Bạc Liêu: Khởi tố nữ cán bộ xã lấy 5 sổ đỏ của dân đi cầm cố

Nữ cán bộ xã Tân Thạnh lấy 5 sổ đỏ của người dân đi cầm cố lấy tiền trả nợ vừa bị Cơ quan CSĐT Công an TX.Giá Rai (Bạc Liêu) khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều 30.3, ông Huỳnh Văn Cọl, Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh (TX.Giá Rai, Bạc Liêu), cho biết bà Đoàn Diễm Em (43 tuổi), cán bộ Văn phòng thống kê xã Tân Thạnh, vừa bị Cơ quan CSĐT Công an TX.Giá Rai khởi tố bị can, cho tại ngoại để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bạc Liêu: Khởi tố nữ cán bộ xã lấy 5 ‘sổ đỏ’ của dân đi cầm  - Ảnh 1.

Trụ sở xã Tân Thạnh, nơi bà Đoàn Diễm Em công tác. C.T.V

Theo thông tin ban đầu, tháng 12.2022, bà Nguyễn Thị Hồng (ngụ TP.Cần Thơ) có đơn phản ánh việc cán bộ UBND Tân Thạnh làm thất lạc 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của gia đình bà. Trong đơn, bà Hồng cho biết, vào tháng 1.2022, bà đến xã Tân Thạnh gặp cán bộ địa chính N.T.T để đưa một bộ hồ sơ làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất theo thừa kế, không để lại di chúc. Trong đó, có 2 sổ đỏ do cha bà Hồng đứng tên, với diện tích hơn 3.000 m2 và 755 m2.

Sau đó, bà Hồng liên hệ với ông N.T.T thì ông này cho biết đã chuyển hồ sơ qua cho ông N.V.T, cán bộ Tư pháp xã Tân Thạnh, để hoàn thiện thủ tục theo quy định. Khi liên lạc với ông N.V.T thì ông này cho biết đã chuyển hồ sơ cho bà Đoàn Diễm Em.

Sau thời gian chờ đợi và nhiều lần liên lạc, bà Em cho biết đã làm thất lạc hồ sơ, khi nào tìm được sẽ cho bà Hồng. Trong thời gian dài, gia đình bà Hồng vẫn không biết thông tin về 2 sổ đỏ nêu trên.

Đến ngày 7.12.2022, ông Huỳnh Văn Cọl, Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh, báo cáo vụ việc đến Thị ủy Giá Rai. Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an TX.Giá Rai vào cuộc điều tra, làm rõ.

Theo ông Cọl, sau khi nhận được phản ánh của người dân, xã đã xác minh vụ việc thất lạc 2 sổ đỏ của bà Hồng. Tuy nhiên qua làm việc, cả 3 cán bộ xã đều cho biết không giữ 2 sổ đỏ nêu trên.

Cuối năm 2022, một chủ tiệm cầm đồ ở xã Tân Phong, TX.Giá Rai (Bạc Liêu) bất ngờ tìm đến gặp ông Cọl thông báo về việc bà B.K.A (ngụ cùng địa phương) có cầm 5 sổ đỏ để mượn 95 triệu đồng, trong đó có 2 sổ đỏ của gia đình bà Hồng. Qua làm việc, bà Đoàn Diễm Em đã thừa nhận với Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh là bã đã lấy 5 sổ đỏ của người dân đi cầm cố để lấy tiền trả nợ cá nhân.