Tù nhân đang thụ án 21 năm tù ra tranh cử tổng thống Mỹ

Vũ Hạnh
Joseph Maldonado-Passage, được biết đến qua vai Joe Exotic trong loạt phim tài liệu Tiger King của Netflix, cho biết việc ông tranh cử tổng thống năm 2024 không phải là trò đùa.

Joseph Maldonado-Passage. Ảnh: Netflix.

“Đầu tiên, bạn biết đấy, tôi có quyền hiến định để tranh cử. Mọi người nghĩ gì không quan trọng. Đây không phải là một trò đùa”, Maldonado-Passage nói trong một cuộc phỏng vấn của Fox News vào hôm 25/3.

Maldonado-Passage nói với Fox News rằng mình ra tranh cử tổng thống để thúc đẩy sự thay đổi trong hệ thống chính trị và hệ thống tư pháp, đồng thời đặt ra “những câu hỏi thực sự” thay mặt cho người Mỹ đóng thuế.

“...Chúng ta có cựu Tổng thống Donald Trump có khả năng bị truy tố và dính các cáo buộc hình sự khác. Chúng ta có Tổng thống Joe Biden có con trai Hunter Biden đang bị điều tra về tội rửa tiền và những giao dịch tồi tệ”, Maldonado-Passage nói.

“Có gì khác biệt khi một người nào đó ở trong tù nhìn thấy hệ thống như vậy và phơi bày điều này, cố gắng sửa chữa nó?”, Hill dẫn lại lời Maldonado-Passage.

Ngôi sao Tiger King đang thụ án 21 năm tù liên bang sau khi bị kết án với nhiều tội danh, bao gồm vi phạm Đạo luật về các loài có nguy cơ tuyệt chủng và âm mưu thuê giết người, nhắm vào nhà hoạt động bảo vệ động vật hoang dã Carole Baskin.

Maldonado-Passage đang tranh cử dưới biểu ngữ của đảng Tự do.

Maldonado-Passage đã lập một website để điều hành chiến dịch tranh cử của mình. Trên website này, tù nhân người Mỹ tuyên bố bản thân có quyền hiến định tranh cử tổng thống ngay cả khi đang ngồi tù.

"Hãy bỏ qua việc tôi đang ngồi tù, từng sử dụng ma túy trong quá khứ, những việc đó chẳng liên quan gì tới việc tôi có thể là tiếng nói của các bạn", thông điệp tranh cử của Maldonado-Passage cho biết.

Theo Zing