Báo tin có con khi chưa kết hôn, cô gái nhận lại thái độ bất ngờ của mẹ và loạt mâm cơm ở cữ khiến ai cũng mềm tim

Hãy cùng lắng nghe hành trình làm mẹ đáng nhớ của Phi.

Phi Suyn (tên thật là Trần Thi Diễm Phi), có 2,3 triệu follower trên MXH nhờ nổi tiếng với loạt clip hài về chủ đề đời sống hàng ngày. Trong đó series các kiểu giáo viên ở trường học đã khiến tên tuổi cô gái quê gốc Bình Định đến gần hơn với khán giả trẻ. Với tính cách hài hước, hoạt ngôn trong giao tiếp, Phi Suyn luôn nhận về lượt tương tác khủng qua mỗi clip được đăng tải.

Ngày 2/5 vừa qua, Phi bất ngờ đăng tải hình ảnh hạ sinh con đầu lòng khiến nhiều người bất ngờ. Cô chưa từng công khai người yêu hay công bố đám cưới, vậy mà đùng phát lại… thông báo chuyện làm mẹ.

Chưa hết, Phi còn khiến dân tình đi từ bất ngờ này đến ngỡ ngàng khác khi gần chục ngày sau sinh mổ, Phi đã trở lại MXH và hoạt động rất nhiệt tình. Cô chia sẻ loạt mâm cơm ở cữ tươm tất ngon mắt được mẹ đẻ chuẩn bị mỗi ngày, kể chuyện đi sinh con, công bố luôn cả hình ảnh vóc dáng thay đổi hồi mang thai.

“Mình hồi phục khá nhanh sau sinh, trộm vía, dù là sinh mổ. Ai cũng biết mới sinh xong cần phải dành thời gian nghỉ ngơi nhưng trước đó mình đã nghỉ dưỡng thai tận 7 tháng trời nên ngứa chân ngứa tay lắm. Kiểu người của mình là sẽ không chịu được nếu ngồi yên không làm gì. Em bé nhà mình đang trong tháng đầu nên ngủ khá nhiều. Mỗi ngày mình dùng ba tiếng để quay và chỉnh sửa clip đăng lên mạng, cũng như làm việc. Cơ bản mình may mắn có sự ủng hộ và giúp đỡ từ gia đình nên tâm lý ở cữ khá thoải mái", Phi vui vẻ nói về hiện tại của mình.

Không bao giờ công bố danh tính của chồng trên mạng dù sau này có kết hôn

Phi sinh mổ vì quá ngày dự sinh mà cổ tử cung không mở. Trong suốt quá trình đó, cô có cả đại gia đình luôn ở bên cạnh. Thêm nữa bạn bè cũng thường xuyên hỏi thăm động viên tinh thần, chia sẻ kinh nghiệm.

“Ban đầu mình tính sẽ sinh thường, đã chuẩn bị tinh thần nhưng chờ mãi một cơn chuyển dạ vẫn không có. Quá ngày dự sinh, mình trở nên lo lắng và hoang mang vì là tập đầu. Thực sự là không sợ, vì có thể là bản năng làm mẹ, và biết bản thân bằng mọi giá phải làm sao để gặp em bé an toàn khỏe mạnh là được. Bước lên bàn mổ gây tê tủy sống, mình còn tự nhủ với lòng, mình sẽ làm được, vài phút nữa được gặp con rồi. Ráng lên! Mình đã cố được 1 chặng đường dài, nhiêu đây có là gì nữa đâu. Kiểu tự động viên bản thân”, Phi nhớ lại.

Báo tin có con khi chưa kết hôn, cô gái nhận lại thái độ bất ngờ của mẹ và loạt mâm cơm ở cữ khiến ai cũng mềm tim - Ảnh 1.
Thiên chức làm mẹ đã giúp Phi vượt qua nỗi sợ hãi khi phải sinh mổ (Nguồn: FBNV)

Phi khá kín tiếng trong chuyện cá nhân nên lúc thông báo: “Mẹ ơi, con có thai rồi”, mẹ cô khá sốc nhưng lập tức thể hiện rõ quan điểm.

“Ngay khi test que thử lên 2 vạch mình đã lập tức thông báo cho mẹ. Mẹ bất ngờ nhưng ủng hộ quyết định của mình, miễn mình hạnh phúc là được. Mình không sợ dư luận và mẹ cũng thế. Người có phản ứng mạnh nhất trong gia đình là ba. Ông vẫn là 1 người truyền thống và để tâm lời nói của họ hàng. Nhưng chỉ vài tháng sau, ba đã chấp nhận…”.

Phi tiếp lời: “Mình sẽ không bao giờ công bố danh tính chồng trên MXH dù sau này có quyết định kết hôn. Chẳng ai rảnh mà đem việc của bạn bàn tán từ năm này sang năm khác. Việc của bạn kiếm đủ tiền nuôi con và cần mạnh mẽ đối diện với mọi thứ là được. Có con rất tốn kém, bạn luôn muốn dành điều tốt nhất cho con. Làm mẹ rồi, tài chính phải vững. Không có tiền sẽ không làm gì được".

Báo tin có con khi chưa kết hôn, cô gái nhận lại thái độ bất ngờ của mẹ và loạt mâm cơm ở cữ khiến ai cũng mềm tim - Ảnh 2.
Phi cho biết bản thân sẽ không bao giờ công bố danh tính chồng dù sau này có kết hôn (Nguồn: FBNV)

Phi cũng nói thêm, có con là quyết định của cô và cô không bắt ép gia đình hay bất kì ai phải hiểu cho mình. Khi đã sẵn sàng để có con, chẳng có gì trên đời khiến người mẹ đắn đo và ngần ngại cả.

