Vì sao TAND tỉnh Bình Dương hoãn xử vụ nhân chứng bị khởi tố tội giết người?

Admin
Ngày 22/5, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa sơ thẩm vụ một nhân chứng bị VKSND tỉnh khởi tố về tội Giết người. Song vắng mặt một số người làm chứng và người có quyền lợi, nghĩa vụ nên HĐXX quyết định hoãn tòa.
Theo tin từ pháp luật TP Hồ Chí Minh, hôm nay, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa sơ thẩm vụ Nguyễn Hồng Thăng, Cao Xuân Vân, Nguyễn Văn Bình và Trần Khải Định bị truy tố về tội Giết người.
 
HĐXX hôm nay gồm 2 thẩm phán và 3 hội thẩm. Song HĐXX tuyên bố hoãn tòa do vắng mặt một số người làm chứng và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.
 
Được biết, đây là vụ án mà phía VKSND tỉnh Bình Dương và tòa án có quan điểm trái chiều. Cụ thể, trong phiên tòa sơ thẩm tháng 8/2017, VKSND tỉnh đề nghị phạt bị cáo bình 18 – 20 năm tù, bị cáo Thăng 16 – 18 năm tù, bị cáo Vân từ 14 – 16 năm tù về tội Giết người.
 
Tuy nhiên, trong quá trình xét xử tòa án cho rằng bị cáo Bình phạm tội Giết người còn bị cáo Thăng và Vân chỉ phạm tội Gây rối trật tự công cộng. Chính vì thế, tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Bình 18 năm tù về tội Giết người, buộc bồi thường 178 triệu đồng cho gia đình bị hại. Bị cáo Thăng 20 tháng tù, Vân 18 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng.
 
Ngoài ra, tòa cấp sơ thẩm còn cho rằng, hành vi của Trần Khải Định có dấu hiệu tội Giết người nên đã gửi văn bản kiến nghị VKSND tỉnh Bình Dương khởi tố Định về tội này để tiếp tục điều tra.

Vì sao TAND tỉnh Bình Dương hoãn xử vụ nhân chứng bị khởi tố tội giết người?
Bị cáo Bình tại phiên tòa xét xử
 
Đến tháng 10/2017, VKSND tỉnh kháng nghị một phần bản án sơ thẩm theo hướng yêu cầu xét xử bị cáo Thăng, Vân về tội Giết người. Không chấp nhận kiến nghị tòa tòa cấp sơ thẩm về việc khởi tố Định về tội Giết người.
 
Về sau, VKSND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh bổ sung kháng nghị phúc thẩm theo hướng tuyên Thăng, Vân, Bình phạm tội Giết người, tăng nặng hình phạt của 3 bị cáo, buộc các bị cáo liên đới trách nhiệm dân sự.
 
Tháng 10/2018, TAND cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm nhận định đủ cơ sở để luận tội các bị cáo đánh bị hại dẫn đến tử vong. Hành vi đó được xác định là hành vi có tính chất côn đồ.
 
Còn hành vi của Định, cấp sơ thẩm chưa khởi tố  để điều tra là bỏ lọt tội phạm. Từ đó, HĐXX tuyên hủy bản án, chuyển hồ sơ lại cho VKSND tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra, truy tố, xét xử lại theo đúng quy định pháp luật.
 
Sau khi nhận hồ sơ, VKSND tỉnh Bình Dương đã tiến hành điều tra lại. Sau khi có kết quả điều tra, cơ quan này đã khởi tố 4 bị can tội Giết người. Theo đó ngày 21/11/2014, Thăng, Bình, Vân, Định uống rượi tại một quán nhậu. Lúc này, trong quán có anh Bùi Văn Thuyết cũng đang ngồi ăn uống cùng nhóm bạn kjacs.

Trong lúc uống rượu, anh Thuyết lấy xe máy rời đi vì có việc nhưng sau đó lại quay trở lại quán. Khi quay xe lại, anh Thuyết không tắt đèn xe khiến đèn pha chiếu thẳng vào mặt Thăng.,
 
Tức giận chuyện này nên Thăng và Vân đã đứng lên chửi anh Thuyết. Khi thấy anh này cầm điện thoại thì nghĩ là gọi cho bạn đến quây đánh nên Thăng dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu anh Thuyết. Bị đánh, anh Thuyết giơ tay đỡ.
 
Thấy Thăng đánh anh Thuyết, Vân cũng dùng tay, chân đấm đá vào mặt, ngực nạn nhân. Bình dùng điếu cày đánh vào đầu nạn nhân. Định dùng chai thủy tinh đánh vào đầu anh Thuyết gây đa chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.  Sau khi sự việc xảy ra, cả 4 đối tượng bị bắt giữ.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2020/03/17/ky-an-khu-vuon-co-ma-he-lo-toi-ac-giet-nguoi-man-ro_17032020162132.mp4[/presscloud] 
Đâm thấu ngực con nợ vì dám “quỵt” tiền
 
 
Nga Đỗ (t/h)