4 điều cần cân nhắc trước khi mua iPhone 14 Pro Max vào lúc này

iPhone 14 Pro Max hiện là chiếc điện thoại cao cấp nhất và tốt nhất của Apple. Tuy nhiên, hiện tại không phải là thời điểm phù hợp để người dùng chọn mua chiếc máy này.

Chu kỳ iPhone mới sắp bắt đầu

Sau một khoảng thời gian ra mắt, mức giá của những chiếc iPhone 14 Pro Max đã được Apple và các đại lý điều chỉnh giảm để phù hợp với biến động của thị trường. Tuy vậy, giá bán của sản phẩm này vẫn ở mức tương đối cao.

4 điều cần cân nhắc trước khi mua iPhone 14 Pro Max vào lúc này - 1

Chỉ còn vài tháng nữa, thế hệ iPhone 15 sẽ ra mắt thị trường (Ảnh: Huy Nguyễn).

Hơn thế nữa, chỉ còn vài tháng là Apple sẽ giới thiệu dòng sản phẩm iPhone 15 hoàn toàn mới. Với cùng số tiền trên, người dùng có thể chờ đợi một khoảng thời gian ngắn để lựa chọn được thiết bị đời mới hơn.

Cổng sạc USB-C

Đến nay, hầu hết các tin đồn rò rỉ đều khẳng định rằng thế hệ iPhone 15 sẽ được trang bị cổng kết nối USB-C. Tuy nhiên, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, bộ đôi iPhone 15 Pro sẽ có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn. Trong khi đó, phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ chỉ được tích hợp chuẩn USB 2.0, tương tự Lightning.

4 điều cần cân nhắc trước khi mua iPhone 14 Pro Max vào lúc này - 2

Cổng sạc USB-C sẽ xuất hiện trên toàn bộ dòng iPhone 15 (Ảnh: 9to5mac).

"Trên iPhone 15 Pro, Apple sẽ trang bị cho máy kết nối tối thiểu đạt chuẩn USB 3.2 hoặc Thunderbolt 3. Với nâng cấp này, các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có thể truyền các tệp tin và video dung lượng cao với tốc độ nhanh hơn", Kuo cho biết.

Tốc độ truyền dữ liệu của USB 2.0 được giới hạn ở 480 Mb/giây, trong khi USB 3.2 hỗ trợ tốc độ lên tới 20 Gb/giây. Thunderbolt 3 hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu lên tới 40 Gb/giây. Do đó, sự khác biệt sẽ là rất lớn.

Thiết kế mới

Bộ đôi iPhone 15 Pro được cho là sẽ có ngoại hình mới với phần khung viền làm từ titanium. Thay đổi này sẽ giúp gia tăng độ bền cho sản phẩm, trong khi vẫn đảm bảo trọng lượng nhẹ.

4 điều cần cân nhắc trước khi mua iPhone 14 Pro Max vào lúc này - 3

iPhone 15 Pro Max sẽ có một số thay đổi về ngoại hình (Ảnh: MacRumors).

Trong khi đó, nguồn tin từ ShrimpApplePro tiết lộ rằng iPhone 15 Pro Max sẽ có thiết kế viền màn hình mỏng hơn. Ngoài ra, các cạnh màn hình sẽ được vát cong nhẹ, tràn ra xung quanh tương tự trên Apple Watch.

Camera tiềm vọng

Hiện tại, camera telephoto trên iPhone 14 Pro Max cho khả năng zoom quang học 3x. Theo nguồn tin từ MacRumors, ống kính tiềm vọng mới trên iPhone 15 Pro Max sẽ có khả năng thu phóng tối đa 6x mà không bị giảm chất lượng hình ảnh.

4 điều cần cân nhắc trước khi mua iPhone 14 Pro Max vào lúc này - 4

Ống kính tiềm vọng sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản iPhone 15 Pro Max (Ảnh: 9to5mac).

Nâng cấp này được kỳ vọng sẽ giúp cho hệ thống camera trên iPhone 15 Pro Max trở nên đa dụng hơn trong nhiều trường hợp sử dụng. Nhiều nguồn tin rò rỉ cho rằng thay đổi trên sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản iPhone 15 Pro Max. Trong khi đó, iPhone 15 Pro vẫn sẽ được trang bị camera telephoto tương tự thế hệ tiền nhiệm.