7 thực phẩm nên ăn khi đói giúp giảm cân

Lê Thu Hằng
Không nên ăn những món giàu tinh bột, đường khi đói mà ưu tiên chọn trứng, táo, đu đủ chín, việt quất hoặc một nắm hạnh nhân để hỗ trợ giảm cân.

Khi đói bụng, bạn sẽ có nhu cầu ăn nhiều hơn bình thường và muốn ăn những thực phẩm chứa nhiều tinh bột, đường, giàu năng lượng. Nếu chiều chuộng bản thân với những món ăn đó, bạn sẽ dễ dàng tăng cân. Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra những thực phẩm nên ăn khi cảm thấy đói để xoa dịu dạ dày mà vẫn hỗ trợ giảm cân.

1. Trứng

Trứng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng.

Trứng là thực phẩm tốt cho sức khỏe và vóc dáng.

Trứng là món ăn giàu protein giúp bạn nhanh no, no lâu. Một quả trứng luộc cung cấp khoảng 72 calo. Trứng được khuyến khích dùng vào bữa sáng hoặc làm bữa phụ lúc khuya.

2. Mật ong

Uống một cốc nước ấm pha mật ong vào buổi sáng khi bụng đói giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Dưỡng chất trong mật ong có thể tăng cường trao đổi chất, kích thích đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể, ngăn chất béo mới tích tụ.

3. Dưa hấu

Dưa hấu giúp bổ sung nước cho cơ thể.

Dưa hấu bổ sung nước cho cơ thể.

Dưa hấu chứa nhiều nước và chất xơ hòa tan, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Ăn dưa hấu khi bụng đói tương đương với việc uống hai cốc nước đầy.

4. Việt quất

Việt quất cung cấp ít calo, giàu chất chống oxy hóa và khoáng chất, giúp bạn nhanh no, hỗ trợ giảm cân dễ dàng hơn.

5. Đu đủ

Đu đủ giàu papain, giúp đốt cháy chất béo, loại bỏ lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, đu đủ còn giàu chất xơ, ít calo, ăn khi bụng đói mang lại cảm giác no lâu.

6. Táo

Thường xuyên ăn táo rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng.

Thường xuyên ăn táo tốt cho sức khỏe và vóc dáng.

Táo chứa nhiều nước và chất xơ không hòa tan, có thể ăn 1-2 quả mỗi ngày mà không ảnh hưởng đến cân nặng. Ăn táo khi đói giúp giảm cảm giác thèm ăn, bổ sung năng lượng cho cơ thể.

7. Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu protein và chất xơ, giúp tạo cảm giác no lâu. Ăn hạnh nhân còn góp phần tăng cường cơ bắp, hạn chế tích tụ mỡ thừa.

Vienne (Theo Boldsky)