Giá iPhone 14 Pro giảm đến 10 triệu đồng tại Việt Nam

Các đại lý đang điều chỉnh giảm giá mạnh đối với phiên bản dung lượng bộ nhớ 512 GB và 1 TB của hai mẫu iPhone 14 Pro.

Theo chia sẻ từ nhiều hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam, hầu hết người dùng khi mua iPhone mới đều có xu hướng lựa chọn các phiên bản tiêu chuẩn, với dung lượng bộ nhớ lưu trữ 128 GB hoặc 256 GB.

Giá iPhone 14 Pro giảm đến 10 triệu đồng tại Việt Nam - 1

Các phiên bản 512 GB và 1 TB thường không nhận được sự quan tâm của người dùng (Ảnh: Thế Anh).

"Đối với dòng sản phẩm iPhone 14 Pro, 80% khách hàng lựa chọn phiên bản với dung lượng lưu trữ 128 GB. Phiên bản bộ nhớ 256 GB chiếm khoảng 19%. Hai phiên bản 512 GB và 1 TB chỉ chiếm 1% doanh số của iPhone 14 Pro được bán ra tại hệ thống. Ngay từ đầu, chúng tôi đã dự đoán được đây là hai phiên bản đặc thù và chỉ dành cho một tệp khách hàng nhỏ", ông Tuấn Minh - quản lý ngành hàng Apple tại hệ thống Hoàng Hà Mobile, chia sẻ.

Có thể thấy, các phiên bản với dung lượng cao hơn như 512 GB và 1 TB lại không nhận được sự quan tâm. Điều đó khiến cho mức giá của các phiên bản này đã nhanh chóng giảm sâu, lên tới cả chục triệu đồng.

Cụ thể, iPhone 14 Pro phiên bản 512 GB đang được các đại lý chào bán với mức giá 33,5 triệu đồng, thấp hơn 7,5 triệu đồng so với giá niêm yết. Trong khi đó, phiên bản dung lượng bộ nhớ trong 1 TB có mức giá 36,5 triệu đồng, rẻ hơn 10,5 triệu đồng so với mức giá tại thời điểm ra mắt.

Điều tương tự cũng xảy ra với chiếc iPhone 14 Pro Max. Theo đó, phiên bản bộ nhớ 512 GB và 1 TB của mẫu máy này đang đồng loạt giảm 8,5 triệu đồng so với giá niêm yết, xuống mức giá lần lượt 35,5 triệu đồng và 41,5 triệu đồng.

Giá iPhone 14 Pro giảm đến 10 triệu đồng tại Việt Nam - 2

Giá bán của những chiếc iPhone 14 Pro phiên bản 1 TB đang được điều chỉnh giảm tới 10 triệu đồng (Ảnh: GSMArena).

Lý giải cho xu hướng trên, bà Phùng Phương - đại diện truyền thông hệ thống Di Động Việt, cho biết nhiều người dùng hiện lưu trữ hình ảnh, video trên icloud để tránh mất dữ liệu và dễ dàng sao lưu, truy cập trên các thiết bị Apple khác. Bộ nhớ trong của máy thường chỉ để tải ứng dụng và game, nên người dùng không yêu cầu quá cao về dung lượng.

"Thêm vào đó, mức giá của các phiên bản 512 GB và 1 TB vẫn tương đối cao, thường chênh lệch khoảng 5 - 7 triệu đồng so với bản 128 GB. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua hàng của khách hàng. Dù vậy, với những người dùng yêu thích chụp hình, quay phim thì phiên bản dung lượng 512 GB và 1 TB sẽ đáp ứng tốt hơn về nhu cầu lưu trữ", bà Phương cho biết.

Cũng theo chia sẻ từ các đại lý, dù liên tục được điều chỉnh giảm giá sâu nhưng doanh số của các phiên bản này không có sự tăng trưởng đáng kể. Các hệ thống cũng hạn chế nhập hàng và không lưu kho số lượng lớn đối với hai phiên bản này.