Trồng cây bưởi trước nhà có được không? Những lưu ý để tránh kỵ phong thủy khi trồng bưởi trước nhà

Không chỉ là loại cây ăn quả, bưởi còn là một loại cây thuốc quý, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng bên cạnh đó nhiều gia chủ băn khoăn không biết có nên trồng cây bưởi trước nhà không?

Trồng cây bưởi trước nhà có ý nghĩa gì?

Trước đây, việc trồng cây bưởi trước nhà là phổ biến ở nhiều ngôi nhà. Bưởi là loại cây mang quả, hoa và lá đều được sử dụng. Hoa bưởi mang hương thơm nhẹ nhàng, làm cho mùa xuân thêm lãng mạn. Ngoài ra, hoa bưởi cũng làm nguyên liệu tạo hương thơm cho nhiều món ăn và trà.

Quả bưởi phổ biến là loại trái cây thắp hương đẹp và mang ý nghĩa tốt lành. Lá bưởi được dùng để làm thuốc.

Theo quan niệm phong thủy, những trái bưởi có hình tròn, lúc lỉu trên cây biểu thị cho tài lộc và sự sung túc. Những quả tròn như bưởi được cho là có tính hút tài lộc, vì vậy cây bưởi cam quýt thường được coi là cây mang lại tài lộc.

trong-cay-buoi-truoc-nha-co-duoc-khong2-1725881190.jpg
Cây bưởi mang ý nghĩa sung túc, mang lại tài lộc cho gia chủ (Ảnh: Internet)

Bưởi không chỉ mang lại lợi ích thẩm mỹ mà còn mang đến cảm giác đầy đủ và trọn vẹn khi quả chín vàng trên cành lúc lỉu. Hương thơm thanh khiết của bưởi từ lá, quả đến hoa tạo nên không gian sống dễ chịu, đặc biệt là vào dịp năm mới khi ngửi hương bưởi có thể giúp thư giãn và xua tan những bận tâm của năm cũ. Trồng cây bưởi trước nhà mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ, từ việc sử dụng lá bưởi để nấu nước tắm gội hàng ngày như thời xưa đến việc trang trí cây bưởi cảnh trong những ngày Tết để tạo không khí tết nguyên đán.

Theo quan niệm tiếng Hán, bưởi có gần nghĩa với từ "con trai", cho nên việc trồng cây bưởi trước nhà không chỉ thể hiện sự cầu mong gia đình đông con cháu mà còn mong muốn có con trai nối dõi tông đường.

Những điều cần lưu ý khi trồng cây bưởi trước nhà

Bưởi là loại cây có nhiều công dụng tốt, nhưng để cây phát triển và cho quả tốt, cần có đủ đất và dinh dưỡng. Việc lựa chọn giống bưởi phù hợp với khí hậu địa phương, vùng miền và theo sở thích của gia đình là điều cần thiết khi trồng cây bưởi.

Khi trồng cây bưởi trước nhà, cần lưu ý một số điều quan trọng để đảm bảo sự an toàn và tiện lợi cho mọi người trong gia đình. Đầu tiên, hạn chế trồng cây bưởi quá to quá lớn để không làm cản trở ánh sáng và không khí vào nhà. Cây bưởi có cành dễ gãy, vì vậy cần tránh cho trẻ em leo treo gần cây để phòng ngừa tai nạn ngã.

trong-cay-buoi-truoc-nha-co-duoc-khong1-1725881190.png
Trồng bưởi trước nhà cần chú ý điều gì? (Ảnh: Internet)

Thứ hai, khi trồng cây bưởi, tránh đặt quá gần tường nhà vì rễ cây có thể ăn sâu vào và làm hỏng tường. Cây bưởi già lâu năm có khả năng bị sâu đục mọt, vì vậy cần thường xuyên kiểm tra và cẩn thận để tránh các sự cố như cây đổ gây nguy hiểm, đặc biệt vào mùa mưa bão.

Cuối cùng, theo truyền thống, người xưa thường quét vôi xung quanh gốc cây bưởi hàng năm để phòng trừ sâu bệnh.

Lưu ý: Thông tin trên mang tính tham khảo và chiêm nghiệm.