Vương miện Miss Grand Vietnam 2023 gọi tên Lê Hoàng Phương

Ngân Hà
Hoàng Phương, 27 tuổi, quê Khánh Hòa, thắng vương miện Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023, đêm chung kết 27/8.

Khi được gọi tên chiến thắng Bùi Khánh Linh trong top 2, Lê Hoàng Phương khóc. Cô nhận vương miện từ đương kim hoa hậu Đoàn Thiên Ân trong tiếng vỗ tay cổ vũ của hàng nghìn khán giả ở Nhà thi đấu Phú Thọ.

le-hoang-phuong-dang-quang-miss-grand-vietnam-2023-vnexpress-giai-tri-1693192646.mp4

Lê Hoàng Phương cao 1,76 m, số đo hình thể 87-63-95 cm, có kinh nghiệm thi nhan sắc, từng vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Cô còn là "nàng thơ" của nhiều nhà mốt.

Tốt nghiệp loại khá ngành Kiến trúc, Đại học Công nghệ TP HCM năm 2021, cô nói muốn lan tỏa câu chuyện vượt định kiến về giới tính trong chọn nghề, kiến trúc sư không chỉ phù hợp với nam giới. Hiện người đẹp là CEO một công ty kiến trúc, chuyên vẽ thiết kế và thi công công trình.

Tân hoa hậu sẽ tham gia Miss Grand International 2023 - tổ chức vào tháng 10 trên sân nhà. Lê Hoàng Phương có hơn một tháng chuẩn bị trang phục, rèn luyện các kỹ năng catwalk, phỏng vấn, ngoại ngữ.

Khoảnh khắc Lê Hoàng Phương đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023. Ảnh: Kiếng Cận

Khoảnh khắc Lê Hoàng Phương đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023.

Lê Hoàng Phương được nhiều khán giả ủng hộ, dự đoán đăng quang trước đêm thi cuối. Trên sân khấu, cô giữ phong độ qua các phần thi đồng diễn, áo tắm (dành cho top 20), dạ hội (top 10), ứng xử (top 5), nhận sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.

Lê Hoàng Phương diễn đầm dạ hội và áo tắm tại bán kết Miss Grand Vietnam

Lê Hoàng Phương diễn đầm dạ hội, áo tắm tại đêm thi bán kết ngày 23/8.

Tại vòng thuyết trình chủ đề hòa bình dành cho top 10, Lê Hoàng Phương nói về: Xung đột được hình thành từ những khác biệt. Với cô, hòa bình là tôn trọng sự khác biệt, thấu hiểu và cảm thông. "Với tôi, việc tôn trọng sự khác biệt là chìa khóa của trái tim hòa bình, trong mỗi chúng ta và toàn nhân loại", cô cho biết.

abc đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023

Lê Hoàng Phương ở phần thi dạ hội và áo tắm đêm chung kết.

Phần thi ứng xử, Hoàng Phương nhận câu hỏi: "Theo bạn, một đứa trẻ trong quá trình hoàn thiện bản thân để lớn lên, khi sống trong gia đình của mình, đứa trẻ ấy cần những điều gì?

Cô nói: "Đối với em, trẻ em là tấm gương phản chiếu của cha mẹ. Những hành vi cử xử của cha mẹ sẽ được thể hiện bởi thế hệ nối tiếp. Nhưng có một thực trạng đáng buồn rằng hiện có vài bậc cha mẹ không tiếc những lời tiêu cực đối với những đối tượng bằng tuổi con của mình. Đây là một vấn đề mà người lớn chúng ta cần phải nhìn nhận. Chúng ta phải luôn đặt vị trí rằng sẽ như thế nào nếu như đối tượng đó là con của chúng ta. Và thậm chí tệ hơn là con chúng ta làm tổn thương người khác. Để đứa trẻ phát triển tốt nhất, người lớn phải xây dựng một xã hội văn minh, lành mạnh, thấu hiểu, kỷ luật và đạo đức".

Các người đẹp đoạt á hậu (từ một đến bốn): Bùi Khánh Linh, Trương Quý Minh Nhàn, Lê Thị Hồng Hạnh, Đặng Hoàng Tâm Như.

Top 15 trong trang phục áo tắm.

Top 15 trong trang phục áo tắm.

Đêm chung kết kéo dài hơn bốn tiếng, nhiều phần quảng cáo đan xen giữa các phần thi chính. Điểm nhấn sân khấu là các màn trình diễn âm nhạc của các ca sĩ Lona, Chi Pu, Hiếu Thứ Hai.

Dự chương trình có chủ tịch và phó chủ tịch Miss Grand International, người Thái Lan, gồm ông Nawat và bà Teresa. Isabella Menin - Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2022, đương kim Hoa hậu Hòa bình Thế giới cũng đến Việt Nam.

Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam tổ chức nhằm tìm gương mặt tham gia Miss Grand International - một trong sáu cuộc thi nhan sắc lớn thế giới. Năm nay, cuộc thi khởi động từ tháng 6, thí sinh trải qua các vòng thi phụ gồm áo tắm, người đẹp thời trang, trang phục văn hóa dân tộc.

Bảy giám khảo cuộc thi gồm hoa hậu Hà Kiều Anh (trưởng ban), nghệ sĩ nhân dân Vương Duy Biên (phó ban), đạo diễn Hoàng Nhật Nam (phó ban), nhà thiết kế Đỗ Long, siêu mẫu Minh Tú, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, á hậu Kiều Loan, diễn viên Diễm My 9x.

Các giải thưởng phụ tại cuộc thi:

- Trang phục dạ hội đẹp nhất: Nguyễn Thị Diễm Quyên

- Video giới thiệu bản thân hay nhất: Nguyễn Thị Tú Quyên

- Best catwalk: Bùi Thị Thục Hiền

- Miss Fashion (Người đẹp thời trang): Phạm Thị Ánh Vương

- Người đẹp truyền cảm hứng: Người đẹp Đặng Hoàng Tâm Như

- Best in swimsuit - Trình diễn áo tắm đẹp nhất: Nguyễn Thị Thu Hằng

- Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất: Nguyễn Thị Thùy Vi

- Thí sinh có phần thuyết trình hòa bình hay nhất: Hồng Hạnh

Tân Cao