VIDEO: Trực tiếp truy bắt tội phạm cướp giật như trong phim hành động

Tuấn Hoàng
Thanh niên cướp giật tài sản khi thấy cảnh sát hình sự áp sát, liền tăng ga tẩu thoát nhưng vẫn bị các trinh sát ép xe, tóm gọn.

Ngày 29-5, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết đã bàn giao Nguyễn Công Thuận (27 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và Dương Lê Tuyên Tài (28 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) cho Công an quận 10 (TP.HCM) để tiếp tục điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Theo đó, ngày 26-5, tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm (Đội 3) thuộc Phòng PC02 phối hợp cùng Công an quận 10 tuần tra trên đường thì phát hiện Thuận đi xe máy hiệu Vario trên đường.

chong-mat-thot-tim-canh-hinh-su-truy-bat-cuop-giat-nhu-phim-hanh-dong-o-tphcm-1696477349.mp4

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ trinh sát nghi vấn Thuận liên quan đến một vụ cướp giật điện thoại trước đó, xảy ra trên đường Nhật Tảo, phường 8, quận 10.

Các trinh sát liền áp sát để kiểm tra thì Thuận phát hiện công an nên tăng ga bỏ chạy, lực lượng chức năng liền đuổi theo và bị Thuận liên tục ép xe.

Quyết không để tội phạm tẩu thoát, các trinh sát bám sát, truy đuổi qua nhiều tuyến đường khoảng 3km, đến địa bàn huyện Hóc Môn thì đuổi kịp, ép xe, bắt giữ Thuận.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, một tổ trinh sát khác cũng được điều động bắt giữ Tài ở huyện Bình Chánh. Cả hai sau đó được đưa về trụ sở để đấu tranh, làm rõ.

Tại cơ quan công an, Thuận và Tài khai nhận đã thực hiện vụ cướp điện thoại iPhone 12 Pro Max của một người phụ nữ trên đường Nhật Tảo mà lực lượng chức năng đang truy xét.

Ngoài vụ cướp trên, cả hai khai nhận còn thực hiện hai vụ khác cũng trên địa bàn quận 10. Qua kiểm tra, cả hai đều có tiền án cướp giật tài sản.