TP.HCM: Sở GD&ĐT ra văn bản khẩn sau trò lừa đảo "ba con bị tai nạn"

Vũ Hạnh
Trưa 28/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn, yêu cầu chấn chỉnh công tác an toàn trường học do xuất hiện chiêu lừa mới.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, thêm trò lừa đảo mới đối với học sinh vừa xuất hiện gần đây. Cụ thể, khi học sinh đang đứng trước cổng trường chờ phụ huynh đón thì đối tượng lừa đảo đến nói cha/ mẹ của em đó gặp tai nạn. Kẻ này giới thiệu là bạn của cha/ mẹ học sinh và bảo học sinh lên xe để chở đến bệnh viện gấp.

Người lao động dẫn thông tin từ Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay, Sở đề nghị các cơ sở giáo dục thực hiện một số nội dung sau: Tiếp tục rà soát, chấn chỉnh công tác truyền thông, liên lạc giữa cơ sở giáo dục với gia đình học sinh, sinh viên; đảm bảo các kênh thông tin giữa nhà trường và phụ huynh luôn được thông suốt.

Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến, cập nhật các hình thức và phương thức lừa đảo mới phát sinh cho học sinh sinh viên và phụ huynh; xây dựng nhiều giải pháp giáo dục, hỗ trợ học sinh, sinh viên nhận biết và phòng tránh các hành vi lừa đảo.

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương đảm bảo trật tự, an toàn cho học sinh, sinh viên tại khu vực cổng trường.

tphcm so gddt ra van ban khan sau tro lua dao ba con bi tai nan

Trường THPT Phú Nhuận, nơi một nam sinh gặp phải màn lừa đảo. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Trước đó, theo Tuổi trẻ, trưa 24/3, trò lừa đảo "ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện" đã xảy ra tại cổng trường THPT Phú Nhuận, quận Phú Nhuận, TP.HCM .

Khi đó một nam sinh lớp 12 đang đứng chờ người thân đến đón ở cổng trường. Một người đàn ông khoảng 50 tuổi chạy xe máy đến và nói: "Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện. Chú là bạn của ba con".

Vì ba của nam sinh này đã mất nên em vội chạy ngay vào phòng giám thị báo cáo sự việc. Khi giám thị và bảo vệ trường THPT Phú Nhuận chạy ra cổng trường thì người đàn ông kia đã đi mất.

Thời gian gần đây, nhiều chiêu lừa nhắm vào phụ huynh, học sinh liên tục xuất hiện.

Vào đầu tháng 3, nhiều phụ huynh cho biết họ nhận được cuộc gọi từ số máy lạ thông báo con họ "đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy" và yêu cầu chuyển tiền. Có phụ huynh cả tin đã chuyển hàng chục triệu đồng sau cuộc gọi như vậy.

Việt Hương (T/h)