Việt Nam vượt chỉ tiêu, giành ngôi nhất toàn đoàn SEA Games 32

Kết thúc SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam giành tổng cộng 136 HCV để chiếm ngôi nhất toàn đoàn.

Các VĐV Việt Nam có một kỳ SEA Games thành công. Ảnh: Y Kiện.

Trong ngày thi đấu cuối cùng của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam giành thêm 12 HCV. Kết thúc đại hội, chúng ta có 136 HCV, 105 HCB và 114 HCĐ. Thành tích này bỏ xa đội xếp sau là Thái Lan với 108 HCV, 96 HCB và 108 HCĐ. Những đoàn còn lại trong top 5 là Indonesia, Campuchia và Philippines.

Các đội tuyển mang về nhiều HCV nhất cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 lần lượt là lặn (14), vật (13), điền kinh (12), judo (8) và bơi (7). Ở những môn thể thao truyền thống của nước chủ nhà như kun bokator, kun Khmer hay cờ ốc (Ouk Chaktrang), các VĐV Việt Nam cũng thi đấu xuất sắc để giành nhiều HCV.

Đáng chú ý, Đoàn Thể thao Việt Nam có một tấm HCV ở nội dung đơn nam môn golf của VĐV 15 tuổi Lê Khánh Hưng. Lần đầu tiên trong lịch sử chúng ta có huy chương ở môn golf, môn thể thao mà các quốc gia trong khu vực như Thái Lan đã vượt Việt Nam rất xa.

Với những thành tích đó, Đoàn Thể thao Việt Nam vượt chỉ tiêu ban đầu. Trước đại hội, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 3, ông Đặng Hà Việt cho biết mục tiêu của đoàn chỉ là giành 89 đến 120 HCV.

Một điều đáng tiếc ở SEA Games 32 là U22 Việt Nam không thể bảo vệ thành công tấm HCV. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier thất bại tại bán kết và giành HCĐ sau khi đánh bại Myanmar trong trận tranh hạng 3. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam thắng Myanmar ở chung kết và có chuỗi 4 lần giành HCV SEA Games liên tiếp.

Tối 17/5, lễ bế mạc SEA Games 32 sẽ được diễn ra tại sân Morodok.

sea games 32 anh 1

Bảng tổng sắp SEA Games 32. Đồ họa: Minh Phúc.