Tracuutuvi.com Luận Giải Ý Nghĩa Sao Đà La Tại Các Cung Mệnh

Sao Đà La xuất hiện thường mang đến tai ương, bệnh tật, xui xẻo trong công danh sự nghiệp hoặc sức khỏe. Là một trong Lục Sát tinh trong Tử vi nên dù xuất hiện tại Hãm địa hay Đắc địa thì ý nghĩa mà Đà tinh thể hiện đều không mấy tốt đẹp. Trong bài viết này, Tracuutuvi.com sẽ giúp bạn luận giải ý nghĩa chi tiết của sao Đà La tại vị trí các cung như: Đà La cung Phu Thê, Đà La cung Quan Lộc và các vị trí khác, Hãy theo dõi bạn nhé!

Tổng quan về sao Đà La

Sao Đà La, còn được gọi là “Mã Tảo Sát” hay “Kim Tiễn”, là một trong những sao thuộc chòm sao Bắc Đẩu trong Tử vi. Sao này mang tính chất hung sát, ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống của con người. 

  • Tên gọi khác: sao Đà hoặc khi kết hợp với sao Kình Dương thì được gọi là cặp Kình Đà hay Dương Đà.
  • Thuộc chòm Bắc Đẩu Tinh.
  • Ngũ hành thuộc Kim.
  • Là một trong Lục Sát Tinh (6 sao có sức phá hoại nặng nề, gồm: Hỏa Tinh, Linh Tinh, Đà La, Kình Dương, Địa Kiếp, Địa Không).
  • Chủ về lừa lọc, liều lĩnh, mưu kế, bần hàn. 
  • Đắc địa tại: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi.
  • Hãm địa tại: Tý, Dần, Mão, Tỵ, Ngọ, Thân, Dậu, Hợi.

Đà La là một trong Lục Sát tinh

Ý nghĩa sao Đà La tại các cung Mệnh

Tướng mạo, tâm tính

Trong lá số tử vi, những người mang cung Mệnh có sao Đà La soi chiếu thì có ngoại hình không mấy ưa nhìn, thoạt nhìn có thể hơi dữ tợn. Họ có thể có dáng người cao gầy, da sạm, râu tóc xuề xòa, mặt thô, mắt kém, thân mình mang nhiều vết sẹo. 

Tâm tính của người có sao Đà chiếu sẽ được luận giải dựa vào vị trí tọa. Cụ thể:

  • Tọa tại Đắc địa: Người này có tính cách dũng mãnh, bề ngoài khá nóng tính, dễ nổi giận và xúc động. Đồng thời, họ có tâm tư lắm mưu nhiều kế, nhiều thủ đoạn.
  • Tọa tại Hãm địa: Chỉ người có tâm địa gian ác, thâm hiểm và lươn lẹo. Những người này bản tính độc ác sẵn có, và không e sợ phải làm nhiều việc xấu xa trên đời. 

Công danh, sự nghiệp

Tương tự tâm tính, đường công danh và sự nghiệp của người gặp sao Đà chiếu cung Mệnh cũng phải suy xét dựa trên vị trí tọa tại Đắc địa hay Hãm địa mới luận giải được.

  • Tọa tại Đắc địa: Người này đường sự nghiệp có phần ổn định. Nếu làm kinh doanh thì được gặp thời, thời vận lên cao. Tuy nhiên, vì Đà tinh là một trong Lục Sát tinh nên khó tránh khỏi gặp vận xấu, tai biến làm hao tài tốn của. 
  • Tọa tại Hãm địa: Người này sự nghiệp lận đận, khó khăn đủ đường. Nếu gặp thêm ngũ trong Lục sát tinh còn lại nữa thì càng thêm gian truân. Sự nghiệp có lên có xuống nhưng có lên thì cũng nhờ vào bản tính gian trá, lừa lọc người khác. Người gặp sao Đà La tọa tại hãm địa thì thường vướng vào cảnh kiện cáo, tù tồi hoặc tai nạn, thương tổn về mắt, chân tay. 

Đà La tọa Hãm địa chủ về tai ương, bệnh tật

Ý nghĩa Đà La tinh tại các cung khác

Đà La cung Phụ Mẫu

Sao Đà La chiếu cung Phụ Mẫu chủ về tuổi thơ biến cố, có thể phải sống xa cha mẹ. Hoặc có cha/mẹ mang tướng mạo không quá ưa nhìn; cuộc đời gặp nhiều bệnh tật, đau ốm liên miên. 

Đà La cung Phúc Đức

Gặp Đà tinh chiếu vào cung Phúc Đức thì dù ở hãm địa hay đắc địa đều không may mắn được. Gia đình, họ hàng chịu cảnh ly tán, chia lìa. Nếu tọa đắc địa thì về sau còn hy vọng có tuổi già an nhàn, làm ăn phát đạt lên. Còn hãm hãm địa thì mỏng phúc khí, cả đời gặp tai họa liên miên. 

