Bắc Giang: Chưa hết bảo hành, đường bê tông 18 tỷ đã hư hỏng

Admin
Được đầu tư cải tạo, sửa chữa với số vốn gần 18 tỷ đồng nhưng đoạn đường Cao Thượng – Phúc Hòa tại huyện Tân Yên, Bắc Giang đã bị bong tróc, hư hỏng nhiều đoạn ngay khi vừa được đưa vào sử dụng không lâu.
Được biết, đoạn đường Cao Thượng – Phúc Hòa (xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên, Bắc Giang) hay còn được gọi là đoạn đường huyện do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tân Yên làm chủ đầu tư. Công ty TNHH thương mại và xây dựng Ngọc Vân là nhà thầu thi công.
 
Bắc Giang: Chưa hết bảo hành, đường bê tông 18 tỷ đã hư hỏng
UBND huyện Tân Yên - Chủ đầu tư của đoạn đường chục tỷ

Theo ghi nhận của PV, trên đoạn đường bắt đầu có tình trạng rạn nứt, lún và bong tróc nhiều vị trí. Có những vị trí hư hỏng dài đến hàng chục mét khiến con đường nham nhở, tiềm ẩn nguy cơ về mất an toàn giao thông.
 
Bắc Giang: Chưa hết bảo hành, đường bê tông 18 tỷ đã hư hỏng
Đoạn đường này có vốn đầu tư nhiều tỷ đồng, nhưng phải cào bóc nhiều chỗ.

Theo tìm hiểu được biết, đoạn đường được làm xong trong năm 2019 và đến tháng 8/2020 mới hết thời gian bảo hành. Mặc dù chỉ dài 3,7 km nhưng khi vừa được nâng cấp, đưa vào sử dụng mấy tháng đường đã hư hỏng nặng khiến đơn vị thi công phải tiếp tục sửa chữa, bóc tách, chắp vá như “tấm áo rách”.
 
Bắc Giang: Chưa hết bảo hành, đường bê tông 18 tỷ đã hư hỏng
Có chỗ hư hỏng phải cào bóc, thảm lại dài hàng chục mét.
 
Việc đường mới làm bị hư hỏng, rồi sửa chữa lại khiến việc đi lại của người dân trong xã khá vất vả. Thêm vào đó, trên đoạn đường sửa chữa này có trường THCS, lúc tan học, với nhiều xe trọng tải lớn đi qua tiềm ẩn nguy hiểm cho các em học sinh.
 
 Bắc Giang: Chưa hết bảo hành, đường bê tông 18 tỷ đã hư hỏng
Có chỗ phải làm lại nền đường.

Trao đổi với PV Sức khỏe Cộng đồng, ông Nguyễn Anh Tuấn (Phó Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Tân Yên) xác nhận tình trạng trên và cho biết: Nguyên nhân không phải do đơn vị thi công bởi vì đây là một trong những đơn vị đã thực hiện nhiều dự án ở huyện. Nguyên nhân phải căn cứ vào thực tế khi tại đoạn đường này hàng ngày có nhiều xe quá khổ quá tải chở đá bây, đất… qua lại. Hơn nữa, theo thiết kế ban đầu là dự án cải tạo, nâng cấp không phải dự án làm mới nên chuyện hư hỏng là chuyện có thể hiểu được cho nhà thầu.

Tuy nhiên, khi được PV hỏi đến việc liệu bây giờ đơn vị thi công sửa chữa lại những đoạn hỏng hóc thì một thời gian ngắn nữa sẽ vẫn đảm bảo chất lượng hay không thì ông Tuấn không trả lời được.

Được biết, đây là một công trình có tổng số vốn đầu tư không nhỏ, lại có ý nghĩa quan trọng.

Lâm Oanh