Hiện tại, Phi đang ở cữ tại nhà mẹ đẻ. Mỗi ngày đều trôi qua rất hạnh phúc. Bé con chính là nguồn động lực to lớn giúp Phi quên cơn đau vừa trải qua, đón nhận những điều tích cực đến với mình.

Khi đã ôm con khoẻ mạnh trên tay, Phi mới dám kể lại một biến cố nhỏ lúc đang mang bầu khiến cô hú vía. Đó là lúc làm xét nghiệm chẩn đoán nguy cơ dị tật thai nhi, kết quả trả về có 1 bộ nhiễm sắc thể chỉ số cao hơn bình thường. Phi khóc ròng 1 tuần trời và không ai vực dậy được tinh thần cô. Sau đó, Phi đã đi bệnh viện khác để xét nghiệm lại lần nữa. May mắn, kết quả NIPT lần này trả về lại bình thường.

Sau cú sốc không đáng có, Phi rút ra kinh nghiệm: “Các bạn mang thai tập đầu như mình đừng hoang mang trước những kết quả lúc làm xét nghiệm xong. Hãy bình tĩnh check kỹ lại ở nơi khác nếu nghi ngờ. Vì tâm trạng của mẹ bầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi”.

“Nhờ bà ngoại mẹ con mình mới có những bữa ăn ngon”

Dù con ở trong bụng 9 tháng 10 ngày nhưng cho đến khi nghe tiếng khóc chào đời của em bé, Phi mới thật sự cảm nhận được tình mẹ con. Trong giai đoạn ở cữ, dù còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng Phi vẫn cố gắng tìm tòi học hỏi để làm dày thêm kiến thức chăm con lần đầu tiên. Dù đã đọc rất nhiều kiến thức trước khi sinh con song Phi vẫn gặp vấn đề tâm lý sau sinh, ví dụ như lo lắng quá đà, không biết làm như này có được hay không, có tốt hay không cho con mình. Đâm ra bị làm quá mọi thứ lên.

“Khi chưa có bầu mình đọc những bài viết về phụ nữ có bầu thay đổi nhiều thứ, đọc xong không cảm nhận được gì. Nhưng bản thân trải qua rồi mới thấy được những thay đổi lớn lao đó. Có ti tỉ vấn đề không giải thích được bằng lời. Làm mẹ vừa là trải nghiệm, vừa là trách nhiệm nhưng cũng có thể xem là 1 hệ tư tưởng chỉ những người đã trải qua mới cảm nhận sâu sắc được. Thế nên, nhiều lúc mình cũng cảm ơn bé con đã đến để cho mình khám phá những góc độ mới ở bản thân như bản năng làm mẹ và thêm thấu hiểu mẹ mình nhiều hơn".

Nhắc đến mẹ đẻ của Phi, cô khoe ngay loạt mâm cơm ở cữ cực ngon mắt được bà ngoại đích thân chuẩn bị. Với một người thích chia sẻ như Phi, gần như ngày nào cô cũng "update” mâm cơm cữ của mình lên MXH và nhận được nhiều lời khen từ mọi người.

Báo tin có con khi chưa kết hôn, cô gái nhận lại thái độ bất ngờ của mẹ và loạt mâm cơm ở cữ khiến ai cũng mềm tim - Ảnh 4.

Báo tin có con khi chưa kết hôn, cô gái nhận lại thái độ bất ngờ của mẹ và loạt mâm cơm ở cữ khiến ai cũng mềm tim - Ảnh 4.

Báo tin có con khi chưa kết hôn, cô gái nhận lại thái độ bất ngờ của mẹ và loạt mâm cơm ở cữ khiến ai cũng mềm tim - Ảnh 4.

Báo tin có con khi chưa kết hôn, cô gái nhận lại thái độ bất ngờ của mẹ và loạt mâm cơm ở cữ khiến ai cũng mềm tim - Ảnh 4.

Bữa cơm ở cữ ở Phi được nhiều người khen ngợi vì vừa đủ chất dinh dưỡng, lại rất đẹp mắt (Nguồn: FBNV)

“Có bà ngoại phụ giúp thì mình có thời gian làm việc và nghỉ ngơi nhiều hơn. Nếu không có sự chăm lo của bà, chắc chắn mình sẽ cực hơn rất nhiều. Mình vốn đã không giỏi bếp núc nên nếu không có bà ngoại ra tay phụ giúp mình biết mình sẽ xoay sở ra sao.

Từ lúc chưa có con, mình cũng rất là thương mẹ rồi. Lúc sinh con lại thương hơn vì phần nào hiểu được sự vất vả và hi sinh mẹ đã dành cho mình từ khi còn nhỏ đến tận lúc này. Mình có đọc được một câu thế này, bà ngoại là người đôi lúc gánh vác nhiệm vụ làm mẹ đến 2 lần. Lần thứ nhất là cho con. Lần thứ 2 là cho cháu. Mình muốn nói lời cảm ơn mẹ rất rất nhiều", Phi xúc động nói.

Báo tin có con khi chưa kết hôn, cô gái nhận lại thái độ bất ngờ của mẹ và loạt mâm cơm ở cữ khiến ai cũng mềm tim - Ảnh 5.

Báo tin có con khi chưa kết hôn, cô gái nhận lại thái độ bất ngờ của mẹ và loạt mâm cơm ở cữ khiến ai cũng mềm tim - Ảnh 5.

Trong suốt quá trình mang thai và sinh con, Phi may mắn khi luôn có mẹ đồng hành, động viên tinh thần (Nguồn: FBNV)