạn lấy nhân mụn đúng cách, đảm bảo an toàn và hiệu quả thấy rõ từ buổi điều trị đầu tiên. Liên hệ ngay với Bống Spa để được tư vấn và điều trị mụn càng sớm càng tốt bạn nhé!