Vụ học sinh lớp 6 tử vong trong giờ thể dục: Xót xa lời kể của phụ huynh

Vũ Hạnh
Chỉ vài tiếng sau khi đưa con đến trường, người cha bàng hoàng nhận tin con ngã trong giờ học thể dục và qua đời sau đó.

Ngày 14/4, sau gần 4 ngày kể từ vụ việc em N.P.H, học sinh lớp 6/2 Trường THCS Tân Bửu (phường Tân Bửu, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bất ngờ tử vong trong lúc học thể dục tại trường, gia đình em H. vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi của người con trai.

Trong con hẻm nhỏ tại phường Hố Nai, Tp.Biên Hòa, chúng tôi bắt gặp ánh mắt thất thần của anh Nguyễn Văn T. và chị chị Bạch Thị Mỹ L., cha mẹ của bé H.

Cả hai vợ chồng anh T. dường như vẫn chưa tin được khi mới chỉ cách đây vài ngày, cả gia đình vẫn còn vui vẻ đoàn tụ, thế mà chỉ sau một buổi sáng, tang tóc đã bao trùm căn nhà nhỏ.

Anh T. cho biết, gia đình anh chị có 2 người con trai. H. là con út đang học lớp 6 tại Trường THCS Tân Bửu.

“Buổi sáng hôm đó, tôi vẫn đưa cháu đi ăn sáng món cơm tấm rồi cho cháu đến trường. Trước khi khi cháu vào lớp, hai cha con còn nói chuyện rất vui vẻ, tôi có dặn dò con ráng học giỏi nha. Thế nhưng chỉ vài tiếng sau, tin dữ bất ngờ ập đến", anh T. chia sẻ.

Theo lời kể của anh T., sau khi đưa con trai đến trường, anh đi làm tại công ty may nệm cách đó vài km. Đến 10h06 thì bất ngờ nhận được điện thoại của thầy giáo thể dục báo con trai trong lúc tập thể dục bị ngã bất tỉnh, giờ đang đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai.

“Nhận tin là tôi bỏ hết công việc chạy đến bệnh viện. Nhưng vừa đến bệnh viện thì tôi được thông báo cháu đã ngưng tim trước khi đến đây", anh T. đau lòng kể lại.

hoc sinh lop 6 tu vong trong gio the duc xot xa loi ke cua phu huynh

Không khí tang thương bao trùm gia đình em H..

Theo gia đình, trước thời điểm xảy ra sự việc đau lòng, em H. vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường, không có bất kỳ biểu hiện khác thường về sức khỏe.

Gia đình cũng cho biết em H. rất thích vận động, mỗi chiều sau học về đều đạp xe, chơi đá bóng,… Sự việc xảy ra đột ngột khiến gia đình cũng không hiểu được nguyên nhân.

Trước sự ra đi đột ngột của con trai, gia đình anh T. cho biết hiện đang chờ kết luận của cơ chức năng. Gia đình mong muốn cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ nguyên nhân sự việc để cháu được yên nghỉ.

Chị Bạch Thị Mỹ L. (mẹ em H.) cho biết: “Nghe tin con tử vong khi đang học, tôi thật sự bàng hoàng, không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Tôi chỉ mong cơ quan chức năng sớm có kết luận về nguyên nhân cái chết của con mình. Cũng là bài học kinh nghiệm để các phụ huynh khác và nhà trường kịp thời quan tâm, chú ý đến sức khỏe của con mình”.

Kể lại buổi sáng định mệnh đó, chị L. không nén được những giọt nước mắt: “Tôi biết nó thích ăn cá kèo lắm, hôm đó tôi nghỉ ở nhà, có dặn chồng trưa rước con về thì ghé tiệm tóc lấy bịch cá kèo trong tủ lạnh rồi đem về nấu cho con ăn.

Tôi đang ngồi ở nhà chờ ba con nó về để nấu ăn thì nghe tin con cấp cứu trong bệnh viện. Khi biết tin, tôi như gục ngã, không tin được những gì đang xảy ra”.

Sau khi xảy ra sự việc, BGH Trường THCS Tân Bửu, chính quyền địa phương và các đoàn thể cũng đã xuống thăm hỏi, động viên và phụ giúp gia đình lo hậu sự cho em H..

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ sự việc.

Như đã đưa tin, ngày 11/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai xác nhận sự việc một học sinh lớp 6 tử vong trong khi khởi động chuẩn bị học môn thể dục tại Trường THCS Tân Bửu, phường Bửu Long…

Theo thông tin ban đầu, học sinh tử vong được xác định là em N.P.H, học sinh lớp 6/2 Trường THCS Tân Bửu. Vào sáng ngày 10/4, em H. trong lúc đang chạy khởi động nhẹ trên sân thì bất ngờ ngã xuống đất. Giáo viên trong trường đã sơ cứu và đưa em H. đến Trạm y tế phường Bửu Long sơ cấp cứu ban đầu như cho thở oxy, nhồi nhịp tim…

Ngay sau đó, em H. được chuyển đến Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai tại phường Thống Nhất, Tp.Biên Hòa cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.

Nguyễn An Bình