Vụ đỉa ngoe nguẩy trong bình nước còn nguyên tem: Mẫu nước có đỉa không còn

Liên quan đến vụ việc đỉa ngoe nguẩy trong bình nước 20 lít còn chưa mở, cung cấp cho trường học, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu nước để gửi đi xét nghiệm.

Chiều 6/5, thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình, đơn vị này đã cử đoàn đến làm việc tại Công ty Cổ phần nước khoáng Bang, tiến hành lấy mẫu nước để gửi đi xét nghiệm, sau vụ việc phát hiện đỉa trong bình nước được cung cấp cho trường học.

Vụ đỉa ngoe nguẩy trong bình nước còn nguyên tem: Mẫu nước có đỉa không còn - 1

Con đỉa trong bình nước 20 lít (Ảnh: Cắt từ clip).

Theo lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình, hiện không còn sản phẩm có đỉa nên việc làm rõ nguyên nhân cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Về việc nước của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang có đảm bảo chất lượng hay không cũng phải chờ, hiện chưa có kết quả xét nghiệm nên chưa thể khẳng định được điều gì.

Liên quan đến vụ việc này, sau khi nhận báo cáo từ Trường Mầm non Phong Thủy - nơi phát hiện bình nước có đỉa, UBND xã Phong Thủy đã báo cáo sự việc lên UBND huyện Lệ Thủy.

Vụ đỉa ngoe nguẩy trong bình nước còn nguyên tem: Mẫu nước có đỉa không còn - 2

Cơ sở sản xuất của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang (Ảnh: Tiến Thành).

Như đã thông tin, mới đây, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội đã khiến nhiều người rùng mình. Trong đoạn clip dài khoảng 41 giây, ghi lại cảnh bình nước uống đóng chai loại 20 lít vẫn còn nguyên tem, chưa mở nắp hay xé bọc nilon, bên trong có một con đỉa bám vào thành bình. Khi lắc bình nước, con đỉa bằng đầu đũa bắt đầu ngoe nguẩy, di chuyển.

Đỉa ngoe nguẩy trong bình nước còn nguyên tem (Clip lan truyền trên mạng xã hội).

Vụ việc kể trên được phát hiện tại Trường Mầm non Phong Thủy, huyện Lệ Thủy. Cô giáo Dương Thị Thúy Hà - Hiệu trưởng Trường Mầm non Phong Thủy xác nhận, bình nước có đỉa bên trong được giáo viên nhà trường phát hiện vào ngày 28/4.

Nước đóng bình là sản phẩm của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang, có địa chỉ tại thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy.

Theo cô Hà, nhà trường thường xuyên mua bình nước loại 20 lít của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang cho học sinh uống, đợt gần nhất là vào ngày 25/4, đến ngày 28/4, khi đưa một trong những bình nước vừa mua về ra sử dụng thì bất ngờ phát hiện có đỉa bên trong.

Sau khi phát hiện có đỉa, Trường Mầm non Phong Thủy lập tức dừng việc sử dụng nước đóng bình của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang, hiện các cô giáo đang tự nấu nước cho học sinh uống để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã liên hệ phía công ty cung ứng nước, đồng thời lập biên bản sự việc ban đầu để tiến hành kiểm tra. Bình nước có đỉa bên trong sau đó đã được phía công ty thu hồi.

Vụ đỉa ngoe nguẩy trong bình nước còn nguyên tem: Mẫu nước có đỉa không còn - 3

Trường Mầm non Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, nơi phát hiện bình nước có đỉa (Ảnh: Tiến Thành).

Đại diện Công ty Cổ phần nước khoáng Bang cho biết, đơn vị đã cho kiểm tra lại toàn bộ quy trình sản xuất để tìm ra nguyên nhân vì sao có đỉa xuất hiện trong bình nước còn chưa bóc tem.

Phía công ty này nhận định, có thể do vỏ bình nước loại 20 lít được tái sử dụng, trong quá trình vệ sinh, sục rửa không kỹ nên để sót dị vật là con đỉa. Bên cạnh đó một số nghi vấn như có tác động bên ngoài cũng đang được phía công ty làm rõ.

Được biết Công ty Cổ phần nước khoáng Bang trước đây dùng nguồn từ suối nước khoáng Bang ở xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy để sản xuất, tuy nhiên từ tháng 8/2022 đến nay, vì một số lý do đã chuyển sang sử dụng nước giếng khoan.

Hiện có khoảng 80% trường học trên địa bàn huyện Lệ Thủy và nhiều trường học tại Quảng Bình đang sử dụng nước đóng bình của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang để cho học sinh uống.