Báo Pháp khẳng định Messi sẽ rời PSG sau án phạt nặng

Truyền thông Pháp cho rằng mối quan hệ giữa Messi và Paris Saint Germain (PSG) đã rạn nứt nghiêm trọng, sau khi ngôi sao người Argentina phải nhận án kỷ luật nặng từ đội bóng thủ đô Paris.

"Nếu như trước đây PSG vẫn nuôi hy vọng gia hạn hợp đồng với Lionel Messi, thì quyết định treo giò cầu thủ này 2 tuần vì El Pulga tự ý đi Saudi Arabia, chắc chắn đã đánh dấu sự kết thúc của Messi với đội bóng thủ đô Paris", tờ L'Equipe của Pháp tuyên bố trong bài viết "PSG xử phạt Messi để làm gương" đăng ngày 3/5.

Báo Pháp khẳng định Messi sẽ rời PSG sau án phạt nặng - 1

Messi cùng gia đình bay sang Saudi Arabia chưa đầy một ngày sau trận thua 1-3 trước Lorient (Ảnh: Twitter).

Trước đó, PSG ra án phạt nặng sau hành vi vô kỷ luật của ngôi sao người Argentina. Theo đó, ngày 1/5, Messi đến Riyadh cùng gia đình theo thỏa thuận thương mại với Saudi Arabia. Chuyến đi của Messi diễn ra chưa đầy một ngày sau trận thua muối mặt 1-3 của PSG trước Lorient ngay trên sân nhà Parc des Princes.

Đội bóng Pháp coi chuyến đi của Messi là một "lỗi nghiêm trọng" xảy ra trong mùa giải và quyết định treo giò hai tuần với chân sút 36 tuổi cũng như trừ toàn bộ lương trong thời gian nói trên.

Chuyên gia chuyển nhượng uy tín Fabrizio Romano cũng xác nhận việc PSG treo giò Messi 2 tuần, sau khi ngôi sao Argentina tới Saudi Arabia mà không có sự chấp thuận của CLB. Tuy nhiên phía Messi chưa nhận được thông báo kỷ luật chính thức từ CLB cho đến thời điểm này.

Báo Pháp khẳng định Messi sẽ rời PSG sau án phạt nặng - 2

Án kỷ luật của PSG khiến tương lai của Messi ở sân Parc des Princes gần như kết thúc vào mùa hè này (Ảnh: Leparisien).

Truyền thông Pháp đồng loạt cho rằng án kỷ luật của PSG với Messi sẽ khiến ngôi sao người Argentina rời sân Parc des Princes vào mùa hè này.

"Vì chuyến đi sang Saudi Arabia mà không được sự cho phép của PSG, Lionel Messi đã bị lãnh đạo đội bóng đình chỉ tập luyện và thi đấu trong hai tuần. Đó là bước đầu tiên hướng tới sự rạn nứt giữa ngôi sao người Argentina và đội bóng thủ đô Paris", tờ Leparisien tuyên bố.

Tại Ligue 1 mùa này, Messi đã ghi 15 bàn và có 15 đường kiến tạo sau 28 trận đấu. Hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào cuối mùa giải. Với việc bị treo giò 2 tuần, Messi có thể phải chờ đến trận gặp Auxerre ở vòng 36 Ligue 1 mới được ra sân trở lại. Tờ Leparisien hiện xác nhận PSG sẽ không ký hợp đồng mới với cầu thủ người Argentina dù ê-kip của Messi vẫn đang muốn đàm phán.