Xúc động những bài tập về nhà đặc biệt mà cô giáo giao cho mỗi học trò trước khoảnh khắc chia tay

Vũ Hạnh
Trên bục giảng, cô giáo giao bài tập về nhà cho học trò như thường lệ. Thế nhưng, những bài tập về nhà hôm nay lại đặc biệt vô cùng.

Tháng 4, tháng 5 là tháng thi cử cũng là tháng của sự chia ly, nhất là với các bạn học sinh cuối cấp. Những tháng ngày này, thời gian như muốn ngưng đọng lại để mỗi cô cậu học trò ngắm nhìn rõ hơn những kỷ niệm thuở học trò suốt thời gian đã qua.

Cũng trong giai đoạn này, thầy cô giáo cũng có nhiều điều muốn gửi gắm đến những học trò thân yêu của mình. Đó là lời dặn dò, là những mong ước hay cả những bài tập về nhà hết sức đặc biệt.

Mới đây, cư dân mạng đang truyền tay nhau đoạn clip ngắn ghi lại những khoảnh khắc vô cùng xúc động diễn ra tại một lớp học trong những giờ phút chia tay của cô và trò.

Trên bục giảng, cô giáo giao bài tập về nhà cho học trò như thường lệ. Thế nhưng, những bài tập về nhà hôm nay lại đặc biệt vô cùng. Bài tập ấy không có số trang, bài tập này không rõ đáp án, bài tập này cũng không có sự bắt buộc nào mà chỉ đơn là mong ước của cô giáo gửi gắm đến các học trò.

Những bài tập ấy gồm: Sống tốt, sống có trách nhiệm, sống có ước mơ - hoài bão, phải thật hạnh phúc....

Những bài tập về nhà đặc biệt mà cô giáo giao cho các học trò của mìnhNhững bài tập về nhà đặc biệt mà cô giáo giao cho các học trò của mình

Ngay sau khi đoạn clip ngắn ấy xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhất là hội học trò. Những khoảnh khắc vui tươi, trong sáng thuở học trò bất ngờ hiện về, ai nấy cũng bất giác mỉm cười khi nhớ về một thời thanh xuân tươi đẹp.

"Nếu được trở về thời gian ấy thì tuyệt vời biết bao nhiêu. Thuở học trò lúc nào cũng vậy, luôn luôn đẹp đẽ và trong sáng"

"Nhìn thấy những khoảnh khắc này tự nhiên cảm thấy ngày trước mình sợ hãi dò bài, kiểm tra thật là hài hước. Quả thật, khi thời gian trôi đi rồi, mới thấy những kỷ niệm đã qua đẹp biết bao".

"Mình học xong lớp 12 lâu rồi mà xem khoảnh khắc này vẫn bồi hồi quá".

Phương Linh