Trung Quốc: Thành phố Thượng Hải ghi nhận tháng 12 lạnh nhất trong 40 năm qua

Ngân Hà
Thành phố Thượng Hải của Trung Quốc đã bước vào một đợt rét đậm kéo dài nhiều ngày và với những cảnh báo nhiệt độ thấp được đưa ra trong ngày 21/12, thành phố này sẽ ghi nhận tháng 12 lạnh nhất trong 4 thập niên qua.
Chú thích ảnh
Tuyết rơi dày đặc tại Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, ngày 20/12/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Cơ quan Khí tượng Thượng Hải dự báo nhiệt độ thấp nhất ngày 21/12 dao động từ -4 đến -6 độ C tại các vùng ngoại ô. Nhiệt độ trên toàn thành phố sẽ tiếp tục dưới ngưỡng 0 trong suốt cả ngày.

Cũng theo cơ quan trên, nhiệt độ tối thiểu tại một trạm khí tượng ở trung tâm thành phố sẽ tiếp tục ở mức dưới 0 độ trong 5 ngày liên tiếp tính đến 25/12, đánh dấu đợt rét đậm trong tháng 12 chưa từng thấy suốt 40 năm qua.

Dù nền nhiệt độ ở Thượng Hải vẫn ấm hơn so với miền Bắc Trung Quốc, nơi nhiều tỉnh thành ghi nhận các mốc nhiệt thấp kỷ lục trong những tuần gần đây, nhưng đợt rét đậm hiện nay là bất thường đối với thành phố này.

Trong tuần qua, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc (NMC) đã tiếp tục duy trì cảnh báo màu cam về giá rét. Đây là mức cảnh báo nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo 3 cấp, trong bối cảnh giới chuyên gia dự báo nhiệt độ giảm sâu ở hầu hết các vùng trên cả nước. Ngày 18/12, không khí lạnh đã gây hiện tượng tuyết rơi hiếm thấy tại phía Nam tỉnh Quảng Đông ở miền Nam Trung Quốc, trong khi nhiệt độ ở miền Bắc xuống gần các mức thấp kỷ lục của tháng 12.

Minh Tâm