Bị chê bai 'béo ú' sau phẫu thuật, anh chàng lột xác và tiết lộ chế độ giảm ngay 20kg trong 3 tháng

Admin
Câu chuyện giảm cân đầy ngoạn mục của anh chàng 28 tuổi sau một chẩn đoán y khoa đáng sợ khiến nhiều người phải trầm trồ, khâm phục.
Anh chàng doanh nhân Ấn Độ 28 tuổi Siddharth Sharma từng nặng tới 105kg. Tuy nhiên, chỉ trong 75 ngày, anh đã giảm thành công 20kg. Cú lột xác này giống như một sự đáp trả mạnh mẽ với những người từng dè bỉu Sharma sau một chẩn đoán y khoa đáng sợ rằng: Anh không thể giảm cân.
 
Những năm gần đây, sức khỏe Siddharth đã dần ổn định và trong trạng thái tốt nhất có thể. Năm 2014, chàng doanh nhân 28 tuổi từng bị gãy tay phải. Anh được chèn thêm một miếng sắt vài tay để cải thiện chức năng nhưng sức khỏe cũng phần nào bị ảnh hưởng. Đến năm 2016, Siddharth tiếp tục được chẩn đoán mắc bệnh gan nhiễm mỡ độ 3. Sức khỏe của anh cũng ngày càng xấu đi, cân nặng tăng chóng mặt. Siddharth muốn giảm cân để bảo vệ sức khỏe, thế nhưng nhiều người nói thẳng với anh rằng: Anh không thể phục hồi hoặc giảm cân dễ dàng sau những ca phẫu thuật trước đây. Khi đó, Siddharth rất giận, anh muốn chứng minh những người đó đã sai lầm, anh hoàn toàn có thể giảm cân! Và kết quả sau 75 ngày nỗ lực đã chứng minh điều đó.
 
Bị chê bai
Siddharth Sharma lột xác ngoạn mục nhờ giảm cân. 
 

Bí quyết giảm cân của Siddharth

 
Để thực hiện mục tiêu của mình, Siddharth kết hợp nghiêm túc chế độ ăn uống và tập luyện. Vào bữa sáng, anh lựa chọn những món mình yêu thích, thường sẽ thưởng thức một ly sữa bơ. Nếu cảm thấy đói, Siddharth sẽ thêm một bữa ăn nhẹ với một ít hạnh nhân. Đến trưa, anh sẽ thưởng thức súp với rau và hai chiếc bánh mỳ không men. Thế nhưng vào bữa tối, Siddharth lại tránh ăn bánh mỳ và cơm, anh chỉ ăn một bát rau luộc, thêm đậu phụ hoặc đậu nành. Chế độ ăn uống của anh luôn đảm bảo ít calo hết mức có thể.
 
Ăn uống trước và sau khi tập luyện cũng rất quan trọng. Trước mỗi buổi tập, Siddharth sẽ nhâm nhi một cốc nước ép bầu. Đối với anh, đây là một thức uống vô cùng tốt cho sức khỏe. Khi tập xong, anh thường ăn một nắm các loại hạt như hạnh nhân và hạt óc chó.
 
Bị chê bai
Chế độ ăn uống của anh chàng 28 tuổi luôn đảm bảo ít calo hết mức có thể. Ảnh minh họa.  
 
Khi tập luyện, Siddharth sẽ lựa chọn hỗn hợp các bài tập đốt cháy calo khác nhau. Cụ thể, anh sẽ đi bộ không ngừng nghỉ 7 km (trong khoảng 45 phút); 30 phút trên máy tập toàn thân, 20 phút trên máy chạy bộ chỉnh thêm độc dốc, 20 phút tập luyện HIIT sau đó là 20 phút tập luyện nhẹ nhàng và tập trung vào các bài tập bụng.
 
Thường vào buổi tối, Siddharth sẽ dành 20 phút trên máy chạy bộ, tiếp theo là máy tập toàn thân và cuối cùng là một số bài tập chân nhẹ cơ bản. Chia sẻ về bí quyết giảm cân của mình, anh chàng 28 tuổi cho biết: Giảm cân không phải chuyện một sớm một chiều, nó liên quan đến cả chế độ ăn uống và tập luyện. Nếu bạn bỏ lỡ 1 trong hai, hành trình đến đích sẽ rất khó hoàn thành.
 

Động lực giảm cân của Siddharth là gì?

 
Giảm cân không dễ dàng như mọi người vẫn tưởng. Sẽ có những lúc bạn sẽ thất bại và bắt đầu lại. "Tôi tin rằng, thất bại thực sự là khi bạn ngừng cố gắng hoàn toàn. Do đó, bạn phải tự đón đầu và tìm ra lý do và mục đích để cải thiện. Triết lý này đã khiến tôi luôn cố gắng. Một khi bạn bắt đầu cuộc hành trình và trở nên khác biệt, những bình luận và đánh giá từ những người xung quanh có thể ảnh hưởng đến bạn. Tuy nhiên, hãy cứ tập trung vào mục tiêu trước mặt".
 
Bị chê bai
Theo Siddharth, muốn giảm cân và bảo vệ sức khỏe, bạn cần phải thay đổi lối sống. 
 
Nhớ lại lúc còn "béo ú", Siddharth cảm thấy vô cùng nặng nề, thậm chí khi cúi xuống thắt dây giày đối với anh cũng vô cùng khó khăn. Không những thế, béo phì còn đi kèm với nhiều rủi ro sức khỏe, khiến cuộc sống phức tạp hơn. Bởi vậy, sau khi giảm cân, Siddharth đã cũng cố gắng giúp đỡ những người đang phải vất vả chiến đấu với vấn đề cân nặng.
 
Theo Siddharth, muốn giảm cân và bảo vệ sức khỏe, bạn cần phải thay đổi lối sống:
 
1. Ngủ và thức dậy đúng giờ.
2. Dùng bữa đúng giờ.
3. Nói không với tất cả các loại đồ ăn vặt và đồ ngọt.
4. Uống nhiều nước trong suốt cả ngày (ít nhất 2-3 lít).
 
Bài học Siddharth rút ra từ việc giảm cân: Sẽ có rất nhiều người muốn bạn chùn bước, không ngừng phán xét và có những lời lẽ ác ý khiến bạn cảm thấy tồi tệ. Do đó, hãy cố gắng tránh xa các bình luận tiêu cực cũng như những người có thể khiến bạn mất tập trung. Một khi đã đặt ra mục tiêu riêng cho mình, không gì có thể ngăn cản bạn thực hiện điều đó. Quan trọng nhất là, đừng bỏ cuộc. Bỏ cuộc giữa chừng là sai lầm lớn nhất bạn có thể làm trong cuộc sống.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/09/05/VTC14 - Đồ ăn nhanh làm biến đổi giới tính, chàng trai có vòng 1 phụ nữ_05092019170001.mp4[/presscloud]
Đồ ăn nhanh làm biến đổi giới tính, chàng trai có vòng 1 phụ nữ. Nguồn: VTC14.
 
 
Thùy Nguyễn (Theo timesofindia)