Trồng răng số 6 có mấy phương pháp? Giá bao nhiêu?

Nguyễn Linh
Hàm giả tháo lắp, bắc cầu răng sứ và trồng răng implant là những phương pháp có thể lựa chọn để phục hình lại răng khi bạn mất răng số 6. Tùy vào phương pháp mà bệnh nhân lựa chọn mà chi phí trồng răng 6 sẽ khác nhau.

Giá trồng răng số 6 hiện nay?

Hàm giả tháo lắp

Hàm giả tháo lắp đối với tình trạng mất răng 6 là phương pháp sử dụng răng giả đặt trên nền hàm bằng nhựa và có thể tháo ra hoặc lắp vào.

Ưu điểm: Chi phí rẻ, thời gian khắc phục nhanh.

Nhược điểm: Khả năng ăn nhai rất kém, gây ra tiêu ngót xương hàm, tuổi thọ ngắn, ảnh hưởng tới các răng bên cạnh, tháo ra lắp vào rất mất vệ sinh răng miệng.

Chi phí: Thông thường, răng giả có giá dao động từ 200.000 - 800.000 đồng (chưa bao gồm khung hàm giả). Để biết con số chính xác, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn chi phí trồng răng chi tiết.

Cầu răng sứ cố định

Để phục hồi răng 6 bằng răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng số 5 và số 7 để làm răng trụ. Sau đó, bác sĩ lắp một cầu răng sứ cố định (gồm 3 răng) để thay để răng đã mất.

Ưu điểm: Vững chắc, chức năng nhai gần như răng thật.

Khuyết điểm: Mài nhỏ các răng bên cạnh để làm cầu nối gánh đỡ các răng đã mất gây tiêu xương, ảnh hưởng sang răng bên cạnh. Khả năng ăn nhai kém, tuổi thọ ngắn. Gây biến chứng hôi miệng, đen chân răng, vỡ mủn, viêm nhiễm lợi…..

Chi phí: Tổng chi phí cầu răng sứ sẽ được tính theo công thức sứ:

Giá trồng răng 6 = giá 1 mão sứ * 3 (số lượng mão răng sứ)

Cụ thể: Giá răng sứ hiện tại dao động từ 1 - 8 triệu đồng. Ví dụ giá răng sứ là 2.000.000 đồng/ răng thì tổng chi phí phục hình răng 6 sẽ bằng 6.000.000 đồng.

Trồng răng implant

Phục hình răng số 6 đã mất bằng cấy ghép implant tại Nha khoa Lạc Việt Intech

Trồng răng implant là phương pháp phục hình răng mất tốt nhất hiện nay. Để khắc phục tình trạng mất răng 6, bác sĩ sẽ tiến hành đặt trụ implant được làm từ titanium vào xương hàm (vị trí mất răng). Sau khi trụ và xương hàm đã tích hợp, bác sĩ tiến hành lắp khớp nối abutment và mão răng sứ giả lên trên kết thúc quá trình điều trị.

Ưu điểm: Thay thế hoàn toàn chân răng thật đã nhổ bỏ, không ảnh hưởng tới các răng bên cạnh, ngừa tình trạng tiêu biến xương, có chức năng ăn nhai tương đồng răng thật, tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Nhược điểm: Chi phí cao hơn các phương pháp cổ điển.

Chi phí:

Giá trồng răng implant răng 6 phụ thuộc vào thương hiệu trụ implant, phần răng sứ bên trên, tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Cụ thể:

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại trụ implant và mỗi loại trụ có giá tiền khác nhau. Thông thường sẽ dao động từ 13 - 50 triệu đồng/ trụ.

Răng sứ trên implant cũng có khá nhiều loại, bao gồm: răng sứ kim loại và không kim loại. Đối với răng sứ kim loại, giá dao động từ 1 – 2 triệu đồng/ răng. Còn giá răng sứ không kim loại sẽ từ 3 – 8 triệu/răng tùy vào hãng sản xuất.

Bên cạnh đó, nếu bệnh nhân mất răng 6 lâu ngày sẽ khiến phần xương hàm bị tiêu đi. khiến lượng xương còn lại không đủ để cấy ghép implant và bắt buộc bác sĩ sẽ phải ghép xương trong quá trình điều trị. Do đó, chi phí trồng răng 6 sẽ cộng thêm giá ghép xương.

Tóm lại: tùy vào tình trạng mất răng cũng như khả năng tài chính mà mỗi người sẽ có chi phí trồng răng số 6 khác nhau.

Trồng răng implant số 6 tại Nha khoa Lạc Việt Intech

Cấy ghép implant cho cảm giác ăn nhai chắc khỏe, tính thẩm mỹ gần như răng thật và áp dụng trong nhiều trường hợp: mất răng đơn lẻ hoặc toàn hàm. Theo ý kiến của các chuyên gia, trồng răng implant khắc phục được mọi nhược điểm của hàm giả tháo lắp hay cầu răng sứ.

Thế nhưng, làm sao tìm được nha khoa uy tín, có chuyên môn về implant, giá trồng răng số 6 phải chăng và bảo hành lâu dài là băn khoăn của nhiều người mất răng.

Nha khoa Lạc Việt Intech là một trong số ít trung tâm cấy ghép implant hàng đầu hiện nay. Trồng răng số 6 tại đây, người bệnh sẽ được bác sĩ là những chuyên gia hàng đầu trực tiếp điều trị với công nghệ điều trị tiên tiến nhất hiện nay - Safe tech. Bên cạnh đó, là sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu quốc tế như: máy chụp phim CT Cone Beam, máy quét dấu răng iTero Element 5D,... và nhiều loại máy móc hiện đại khác.

Trồng răng implant chỉ từ 7,4 triệu/răng tại Lạc Việt Intech

Đặc biệt, Lạc Việt Intech cung cấp đa dạng, phong phú các loại trụ implant chính hãng, các loại răng sứ từ cơ bản đến cao cấp gồm nhiều giá thành, giúp người bệnh có thể dễ dàng lựa chọn để phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Không những thế, nha khoa còn thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, trợ giá chi phí không chỉ tri ân khách hàng sử dụng dịch vụ mà còn hướng tới mục tiêu đưa implant đến với nhiều người dân hơn, giúp họ có hàm răng chắc khỏe và thẩm mỹ.

Hiện tại, Nha khoa Lạc Việt Intech đang có chương trình ưu đãi cho khách hàng trồng răng implant. Bạn có thể liên hệ qua thông tin sau:

Nha khoa Lạc Việt Intech - Trung tâm trồng răng implant chuyên sâu

Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng và Nghệ An

Điện thoại: 1900 6421

Website: https://lacvietdental.vn

PV