Đà La cung Điền Trạch

Đà La chiếu cung Điền Trạch cho thấy người không có số được kế thừa, có được tài sản từ ông bà, cha mẹ để lại; còn nếu có thì cũng không vững bền, rồi cũng sớm tiêu tán. Có thể không có duyên để sở hữu địa sản - tức tài sản liên quan đến bất động sản, đất đai.

Đà La cung Quan Lộc

Sao Đà La cung Quan Lộc phải được luận giải dựa trên vị trí tọa và cung kết hợp. Cụ thể về từng trường hợp phổ biến sẽ được Tracuutuvi chia sẻ ngay dưới đây:

  • Tọa tại Đắc địa:
  • Đà La đồng cung Tử, Phủ, Lương, Cự, Nhật: Gặp nhiều trắc trở, vị trí công việc không ổn định, khi lên khi xuống. Sự nghiệp khó gặp được may mắn, tọa nguyện do thường bị tiểu nhân hãm hại hoặc không có cơ hội thể hiện năng lực.
  • Đà La đồng cung Sát, Phá, Liêm, Tham: Công danh có thì có nhưng không ổn định hoặc không đáng kể. Dễ theo nghiệp liên quan đến sức mạnh thể chất như Võ; có thể gặp nhiều nguy hiểm, tai nạn trong quá trình làm việc.
  • Đà La đồng cung Vũ Khúc, Thiên Tướng: Công danh hiển hách, có nhiều thực quyền đáng ngưỡng mộ. Có được nhiều trợ thủ giúp đỡ để mở rộng sự nghiệp.
  • Tọa tại Hãm địa:
  • Đà La đồng cung Tử, Phủ, Lương, Cự, Nhật: Không mãn nguyện đường công danh, chủ khuyên không nên cố quá vì dễ gặp tai ương.
  • Đà La đồng cung Sát, Phá, Liêm, Tham: Có thể có chức danh nhưng cũng không đạt như ý nguyện, phải tự phấn đấu vì hiếm gặp được người giúp đỡ.
  • Đà La đồng cung Vũ Khúc, Thiên Tướng: Đường công danh lắm gian truân, thử thách; cần đề phòng người thân cận hãm hại, tính kế tiểu nhân. 

Đà La kết hợp với các sao khác tại cung Quan Lộc mang ý nghĩa thay đổi linh hoạt

Đà La cung Nô Bộc

Nếu kết hợp với Chính Cát tinh thì có được nhiều trợ giúp từ bạn bè, đồng nghiệp. Còn gặp thêm Chính Hung tinh thì luôn phải lo phiền vì bị hãm hại, dễ làm ơn mắc oán. 

Đà La cung Thiên Di

Sao Đà La tọa cung Thiên Di chủ về nguy hiểm, rủi ro và thị phi. Người này cần hết sức đề phòng vì dễ gặp tai nạn, tứ bề bị ghen ghét dẫn đến tranh cãi, xô xát.

Đà La cung Tật Ách

Người này có nhiều bệnh vặt. Thường chịu hành hạ bởi tật về tai, về mắt, và các bệnh đường tiêu hóa nói chung như: dạ dày…

Đà La cung Tài Bạch

Người này kiếm được tiền nhưng không có số giữ tiền. Kiếm bao nhiêu tiêu tán bấy nhiêu, dễ mắc tai bay vạ gió liên quan đến tiền tài, vật chất.

Đà La cung Phu Thê

Sao Đà La cung Phu Thê chủ về gây gổ, mâu thuẫn, bất hòa của vợ chồng. Gặp thêm các sao như Thiên Riêu, Thất Sát, Hỏa Tinh, Linh Tinh thì cẩn thận vợ sát chồng. Họa trong nhà thường bắt nguồn từ lời ăn tiếng nói hằng ngày.

Đà La cung Phu Thê cho thấy mối họa bắt nguồn từ lời nói của vợ/chồng hàng ngày

Đà La cung Huynh Đệ

Đà tinh chiếu cung Huynh Đệ là điềm xấu. May mắn thì chỉ là anh chị em trong nhà tranh cãi; còn gặp hãm địa thì chịu cảnh người tàn tật, kẻ phiêu tán. 

Đà La cung Tử Tức

Không có mệnh con cháu đông đúc. May mắn lắm thì có con nối dõi, nhưng cũng yếu ớt, dễ mắc bệnh tật ốm đau. Cha mẹ, con cái khó hòa hợp; không dễ để chung sống với nhau. 

Sao Đà La là một trong Lục Sát tinh của Tử vi. Sao này xuất hiện mang ý hung ác, tiêu tốn, ly tán và thất bại. Hy vọng những chia sẻ trong đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của Đà tinh tại vị trí cung mệnh. Hãy khám phá thêm những kiến thức thú vị khác được cập nhật thường xuyên hoặc xem tử vi online ngay tại Tracuutuvi.com bạn nhé!